Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một giải đua xe đạp quốc tế được tổ chức ở Việt Nam

15 đội đua mạnh trong nước và quốc tế sẽ tham dự Giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2016 trên lộ trình dài 1.050 km từ ngày 24/8 đến 2/9.

Giải đấu nằm trong sự kiện kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh sẽ bắt đầu từ Đà Nẵng vào sáng 24/8 với chặng đua dài 50 km. Đoàn đua sẽ đi qua các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên và kết thúc tại Hà Nội với chặng thứ 10 vào đúng ngày 2/9.

Theo Trưởng ban sản xuất các chương trình thể thao VTV Phan Ngọc Tiến, giải đấu này cũng là cơ hội tốt để các tay đua Việt Nam rèn luyện bản lĩnh trước các cuộc thi đấu quốc tế. “Chúng tôi mong muốn chung tay cùng thể thao Việt Nam thông qua các giải đấu quốc tế như bóng chuyền VTV Cup và nay là giải xe đạp. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi tin tưởng sẽ tổ chức thành công và nâng tầm giải đấu qua mỗi năm”, ông Phan Ngọc Tiến cho biết.

Giai dua xe dap quoc te VTV anh 1
Trưởng ban tổ chức giải đua xe đạp quốc tế VTV, ông Phan Ngọc Tiến (phải) khẳng định sẽ nâng tầm giải đấu qua từng năm để tạo sân chơi chất lượng cho các cua rơ Việt Nam có cơ hội tiến bộ.

Hầu hết tay đua mạnh trong nước như Lê Văn Duẩn, Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Thành Tâm… đều có mặt và đây cũng là những ứng cử viên sáng giá cho chiếc áo vàng danh giá. Hai đội đua SICT (Thái Lan) và BICT (Lào) cũng là những ẩn số thú vị, hứa hẹn mang đến nhiều cuộc đua tranh gay cấn cùng 13 đội đua trong nước.

Tổng giải thưởng cho cuộc đua lên tới 600 triệu đồng, trong đó áo vàng được nhận 60 triệu đồng (tay đua có tổng thời gian ngắn nhất), áo xanh 20 triệu đồng và áo trắng 10 triệu đồng. Phần thưởng cho 3 đội đứng đầu giải đồng đội lần lượt là 30 triệu, 20 triệu và 10 triệu đồng.

Giai dua xe dap quoc te VTV anh 2
Ban tổ chức trao nhiều phần quà cho các học sinh ở các điểm đoàn đua dừng chân.

Xuyên suốt giải đấu, Ban tổ chức sẽ tổ chức viếng thăm, dâng hương một số khu di tích lịch sử nhằm thể hiện sự tôn kính các anh hùng dân tộc, tri ân những vĩ nhân có công lớn trong lịch sử dân tộc Việt Nam như: Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Đồng Hới, Quảng Bình), Quê hương Hồ Chủ Tịch (Nam Đàn, Nghệ An), Tượng đài Lê Lợi (Thanh Hóa), Tượng đài Lê Chân (Hải Phòng), Tượng đài Vua Lý Thái Tổ (Hà Nội)…

Ban tổ chức cũng tặng 120 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học tốt tại mỗi điểm đích đến của 10 chặng đua, trong đó mỗi chặng đua sẽ tặng từ 10 đến 20 xe chiếc đạp. Ngoài ra, còn có 28.400 phần quà (bao gồm 28.400 cặp học sinh và 142.000 cuốn sách) được tặng cho trẻ em hiếu học trên toàn quốc.



N.T

Bạn có thể quan tâm