Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm làn xe, nút giao trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Bộ GTVT đồng ý với kiến nghị của tỉnh Hà Nam về việc nghiên cứu mở rộng làn đường, bổ sung nút giao trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Bộ GTVT vừa phản hồi kiến nghị của UBND tỉnh Hà Nam về việc mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền và bổ sung quy hoạch nút giao thuộc địa phận tỉnh.

Bộ GTVT thống nhất với UBND tỉnh Hà Nam về sự cần thiết nghiên cứu mở rộng làn đường cao tốc đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền để đáp ứng nhu cầu vận tải.

mo rong cao toc Cau Gie - Ninh Binh anh 1

Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thuộc trục cao tốc từ Hà Nội đi Ninh Bình đã được mở rộng làn đường năm 2017. Ảnh: Q.T.

Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện chỉ có 4 làn xe (2 làn mỗi chiều). Theo quy hoạch đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, tuyến cao tốc này được quy hoạch 8 làn xe đoạn Cầu Giẽ - Phú Thứ và 6 làn xe đối với đoạn Phú Thứ - Ninh Bình.

Tháng 9/2021, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết nhu cầu vận tải đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền đạt 55.022-61.320 xe/ngày đêm (giai đoạn 2018-2020), vượt quá năng lực thiết kế hiện hữu, có xu hướng gia tăng lưu lượng thời gian tiếp theo.

Bộ GTVT cho biết Ban Cán sự đảng Chính phủ đang trình cấp có thẩm quyền chủ trương tái cơ cấu nguồn vốn các dự án do VEC làm chủ đầu tư. Sau khi có ý kiến chỉ đạo, Bộ GTVT sẽ phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và các cơ quan liên quan xem xét đề xuất mở rộng làn đường cao tốc.

Bên cạnh việc đề xuất mở rộng làn đường, UBND tỉnh Hà Nam còn đề xuất Bộ GTVT mở rộng nút giao Vực Vòng và bổ sung vào quy hoạch 2 nút giao Phú Thứ và Liêm Sơn.

Về đề xuất này, Bộ GTVT chấp thuận việc bổ sung quy hoạch nút giao Liêm Sơn (khoảng cách tới 2 nút giao hiện hữu liền kề khoảng 11 km và 18 km). Hai nút giao còn lại được xem xét sau.

Tỉnh Hà Nam chịu trách nhiệm bố trí kinh phí xây dựng nút giao và các kinh phí khác. Thời điểm xây dựng được xác định sau khi có thỏa thuận với VEC và bảo đảm không tác động tiêu cực đến hiệu quả tài chính của dự án.

Khi nào thu phí tự động ở đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng?

Các đơn vị có gần 4 tháng tuyên truyền, thông tin cho tài xế trước khi áp dụng thu phí không dừng trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm