Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến dịch biến nửa triệu lời chúc thành hành động lấm bẩn hay

Qua chiến dịch “Lời chúc hóa hành động - Lấm bẩn mang điều hay”, OMO triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa với cộng động đồng, môi trường như trồng cây, mang Tết đến người nghèo…

Không chỉ lan tỏa thông điệp độc đáo về việc cất đi đôi cánh hoa mỹ của những lời chúc Tết quen thuộc, chiến dịch “Lời chúc hóa hành động - Lấm bẩn mang điều hay” còn mang đến những đổi thay thiết thực cho môi trường và cộng đồng thông qua nhiều hoạt động lấm bẩn trong tháng 1 và 2.

Khi lời chúc Tết đi cùng hành động thiết thực

Khuyến khích mọi người không ngại lấm bẩn để chung tay tạo ra những biến chuyển tích cực thay vì chỉ trao nhau những lời chúc suông, chiến dịch “Lời chúc hóa hành động - Lấm bẩn mang điều hay” của nhãn hàng OMO nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng. Trong một tháng, thông điệp tiếp cận hơn 2,2 triệu người Việt trên các nền tảng mạng xã hội, nhận được hơn 400.000 bình luận và chia sẻ nhằm “cất cánh” lời chúc Tết đầy mỹ từ quen thuộc.

Song song đó, nhãn hàng còn kết hợp 2 rapper Suboi và Rhymastic ra mắt MV Cả ngàn lời chúc, kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường, cuộc sống của chính mình bằng cách trồng cây, ươm mầm xanh.

OMO anh 1

Cộng đồng mạng tích cực ủng hộ thông điệp của OMO qua MV Cả ngàn lời chúc.

Giai điệu bắt tai cùng ca từ hướng đến thông điệp mới lạ đối với một MV Tết, Cả ngàn lời chúc đạt hơn 5 triệu lượt xem, top 9 thịnh hành.

Không những thế, chiến dịch cán mốc thành công 500.000 hành động lấm bẩn nhiệm màu, phối hợp nhiều tổ chức, đơn vị uy tín và chuyên môn cao để triển khai nhiều hoạt động như sẻ chia, trồng cây trong thời gian đầu năm, qua đó hiện thực hóa những lời chúc Tết.

Khởi xướng nhiều chương trình thiết thực với cộng đồng, môi trường

Với 3 chủ đề chính là “Bình an”, “Thịnh vượng” và “Sức khỏe”, cũng là những lời chúc mà mọi người thường trao nhau dịp xuân về, OMO khởi xướng nhiều chương trình lấm bẩn thiết thực.

Trong đó, lời chúc “Bình an” được gửi trao thông qua việc hợp tác Hội đồng Đội Trung ương tặng 1 bể bơi cùng 30.000 cây giống cho thiếu nhi theo chương trình “Trồng cây chống lũ” vào ngày 28/2 tại tỉnh Quảng Bình; mang Tết ấm đến 100.000 trẻ em tại huyện Văn Lãng, Lạng Sơn và một số khu vực khác trong chương trình “Tết ấm cho em - Lễ hội gói bánh chưng” dịp Tết Nguyên đán.

Lời chúc “Bình an” còn trở thành sự thực khi OMO phối hợp Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia trồng 5 hecta rừng, tương đương 5.000 cây phòng hộ đầu nguồn, nhằm giảm thiểu nguy cơ lũ lụt, chống xói mòn, bảo vệ đất tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hóa) trong tháng 3.

Ngoài ra, chương trình “Phủ xanh mang bình minh - Tươm tất vạn xuân lành” do OMO và Saigon Co.op phối hợp thực hiện cũng nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực, gây quỹ thành công 5.000 bộ nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ.

OMO anh 2

Buổi lễ phát động chương trình “Tết ấm cho em - Lễ hội gói bánh chưng” diễn ra trong niềm hân hoan của trẻ em huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Lời chúc “Thịnh vượng” được OMO “cất cánh” và gửi đến tỉnh Đồng Tháp, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi hạn mặn trong năm qua. Với việc tặng 30.000 cây giống, cây ăn quả cho bà con tỉnh Đồng Tháp, 1 bể bơi cho các em nhỏ trong khuôn khổ chương trình thăm, tặng quà thanh thiếu nhi dịp Tết Nguyên đán của ban bí thư Trung ương đoàn tháng 1-2, OMO mong muốn mang đến cơ hội cải thiện kinh tế cho người dân và niềm vui cho các em thiếu nhi.

OMO anh 3

Lời chúc về tuổi thơ hồn nhiên, vui tươi không còn quá xa vời với những sẻ chia, đóng góp xây dựng sân chơi cho trẻ em.

Cuối cùng, để trao đi lời chúc “Sức khỏe”, OMO cùng Lifebuoy tài trợ sản phẩm vệ sinh tại 5 chùa lớn, các phòng gym, đại lý du lịch trong dịp Tết, qua đó động viên mọi người gửi lời chúc kèm hành động, duy trì thói quen vệ sinh cá nhân, giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh cho bản thân lẫn người xung quanh. Ước tính khoảng 100.000 người được bảo vệ sức khỏe hiệu quả từ hoạt động này.

OMO anh 4

OMO phối hợp nhiều tổ chức, đơn vị uy tín, triển khai nhiều hoạt động sẻ chia, trồng cây thiết thực.

Từ sự chia sẻ, hưởng ứng của cộng đồng, mùa Tết này chứng kiến nhiều thay đổi nhiệm màu. Chiến dịch đã khép lại, nhưng OMO vẫn tiếp tục theo đuổi sứ mệnh “Làm điều hay, ngại gì bẩn” trong tương lai, góp phần tạo ra khác biệt mang tính gốc rễ cho hiện tại lẫn thế hệ mai sau.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm