Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm hàng trăm chuyến bay bị hủy giữa căng thẳng ở Hong Kong

Hơn 300 chuyến bay đi và đến Hong Kong bị hủy hôm 13/8, một ngày sau vụ biểu tình lớn khiến một trong những sân bay đông đúc nhất thế giới "thất thủ".

Cho đến 8h sáng 13/8, 160 chuyến bay đi và 150 chuyến bay đến - dự kiến cất cánh, hạ cánh tại sân bay quốc tế Hong Kong trong khoảng thời gian từ 0h đến 23h55 ngày 13/8 - đều bị hủy, theo báo South China Morning Post.

Hành khách xếp thành nhiều hàng dài trước các quầy làm thủ tục chuyến bay (check-in) ở ga đi, trong khi sân bay cố gắng khôi phục hoạt động sau hỗn loạn hôm 12/8. Nhiều người ngủ sau một đêm ở lại sân bay.

Ga đến hầu như im ắng. Một số người biểu tình vẫn ở lại sân bay, giơ các biểu ngữ tại khu vực ga đến.

san bay hong hong huy chuyen anh 1
Hành khách xếp hàng trước các quầy làm thủ tục chuyến bay ở sân bay Hong Kong. Ảnh: SCMP.

Cơ quan quản lý sân bay Hong Kong nói sân bay đã tái sắp xếp lịch trình các chuyến bay trong ngày 13/8, có nghĩa là hoạt động bay sẽ bị ảnh hưởng.

Họ cũng yêu cầu hành khách kiểm tra thông tin mới nhất về chuyến bay trên ứng dụng di động và xác nhận chuyến bay trước khi ra sân bay.

Hong Kong đã chìm trong căng thẳng hơn hai tháng qua khi người dân xuống đường phản đối một dự luật về dẫn độ. Dự luật cho phép đưa các nghi phạm từ Hong Kong, một đặc khu hành chính của Trung Quốc, sang Trung Quốc đại lục và Đài Loan để xét xử.

Chiều 12/8, sân bay quốc tế Hong Kong đã hủy mọi chuyến bay còn lại trong ngày khi những người biểu tình tràn vào khu vực ga đến, sau nhiều ngày liên tiếp bám trụ ở khu vực ga đi. 

Biểu tình lớn sau vụ bắn vào mắt, sân bay Hong Kong 'thất thủ'

Toàn bộ chuyến bay được lên kế hoạch trong ngày 12/8 của sân bay Hong Kong đã bị hủy bỏ khi hàng nghìn người biểu tình phản đối chính quyền tụ tập tại đây.

Xe thiết giáp của cảnh sát vũ trang TQ xuất hiện sát Hong Kong

Xe thiết giáp của cảnh sát vũ trang Trung Quốc đã được triển khai tới Thâm Quyến, thành phố nằm sát Hong Kong, làm dấy lên lo ngại leo thang bạo lực tại đặc khu hành chính này.


Đông Phong

Bạn có thể quan tâm