Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 32 ca nhiễm mới, Cần Thơ thí điểm cách ly F1 tại nhà

32 ca nhiễm mới trong ngày nâng tổng số ca nhiễm tại Cần Thơ lên 170 người. Sở Y tế tỉnh này đã có văn bản hướng dẫn thí điểm cách ly F1 tại nhà kể từ ngày 20/7.

Tối 19/7, Sở Y tế TP Cần Thơ báo cáo việc ghi nhận thêm 32 ca nhiễm mới trong ngày. Cụ thể, 16 người là F1 của các ca bệnh trước đó, 16 người còn lại được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc. Cơ quan chức năng đã truy vết 271 F1, 38 F2 có liên quan.

Tổng số ca nhiễm của Cần Thơ được ghi nhận đến tối 19/7 là 170 ca. 1.861 người được đưa đi cách ly tập trung.

Can Tho them 32 ca nhiem moi,  thi diem cach ly F1 tai nha anh 1

32 ca nhiễm mới, có 16 ca phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc. Ảnh: Đình Thương.

Cùng ngày, Sở Y tế TP Cần Thơ đã có công văn gửi Bộ Chỉ huy quân sự, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật thành phố, UBND các quận, huyện hướng dẫn việc thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà.

Thời gian thí điểm từ ngày 20/7, sau khi UBND cấp xã, phường đã kiểm tra xác nhận đủ điều kiện cách ly tại nhà.

Sở Y tế hướng dẫn chia 3 khu vực được áp dụng cách ly tại nhà, gồm: khu vực nguy cơ rất cao, khu vực nguy cơ cao và các khu vực khác có nguy cơ thấp hơn.

Khu vực nguy cơ rất cao (khu vực phong tỏa), áp dụng cách ly tại nhà đối với F1 khi đáp ứng các điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trường hợp F1 ở khu tập thể, chung cư nếu có ca F0 tại nhà/gia đình thì đưa toàn bộ F1 đi cách ly tập trung.

Trường hợp có nhiều F1 cùng lưu trú tại một khu vực phong tỏa, như: nhà trọ, khu ký túc xá, khu dân cư thì áp dụng thiết chế cách ly y tế tập trung tại chỗ. Nếu mật độ người cách ly quá đông, giảm bớt bằng việc chuyển đến khu cách ly tập trung.

Tại khu vực nguy cơ cao, cách ly F1 tại nhà khi áp ứng các điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Nếu có ca F0 tại nhà/gia đình, đưa toàn bộ F1 đi cách ly tập trung. Trường hợp tất cả hoặc nhiều thành viên trong nhà/gia đình là F1, có thể xem xét cách ly tại nhà.

Các khu vực khác áp dụng cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Nếu tất cả hoặc nhiều thành viên trong nhà/gia đình được xác định là F1, có thể xem xét cách ly tất cả thành viên tại nhà.

Cần Thơ kéo dài thời gian giãn cách 3 quận trung tâm 

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ quyết định kéo dài thời gian giãn cách 3 quận trung tâm, gồm: Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy, theo Chỉ thị 16 đến ngày 2/8.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm