Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm biển báo, dải phân cách ngăn xe quay đầu tại cầu Thăng Long

Sở GTVT TP Hà Nội yêu cầu bổ sung biển báo và dải phân cách mềm để ngăn xe cộ quay đầu tại lối lên cầu Thăng Long. Các hạng mục phải xong trước 23/1.

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông TP bổ sung một số hạng mục để ngăn các phương tiện quay đầu tại đầu cầu Thăng Long gây mất an toàn giao thông.

Cụ thể, Sở GTVT yêu cầu Ban Duy tu rà soát, bổ sung biển báo chỉ dẫn "Đoạn đường dành riêng cho xe ôtô đi qua cầu Thăng Long" tại đầu tuyến đường dẫn lên vành đai 3 trên cao (đầu cầu vượt Mai Dịch và khu đô thị Ciputra).

quay dau tai cau Thang Long anh 1

Đầu lối lên cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có lắp đặt một biển hướng dẫn nhưng nội dung chưa rõ ràng. Sở GTVT yêu cầu biển báo phải ghi rõ "Đoạn đường dành riêng cho xe ôtô đi qua cầu Thăng Long". Ảnh: Ngọc Tân.

Ban Duy tu cũng phải nghiên cứu bổ sung dải phân cách trụ dẻo tại đầu cầu Thăng Long (bờ nam) để giải quyết tình trạng quay đầu sai quy định khu vực đầu cầu.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu khảo sát, lên phương án bổ sung hệ thống biến báo giao thông và hướng dẫn cho các phương tiện vận tải hành khách lưu thông trên tuyến vành đai 3 từ đại lộ Thăng Long đến cầu Thăng Long và ngược lại.

Văn bản do Phó giám đốc Sở GTVT Ngô Mạnh Tuấn ký nêu rõ việc bổ sung biển báo, dải phân cách phải xong trước ngày 23/1.

Chỉ đạo của Sở GTVT cũng trùng với đề xuất của các chuyên gia giao thông. Trao đổi với Zing, TS Nguyễn Thanh Bình, Trưởng khoa Tài chính đầu tư, Học viện Chính sách và Phát triển, cho rằng mặt đường vành đai 3 dưới thấp đã được mở rất rộng, các phương tiện đi về Cổ Nhuế, Xuân Đỉnh, Ciputra... hoàn toàn có thể đi đường dưới thấp. Đường trên cao sẽ có chức năng như tuyến đường tránh TP, chỉ dành cho xe cộ qua cầu Thăng Long.

"Tôi cho rằng chỉ cần đặt thêm biển báo hướng dẫn tại lối lên đường trên cao và dải phân cách mềm tại vị trí xe cộ thường quay đầu là giải quyết được vấn đề", ông Bình chia sẻ.

quay dau tai cau Thang Long anh 2
Chuyên gia giao thông đề xuất bổ sung thêm dải phân cách mềm (đường màu vàng) để ngăn ôtô quay đầu sai luật. Ảnh: Ngọc Tân.

Hai tuần kể từ khi thông xe cầu Thăng Long, lực lượng CSGT thường xuyên ghi nhận việc xe cộ quay đầu sai quy định tại điểm nối cuối đường vành đai 3 và đầu cầu Thăng Long.

Các tài xế cho rằng họ đã quen với việc quay đầu xe tại vị trí này trong khoảng 3 tháng chờ cầu Thăng Long sửa chữa. Lối rẽ quen thuộc bị kẻ vạch liền và cắm biển cấm quay đầu khiến nhiều người bỡ ngỡ. Họ cũng cho biết việc cầu cạn đã thông xe nhưng chưa có lối lên xuống dọc tuyến là một bất cập.

Trao đổi với Zing, ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, giải thích 6 lối lên xuống không thể thi công cùng lúc với cầu cạn vì thiếu mặt bằng. Ông Roãn cho biết đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện lối lên xuống tại nút giao Tân Xuân trong tháng 4. Đến tháng 7, cả 6 lối lên xuống sẽ được hoàn thành.

Sẽ xử lý ôtô quay đầu trên cầu Thăng Long

Sau thời gian đầu nhắc nhở, CSGT sẽ xử phạt tài xế vi phạm nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Vành đai 3.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm