Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 70.000 cây được trồng mới vì 'màn chắn xanh' Việt Nam

Qua chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam”, thêm 70.000 cây keo lâu năm được trồng tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế, góp phần khôi phục rừng và tạo sinh kế.

Sáng 27/3, nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever kết hợp đối tác, trung tâm Truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường tiến hành lễ phát động trồng cây tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Theo đó, 70.000 cây keo lâu năm được trồng tại thượng nguồn và lưu vực các con sông ở địa phương này.

OMO,  ngai gi lam ban anh 1

Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng đông đảo người dân địa phương tham gia buổi lễ.

Trước tình trạng rừng phòng hộ A Lưới bị xâm phạm nhiều năm qua, việc trồng thêm 70.000 cây keo lâu năm hứa hẹn góp phần đáng kể phục hồi rừng phòng hộ, tăng mực nước ngầm cũng như hạn chế thiệt hại từ thiên tai. Điều này có được nhờ khả năng che chắn gió bão, chống xói mòn đất của rừng. Bên cạnh đó, quá trình gieo trồng, chăm sóc hệ thống cây xanh cũng tạo thêm sinh kế cho người dân sinh sống tại bìa rừng.

Số cây xanh lần này mở ra chuỗi hoạt động mới trong năm thứ 2 của chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 do nhãn hàng OMO khởi xướng, với sự đồng hành của trung tâm Truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường. Không chỉ duy trì, mở rộng thành quả đạt được của hành trình “Phủ xanh Việt Nam” được OMO thực hiện từ năm 2019, chiến dịch còn nhằm hưởng ứng đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025.

OMO,  ngai gi lam ban anh 2

Sự kiện trồng thêm 70.000 cây khởi động chuỗi hoạt động thiết thực từ OMO trong năm thứ 2 của chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam”.

Ông Bùi Cảnh Thái, đại diện nhãn hàng OMO - chủ nhiệm dự án Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam, chia sẻ: “Trong bối cảnh thảm họa môi trường ngày càng khắc nghiệt, nhãn hàng OMO mong muốn đóng góp và khuyến khích người tiêu dùng tham gia trồng cây xanh để bảo vệ rừng, môi trường sống, hướng đến sự phát triển bền vững. Cụ thể, chúng tôi đặt mục tiêu trồng thêm 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thông qua chiến dịch ‘Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam’ giai đoạn 2021-2025 với sự đồng hành, hỗ trợ của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Qua đó, OMO khơi dậy cảm hứng cho phụ huynh, trẻ em chung tay tạo nên những cánh rừng phòng hộ xanh tại Việt Nam, khích lệ thế hệ trẻ sẵn sàng lấm bẩn để tạo ra tác động tích cực cho môi trường, xây dựng tương lai bền vững”.

OMO,  ngai gi lam ban anh 3

Đại diện địa phương, Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao nỗ lực của OMO.

Song song các hoạt động xã hội hướng đến môi trường, OMO không ngừng khẳng định quyết tâm hướng đến phát triển bền vững thông qua đầu tư nghiên cứu cải tiến sản phẩm. Công nghệ màn chắn kháng bẩn Green Polyshield ứng dụng trong sản phẩm của OMO là ví dụ điển hình. Công nghệ này được nghiên cứu giúp xoáy bay vết bẩn, loại bỏ mùi hôi khó chịu trên áo quần. Đồng thời, các sản phẩm sử dụng hoạt chất có nguồn gốc thực vật, 95% phân hủy sinh học, đảm bảo an toàn cho người dùng và môi trường.

OMO,  ngai gi lam ban anh 4

OMO tin môi trường sẽ cải thiện từ việc nhỏ như mỗi người trồng thêm một cây xanh.

Nhãn hàng xác định “Làm điều hay, ngại gì bẩn” (Dirt for good) là kim chỉ nam trong các hoạt động xã hội. Qua chiến dịch “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam”, OMO truyền thông điệp tự do lấm bẩn để khuyến khích mọi thành viên trong gia đình tích cực với hoạt động gieo trồng, chăm bón cây xanh. Khi mỗi người, gia đình chủ động tham gia trồng cây gây rừng, “màn chắn xanh Việt Nam” sẽ trở nên hoàn thiện.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm