Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 87 cửa hàng tiện lợi ở TP.HCM chuyển sang bán thực phẩm

Từ 2/8, 87 cửa hàng tiện lợi GS 25 tại TP.HCM được Sở Công Thương đồng ý cho phép kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tươi sống nhằm chia sẻ áp lực cho kênh phân phối hiện đại.

Ngày 2/8, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết nhằm đa dạng kênh phân phối thực phẩm thiết yếu cho người dân, một số cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố đã cung cấp hình thức mua sắm mới.

Cụ thể, chuỗi cửa hàng tiện lợi GS 25 với quy mô hơn 100 điểm bán phân bố khắp các quận, huyện trong TP.HCM chính thức trở thành một trong những đơn vị kinh doanh ngành hàng thiết yếu được Sở Công Thương TP.HCM chấp thuận từ ngày 2/8.

Theo đó, 87 cửa hàng GS 25 ở khắp các quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú, huyện Nhà Bè, TP Thủ Đức... sẽ bắt đầu bán rau củ, thịt cá.

Bên cạnh đó, cửa hàng này còn có danh mục và giá bán các “Combo hàng hóa tổng hợp” như combo rau củ, thịt cá, gia vị, gạo, trứng, sữa... khoảng 100.000-400.000 đồng để người dân dễ dàng chọn lựa.

cua hang tien loi ban rau cu thit ca anh 1

87 cửa hàng GS25 tại TP.HCM được bổ sung bán thực phẩm tươi sống với giá bình ổn. Ảnh: GS25 Vietnam.

Để mua hàng, người dân cần sử dụng tem/phiếu mua sắm nhu yếu phẩm được địa phương phát cho từng hộ gia đình và đến mua sắm trực tiếp tại cửa hàng GS 25 gần nhất. Hoặc gọi điện thoại đến số hotline của cửa hàng gần nhất trong phạm vi cùng quận, huyện và đặt hàng theo danh mục hàng hóa/combo.

Ngoài ra, có thể đặt hàng qua các ứng dụng công nghệ: Website GS25: https://fresh.gs25.com.vn/, Now, Grabmart, Gojek... Hàng hóa sau khi đặt sẽ được nhân viên liên hệ và giao tận nhà cho người dân theo yêu cầu.

Ông Phương cho rằng việc các cửa hàng từ bán hàng tiện ích bổ sung bán thực phẩm tươi sống giúp đa dạng kênh mua sắm, góp phần chia sẻ áp lực cho kênh phân phối hiện đại.

Tương tự, đại diện VinCommerce cũng cho biết trước bối cảnh các kênh mua sắm trực tuyến hàng thiết yếu đầu quá tải, nhân viên không đươc vận chuyển hàng hóa liên quận, VinCommerce đưa ra hình thức “Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân”.

Theo đó, công ty đề nghị mỗi phường, xã, cụm, tổ dân phố trên địa bản thành phố sắp xếp đơn vị hỗ trợ, cung cấp đầu mối cán bộ phụ trách cho người dân trên địa bàn.

Mỗi cửa hàng Vinmart+ có thể phục vụ 400 đơn hàng/ngày. Cán bộ phụ trách hỗ trợ tổng hợp đơn đặt hàng của người dân trên địa bàn chuyển thông tin tới siêu thị, cửa hàng Vinmart+ gần nhất để xử lý đơn hàng, nhận hàng, thanh toán và hỗ trợ chuyển phát đến cho khách hàng.

Tính đến ngày 2/8, TP.HCM có 2.763 cửa hàng tiện lợi, 96 siêu thị và 29 chợ đang hoạt động.

Người dân TP.HCM xếp hàng nhiều giờ khi đi mua hàng theo phiếu

Sau khi TP.HCM áp dụng phiếu mua hàng theo ngày và khung giờ, nhiều siêu thị xảy ra tình trạng xếp hàng đông đúc, người dân chờ 2-3 tiếng vẫn chưa tới lượt.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm