Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một HLV từ chối dẫn dắt tuyển Thái Lan

Chiến lược gia Mihailo Petrovic, người đang dẫn dắt Consadole Sapporo ở J.League, tiết lộ ông vừa từ chối lời mời tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan.

Sau khi ông Sirisak Yodyardthai xin từ chức vì thất bại tại King's Cup 2019, vị trí thuyền trưởng đội tuyển Thái Lan vẫn đang bỏ trống. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đang gấp rút nghiên cứu hồ sơ các ứng viên thay thế ông Sirisak, khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh từ tháng 9 tới.

SMM SportSiam Sport đồng loạt đưa tin FAT đã liên hệ với HLV Mihailo Petrovic người Serbia. Ông Petrovic đang dẫn dắt Consadole Sapporo ở Nhật Bản và là thầy của "Messi Thái Lan" Chanathip Songkrasin.

HLV doi tuyen Thai Lan,  Chanathip,  Mihailo Petrovic,  Park Hang-seo,  doi tuyen Viet Nam anh 1
Ông Petrovic từ chối lời mời dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Ảnh: SMM Sport.

Trên trang Hochi của Nhật Bản, ông Petrovic cho biết đã nhận được lời đề nghị trở thành HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan. Petrovic trả lời rằng ông thích làm việc ở cấp CLB hơn và sẽ tiếp tục dẫn dắt đội Sapporo ở J.League.

Ông chia sẻ: "Tôi đã nói chuyện với CLB, tôi thích đứng ở đây và hướng dẫn các cầu thủ mỗi ngày. Tất cả điều kiện của đội bóng đều rất tốt, tôi chỉ muốn tiếp tục cầm quân ở Sapporo và hướng đến trận đấu tiếp theo tại J.League".

Ông Petrovic, 61 tuổi, có nhiều năm kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng Nhật Bản như Sanfrecce Hiroshima, Urawa Reds và giờ là Sapporo. Nhà cầm quân người Serbia vừa được trao danh hiệu "HLV tiêu biểu của J.League" năm 2018.

Trong những ngày qua, báo chí Thái Lan đã chỉ ra một số ứng viên cho vị trí thuyền trưởng đội tuyển quốc gia. Nổi bật trong số này là chiến lược gia Nhật Bản Akira Nishino, người từng đưa "Những võ sĩ Samurai xanh" vào vòng knock-out tại World Cup 2018.

Pha va chạm khiến tiền đạo Thái Lan bị gãy mũi ở Thai League Sau khi va chạm với ngoại binh Elionro Gonzaga của Chiangmai, Supachai Jaided bị gãy mũi nhưng vẫn thi đấu tới phút 84 trong chiến thắng 4-0 của Buriram ở vòng 15 Thai League 2019.

'LĐBĐ Thái Lan chưa bao giờ có ý định lôi kéo HLV Park Hang-seo'

Chủ tịch Somyot Poompanmoung cho biết ông rất bất ngờ trước thông tin Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) muốn chiêu mộ HLV Park Hang-seo về dẫn dắt đội tuyển nước này.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm