Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một cây cầu kết nối Đồng Nai với TP.HCM

Cầu Vàm Cái Sứt, hạng mục quan trọng của dự án hương lộ 2, sẽ được khởi công xây dựng vào cuối tháng 9 này.

Theo quy hoạch, cầu Vàm Cái Sứt nằm trên hương lộ 2 và đóng vai trò kết nối 2 đoạn của tuyến đường này. Cầu Vàm Cái Sứt được đầu tư xây dựng với chiều dài khoảng 480 m, bề rộng cầu 38 m, phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 cầu rộng 18 m.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, chủ đầu tư dự án, hiện nay, đơn vị đã hoàn thành các thủ tục đầu tư đối với dự án xây dựng cầu Vàm Cái Sứt.

“Đơn vị đang tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây dựng cầu Vàm Cái Sứt. Về tiến độ, sẽ đảm bảo theo cam kết với UBND tỉnh là khởi công dự án trong tháng 9-2020”, ông Dương Minh Tâm, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, cho biết.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng, hiện nay, UBND TP Biên Hòa cũng gấp rút hoàn tất để đáp ứng tiến độ khởi công công trình.

Khoi cong cau Vam Cai Sut anh 1

Khu vực xây dựng cầu Vàm Cái Sứt. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Để phục vụ xây dựng cầu Vàm Cái Sứt, TP Biên Hòa sẽ thu hồi khoảng 3,5 ha đất, phần lớn đã hoàn thiện các thủ tục. Tuy nhiên, qua rà soát, có một số diện tích đất đã được giao cho các doanh nghiệp thực hiện các dự án đầu tư. Do đó, UBND TP Biên Hòa đã kiến nghị UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên Môi trường lập thủ tục thu hồi đất và thực hiện điều chỉnh thông báo thu hồi đất để sớm hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng.

Hương lộ 2 là tuyến đường kết nối từ quốc lộ 51 đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và được chia làm 3 dự án nhỏ gồm: đoạn 1 dài 1,9 km đầu tuyến nối từ quốc lộ 51 đến khu đô thị Long Hưng; đoạn 2 dài hơn 8km từ khu đô thị Long Hưng đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và cầu Vàm Cái Sứt. Trong đó, cầu Vàm Cái Sứt có vai trò quan trọng trong việc kết nối 2 đoạn tuyến của hương lộ 2.

Đối với đoạn 1 của dự án, theo kế hoạch sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 10/2020. Trong khi đó, đoạn 2 của dự án trước đó đã được 2 doanh nghiệp là Công ty CP Amata và Công ty CP Kinh doanh golf Long Thành đăng ký thực hiện.

Tuy nhiên, việc triển khai dự án của các doanh nghiệp này đang gặp rất nhiều khó khăn, nhất là giải phóng mặt bằng. Do đó, việc khởi công xây dựng và hoàn thành sớm hạng mục cầu Vàm Cái Sứt được xem là động lực để thúc đẩy nhanh hơn việc triển khai xây dựng đoạn 2 của dự án hương lộ 2.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, khi hoàn thành xây dựng, hương lộ 2 sẽ trở thành một trong những trục kết nối quan trọng giữa Đồng Nai với đô thị lớn nhất cả nước là TP.HCM. Do đó, việc khởi công xây dựng cầu Vàm Cái Sứt sẽ góp phần thúc đẩy tiến độ chung của toàn bộ dự án xây dựng hương lộ 2.

SSI: Lợi nhuận khu công nghiệp có thể giảm 23% trong cuối năm

Theo SSI, chậm trễ trong đàm phán thuê đất là một trong số lý do để dự báo nửa cuối năm, lợi nhuận doanh nghiệp khu công nghiệp giảm mạnh.

Hà Bùi

Bạn có thể quan tâm