Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm giải pháp quảng cáo mới trong ứng dụng di động

Với những hình thức hiển thị quảng cáo thông minh, không làm ảnh hưởng đến hành vi của người dùng, AdFlex đang là một giải pháp tích hợp quảng cáo trong ứng dụng di động mang lại hiệu suất cao.

Theo ông Trương Công Thành, Giám đốc điều hành AdFlex, sau 6 tháng nghiên cứu và 2 tháng chạy thử nghiệm, AdFlex đã được tích hợp trên 4 triệu thiết bị di động, thu hút hơn 1.000 nhà phát triển ứng dụng tham gia kinh doanh. Trung bình mỗi ngày, có thêm 150.000 thiết bị mới tham gia vào hệ thống.

Điều làm nên sự khác biệt của AdFlex so với các giải pháp quảng cáo trên di động khác hiện nay là cơ chế kinh doanh dựa trên traffic bên trong ứng dụng dành cho các nhà phát triển, trong khi ứng dụng vẫn được cung cấp miễn phí tới người dùng. Cách thức hiển thị quảng cáo được tính toán kỹ lưỡng để không gây ảnh hưởng đến hành vi sử dụng và trải nghiệm của người dùng, khiến họ không cảm thấy khó chịu mà tự nguyện click để tìm hiểu.

Theo đó, quảng cáo của AdFlex chỉ hiện ra khi người dùng mở ứng dụng, tắt ứng dụng, hoặc dưới dạng một hộp quà nhỏ trong quá trình chạy ứng dụng. Banner quảng cáo cũng không hiển thị toàn màn hình, tránh cho người dùng khỏi việc click nhầm.

Theo số liệu thống kê được AdFlex công bố, sau hai tháng thử nghiệm, tỷ lệ click trên 1.000 lượt hiển thị đạt từ 5% đến 15%, cao hơn ít nhất 5 lần so với các hình thức hiển thị quảng cáo khác. Tỷ lệ chuyển đổi từ click đến hành động dao động trong khoảng 4% đến 18%. Với hiệu suất đó, giải pháp AdFlex mang lại cho các nhà phát triển ứng dụng trung bình 22.000 đồng đến 35.000 đồng cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, cao hơn 3 lần so với hầu hết mạng quảng cáo mobile hiện tại.

Lê Anh

Bạn có thể quan tâm