Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm kiện hàng nghi chứa bom gửi cho cựu Phó tổng thống Joe Biden

Cảnh sát đang điều tra một gói hàng khả nghi gửi đến ông Joe Biden, cựu phó tổng thống thời Obama, và nhà của diễn viên Robert De Niro, người thường chỉ trích Tổng thống Trump.

Xe tháo ngòi nổ đến New York sau vụ bom gửi cho phe Dân chủ Nhiều thành viên nổi tiếng của đảng Dân chủ bị gửi bưu kiện chứa thiết bị gây nổ ngay trước khi Mỹ bước vào bầu cử giữa nhiệm kỳ, gồm cựu Tổng thống Obama, bà Hillary Clinton...

Theo AFP, nhân viên thuộc công ty TriBeCa Productions, nhà sản xuất chương trình truyền hình do diễn viên Robert De Niro làm chủ, đã thông báo với cảnh sát về gói bưu phẩm khả nghi hồi 5h ngày 25/10 (giờ địa phương).

Cùng ngày, cảnh sát cũng tìm thấy một kiện hàng nghi chứa bom tại một bưu điện ở bang Delaware, đề gửi ông Joe Biden, cựu tổng thống làm việc dưới chính quyền Obama. 

bom gui den van phong Obama anh 1
 Ông Joe Biden, cựu phó tổng thống thời Obama. Ảnh: Getty.

Hai kiện hàng trên có nhiều điểm giống các bưu phẩm chứa thiết bị nổ được gửi đến văn phòng cựu Tổng thống Barack Obama, nhà riêng của bà Hillary Clinton ở New York và trụ sở làm việc cũ của cựu giám đốc đài CNN John Brennan hôm 24/10. 

Những người này đều là thành viên nổi bật của đảng Dân chủ. Ít nhất 9 bưu phẩm nghi chứa bom đã được gửi 2 tuần trước kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ, thời điểm quyết định xem đảng Dân chủ hay đảng Cộng hòa của Tổng thống Donald Trump giành quyền điều khiển Thượng viện và Hạ viện Mỹ. 

bom gui den van phong Obama anh 2
Đội phá bom làm việc tại hiện trường bưu phẩm nghi chứa bom ở Tòa nhà Time Warner tại New York. Ảnh: NYT

Tòa nhà Time Warner tại New York, một trong trung tâm ghi hình của đài CNN, cũng được sơ tán khẩn cấp trong sáng 24/10 do phát hiện thiết bị khả nghi. Cảnh sát đã phong tỏa tòa nhà và một đội phá bom đang được cử đến hiện trường.

Hồi tháng 6, diễn viên De Niro từng phát biểu chỉ trích Tổng thống Trump trong một buổi lễ trao giải trong lĩnh vực sân khấu ở New York. 

Tối 24/10, các gói chứa thiết bị gây nổ đã được chuyển đến trung tâm thí nghiệm của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ở bang Virginia để phân tích. Ít nhất 5 bưu phẩm được gói trong cùng một loại phong bì, có tem và con dấu giống nhau, theo FBI. 

bom gui den van phong Obama anh 3
Thiết bị nổ được gửi tới đài CNN ngày 24/10. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Donald Trump cáo buộc truyền thông đưa tin tiêu cực về vụ gửi bom đến nhà các thành viên đảng Dân chủ ngay trước bầu cử giữa kỳ. 

"Phần lớn sự giận dữ của công chúng đến từ việc các 'hãng tin chính thống' mà tôi thường gọi là 'tin giả' đưa thông tin sai lệch một cách cố ý", ông Trump viết tweet ngày 25/10. "Nó đã trở nên tồi tệ đến mức khó có thể miêu tả". 

Nghi vấn cờ IS xuất hiện trên quả bom gửi tới CNN

Sau khi bức ảnh chụp quả bom gửi tới CNN được lan truyền trên mạng, nhiều người phát hiện biểu tượng giống cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được dán trên thiết bị này.

TT Trump lên án vụ bom gửi tới Obama và Clinton

Sau khi các thiết bị nổ gửi tới cựu tổng thống Obama và một số quan chức phe Dân chủ bị phát hiện, Tổng thống Trump lên án vụ tấn công bằng bom là “ghê tởm”.


Chi Mai

Bạn có thể quan tâm