Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một công thần theo chân Mata rời khỏi Chelsea

Sau Juan Mata, Chelsea tiếp tục xác nhận giải phóng hợp đồng cho tiền vệ Michael Essien, nhằm tạo điều kiện cho ngôi sao này gia nhập Milan theo diện chuyển nhượng tự do.

Sau khi xác nhận bán Juan Mata cho M.U, Chelsea tiếp tục thông báo chính thức giải phóng hợp đồng cho tiền vệ Michael Essien. Điểm đến tiếp theo của tuyển thủ người Ghana sẽ là AC Milan. Hôm qua, Essien đã có mặt tại Milan để kiểm tra y tế. Dự kiến trong ngày hôm nay, lão tướng 31 tuổi sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng với đội chủ sân San Siro.

Hôm nay, Mata sẽ chính thức ra mắt M.U

Trên trang chủ CLB, M.U đã xác nhận đạt được thỏa thuận chiêu mộ Mata từ Chelsea. Hôm nay, ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ chính thức ra mắt NHM Quỷ đỏ.

 

“Tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây. Tôi sẽ cống hiến hết mình cho Milan và tôi cũng đã sẵn sàng thi đấu. Tôi đã nói chuyện với HLV Clarence Seedorf hai ngày trước đây, và thực sự tôi không thể chờ lâu thêm nữa”, Essien vui mừng cho biết sau khi đáp chuyến bay xuống Milan.

Essien sẽ ký vào bản hợp đồng với Milan vào ngày hôm nay. (Ảnh: Getty Images)

“Tôi rất cảm ơn ngài Chủ tịch [Roman Abramovich], ban lãnh đạo Chelsea và HLV Jose Mourinho đã tạo điều kiện để tôi có thể gia nhập Milan trong tháng 1 này”, tuyển thủ người Ghana chia sẻ thêm.

Trong khi đó, dù đồng ý để Essien ra đi, HLV Jose Mourinho vẫn có phần hối tiếc. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha phát biểu trước thềm trận gặp Stoke City tại FA Cup: “Michael Essien có thể đi và cũng có thể ở lại. Nếu cậu ấy ở lại, chúng tôi sẽ rất vui. Essien là một cầu thủ tuyệt vời của đội bóng. Nhưng nếu cậu ấy muốn chuyển đến một bến đỗ mới, chúng tôi sẽ tôn trọng và tạo điều kiện”.

Trong khi đó, Milan thông báo trang chủ: “Dù đã sang tuổi 31, nhưng với bản CV với hoành tráng với rất nhiều danh hiệu cao quý cả đấu trường quốc nội lẫn Champions League, Essien hứa hẹn sẽ có những đóng góp to lớn cho Milan. Michael Essien sẽ có mặt tại đây trong sáng nay”.

Sau Juan Mata, đến lượt thủ quân John Terry rời Chelsea?

Giữa lúc thông tin về Juan Mata đang bủa vây tình hình chuyển nhượng ở Stamford Brigde, một tin mới xuất hiện gây lo lắng cho nhiều CĐV đội bóng.

 

Khởi nghiệp ở Bastia năm 17 tuổi, sau 3 năm gắn bó với đội bóng này, Essien chuyển sang đầu quân cho Lyon năm 2003. Năm 2005, tuyển thủ người Ghana được Chelsea mua về với giá 24,4 triệu bảng. 8 năm phục vụ The Blues, lão tướng 31 tuổi giành rất nhiều danh hiệu, nổi bật nhất là 2 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và 4 FA Cup. Mùa giải năm ngoái, anh được đem cho Real Madrid mượn.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm