Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 3 sao bóng đá bị lộ bí mật hợp đồng

Mario Balotelli, Carlos Tevez và Bastian Schweinsteiger trở thành những ngôi sao mới nhất bị cuốn sách Football Leaks: The Dirty Business of Football phơi bày chi tiết hợp đồng.

Cuốn sách Football Leaks: The Dirty Business of Football được thực hiện từ nghiên cứu của hai nhà báo thuộc tờ Der Spiegel (Đức), Rafael Buschmann và Michael Wulzinger, đang ít khiến một số đội bóng và ngôi sao cảm thấy chột dạ. Chỉ vài ngày sau khi buộc FIFA nhập cuộc điều tra thương vụ kỷ lục Paul Pogba, trang Daily Mail tiếp tục dựa vào nguồn thông tin từ cuốn sách trên để đưa ra những chi tiết bí mật về hợp đồng của Mario Balotelli, Carlos Tevez hay Bastian Scweinsteiger.

Mùa hè 2014, Liverpool từng phải bỏ ra 16 triệu bảng để thuyết phục AC Milan nhả Balotelli. Do lo ngại bản năng “ngựa chứng” của chân sút người Italy, The Kop quyết định bổ sung thêm điều khoản phụ, Mario sẽ được thưởng thêm 1 triệu bảng vào cuối mùa nếu không bị đuổi khỏi sân 3 lần.

Lo bi mat hop dong cua Balotelli anh 1
Balotelli trở nên hiền lành hơn khi chuyển sang khoác áo Liverpool. Ảnh: Getty Images.

Điều khoản trên đã phát huy tác dụng, Balotelli không phải nhận bất kỳ thẻ đỏ nào trong suốt quãng thời gian khoác áo Liverpool. Tuy nhiên, màn trình diễn của tiền đạo 27 tuổi lại thua xa so với kỳ vọng thay thế Luis Suarez.

Nhận lời đầu quân cho Shanghai Shenhua, Carlos Tevez hưởng mức lương đáng mơ ước, 635.000 bảng mỗi tuần. Nhưng ngôi sao người Argentina thậm chí còn thu về nhiều hơn thế nhờ những điều khoản phụ khác.

Tevez sẽ nhận thêm mỗi 788.000 bảng nếu ra sân 70% số trận của đội bóng hoặc Shanghai Shenhua đăng quang CSL (giải VĐQG Trung Quốc), 1,56 triệu bảng nếu đội nhà vô địch AFC Champions League và mỗi 390.000 bảng cho chức vô địch cúp quốc gia hoặc trở thành Vua phá lưới.

Nhưng theo Daily Mail, Tevez vẫn chưa phải cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Một chân sút người Argentina khác, Ezequiel Lavezzi mới đang nhận mức thu nhập ấn tượng nhất khi được Hebei China Fortune trả đều đặn 798.000 bảng mỗi tuần.

Lo bi mat hop dong cua Balotelli anh 2
Schweisteiger vẫn khá vui vẻ dù bị đày trên băng ghế dự bị và thậm chí xuống đội trẻ dưới thời Mourinho. Ảnh: Reuters.

Chuyển sang đầu quân cho Manchester United có thể là một bước lùi trong sự nghiệp lẫy lừng của Bastian Schweinsteiger nhưng nó lại mang đến lợi ích kinh tế không nhỏ với tuyển thủ Đức. Có lẽ do vướng điều khoản tự động bị trừ 2 tuần lương nếu chỉ trích HLV, Schweini gần như không hề đưa ra bất kỳ bình luận không hay nào về ông thầy Jose Mourinho dù liên tục bị đảy ải trên băng ghế dự bị.

Tổng cộng gần 2 mùa giải khoác áo Manchester United, Schweinsteiger kiếm được 12,53 triệu bảng, tương đương Quỷ đỏ phải trả 5.963 bảng cho mỗi phút ngôi sao 33 tuổi có mặt trên sân.

Lo bi mat hop dong cua Balotelli anh 3
Thống kê về số thẻ phạt và treo giò trong sự nghiệp của Balotelli.
Schweinsteiger: 'Được chơi cho Manchester United mãi là một giấc mơ' Bị Man Utd đối xử tệ bạc trong những ngày tháng cuối cùng ở Old Trafford, huyền thoại người Đức vẫn cảm thấy hạnh phúc vì từng được khoác lên mình chiếc áo Quỷ đỏ.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm