Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 3 người chết do bão Kalmaegi

Ủy ban Quốc gia về Tìm kiếm Cứu nạn cho biết, tính đến 17h ngày 18/9 đã có thêm 3 người chết do bão Kalmaegi.

Thống kê về những thiệt hại do bão Kalmaegi và mưa lũ gây ra, Ủy ban này cho biết, về người đã có 13 người tử vong (tăng 3 người so với ngày hôm qua 17/9).

3 trường hợp này đều do lũ cuốn trôi, cụ thể Lạng Sơn 1 người, Thái Nguyên 1 người và Hà Giang 1 người. Ngoài ra, hiện Thái Nguyên có 1 người mất tích cũng do lũ cuốn trôi.

Đó là trường hợp chị Nguyễn Thị Nhung sinh năm 1968 khi đi qua tràn Tân Áp, xã Phúc Thuận, huyện Phổ Yên - Thái Nguyên bị nước cuốn trôi

Số người bị thương là 15 người (tăng 6 người so với hôm qua) trong đó, Lạng Sơn 3, Phú Thọ 1, Hà Giang 1 và Bắc Kạn 1 người.

Về tài sản, bão Kalmaegi đã làm sập 29 nhà; hư hỏng, tốc mái 1.700 nhà; ngập 47 nhà; hư hại 50.000 ha lúa, hoa màu, cây ăn quả; gãy đổ 40 cột điện; chìm 2 phương tiện.

Ngoài ra 4 lồng bè bị vỡ, ngập, hư hại 200 ha nuôi trồng thủy sản, sản lở hàng nghìn m3 đất đá, gây ách tắc giao thông.

Bão Kalmaegi đã gây ngập nặng cho Lạng Sơn - ảnh Hoàng Thành
Bão Kalmaegi đã gây ngập nặng cho Lạng Sơn. Ảnh: Hoàng Thành.

Ủy ban này cho biết thêm, trong ngày hôm nay đã Quân khu 1 sử dụng hơn 1.200 đồng chí và 23 phương tiện để tham gia khắc phục hậu quả và tìm kiếm cứu nạn mưa, lũ trên địa bàn các tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng.

Các lực lượng đã tổ chức di dời 350 hộ dân bị ngập về nơi an toàn, đã sử dụng 4 xe thiết giáp, 4 xuồng bảo đảm giao thông khu vực km 31, Phú Lương, Thái Nguyên do ngập lụt sâu.

Báo cáo thêm về thiệt hại Ủy ban Phòng chống Lụt bão Trung ương cho biết, trước đó tại Nghệ An ngày 16/9 mưa lớn trên địa bàn huyện Kỳ Sơn làm chết 1 người (bà Cụt Thị Hạnh sinh năm 1965 trú mưa trong cống bị lũ cuốn trôi) và bị thương 1 người.

Cùng ngày tại Cà Mau, lốc xoáy trên địa bàn các huyện Trần Văn Thời, Ngọc Hiển, Thới Bình, Cái Nước và Đầm Dơi làm 1 người chết (do chìm ghe), 12 căn nhà bị sập, 24 căn nhà bị tốc mái.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm