Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một công nhân chết vì World Cup

Công nhân tại SVĐ Arena de Amazonia, thành phố Manaus đang đe dọa đình công sau khi một đồng nghiệp của họ thiệt mạng trong quá trình hoàn thành phục vụ cho World Cup 2014.

SVĐ Arene de Amazonia, nơi xảy ra cái chết mới nhất của 1 công nhân.

Đây là cái chết thứ 3 liên quan đến việc xây dựng sân vận động (SVĐ) này chỉ trong vòng 1 năm qua. Nạn nhân mới nhất là Antonio Jose Pita Martins, một công nhân 55 tuổi người Bồ Đào Nha. Ông tử nạn vì bị ngã từ trên cao khi đang tháo dỡ chiếc cần cẩu tự vận hành chuyên phục vụ nâng sửa mái che sân Arena de Amazonia.

SVĐ Arena de Amazonia là 1 trong 12 sân phục vụ cho World Cup 2014. Đây sẽ là địa điểm tổ chức trận đấu đầu tiên của đội tuyển Anh, gặp Italia. Trước khi tai nạn diễn ra vào hôm thứ sáu (7/2), sân đã xây xong 97% và chỉ còn vài chi tiết nhỏ cần hoàn thành để khánh thành trong tháng này. Cũng vì tai nạn mà chuyến viếng thăm của thống đốc bang Amazonias - Omar Aziz - vào hôm 7/2 đã bị hủy bỏ.

Cái chết đầu tiên tại sân Arena de Amazonia đến vào tháng 3 năm ngoái khi một công nhân ngã từ giàn giáo. Đến tháng 12/2013, thêm một công nhân tử vong khi ngã từ độ cao 35m trên mái vòm SVĐ. Vì tai nạn này, việc xây dựng đã bị đình trệ 4 ngày để nhà chức trách kiểm tra điều kiện an toàn. Đó là chưa kể việc một công nhân khác chết vì đau tim cũng trong tháng 12/2013.

Tính đến nay đã có tổng cộng 7 công nhân chết trong quá trình xây dựng các SVĐ phục vụ World Cup 2014. Vào tháng 11/2013, hai công nhân đã chết sau khi bị chiếc cần cẩu tự nâng đang nâng một phần mái che 500 tấn đổ vào người tại SVĐ sẽ diễn ra lễ khai mạc ở sân Sao Paolo. Vào năm 2012 một công nhân cũng tử vong khi đang thi công một SVĐ ở thủ đô Brasilia.

Hoàng Tâm

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm