Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc

Giới chức Hàn Quốc thông báo một người đàn ông bản xứ sát hại một phụ nữ Việt Nam trên đảo Jeju vào ngày 30/11.

Một góc đảo Jeju. Ảnh: jeju.go.kr

Ngày 30/11, một số phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin một người đàn ông Hàn Quốc sát hại một phụ nữ Việt vào hồi 3h cùng ngày tại đảo Jeju, phía nam Hàn Quốc.

Cảnh sát khu vực phía tây đảo Jeju cho biết người phụ nữ xấu số là chị Nguyễn Thị Thanh Ngân, sinh ngày 24/11/1992, quê quán tại 270/23, Bến Vân Đồn, phường 2, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.

Chị Ngân kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc ngày 26/4/2012 và nhập cảnh vào Hàn Quốc tháng 6/2012.

Ngày 30/11, qua giới thiệu của bạn bè, chị Ngân gặp Kim Hee Cheol, một người đàn ông Hàn Quốc sinh năm 1973. Sau đó Kim sát hại chị Ngân bằng cách siết cổ tại một khách sạn trên đảo Jeju.

Sau khi ra tay, Kim Hee Cheol đã gọi 119 để thông báo cho cảnh sát và yêu cầu họ cấp cứu nhưng chị Ngân đã tắt thở trước đó. Cảnh sát bắt hắn ngay sau đó ngay phía trước cửa khách sạn. Họ đang tiếp tục điều tra động cơ giết người của Kim và sẽ khám nghiệm tử thi để xác định chính xác nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Một số người Việt sinh sống tại Jeju cho biết chị Ngân đã ly hôn và trốn ra ngoài để lưu trú bất hợp pháp.

Gia đình chị Ngân tại Việt Nam nói chị Ngân chưa về Việt Nam lần nào từ khi sang Hàn Quốc và cũng ít liên lạc với gia đình.

Bộ phận lãnh sự, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết hiện Đại sứ quán đã nhận thông báo từ cảnh sát khu vực phía tây tỉnh Jeju và đang duy trì liên lạc với chính quyền sở tại và gia đình chị Ngân tại Việt Nam để tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ xử lý vụ việc. Gia đình chị Ngân sẽ cử người nhà sang Hàn Quốc trong thời gian sớm nhất để lo hậu sự.

Bên trong lớp học ‘làm vợ xứ Hàn’ tại Việt Nam

Trong một buổi học "làm vợ xứ Hàn” tại TP HCM, giáo viên đề cập đến đến nhiều khía cạnh của cuộc sống tại Hàn Quốc, từ món kim chi đến đến số điện thoại khẩn cấp, để trang bị kiến thức ban đầu cho những phụ nữ sắp làm dâu xứ người.

http://www.vietnamplus.vn/lai-co-them-mot-co-dau-nguoi-viet-tai-han-quoc-bi-sat-hai/294153.vnp

Theo VietnamPlus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm