Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 245 lao động từ vùng chiến sự Libya về nước

245 lao động Việt Nam từ vùng chiến sự Libya cập cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào đầu giờ chiều 11/8.

Ông Buyng Hun Jung, Trưởng văn phòng đại diện Hyundai Engineering tại Việt Nam cho hay, chiếc chuyên cơ riêng của công ty thuê tiếp tục đưa 245 lao động từ vùng chiến sự Libya từ Cairo (Ai Cập) về Nội Bài theo đúng kế hoạch khoảng 13h30 ngày 11/8. 

Cũng theo kế hoạch, chiều 12/8, những lao động còn lại sẽ được công ty sử dụng lao động này đưa về Việt Nam. Sau khi về nước, công ty sẽ thu xếp đưa các lao động về quê và sẽ ưu tiêng lao động Việt Nam dở dang hợp đồng làm việc với công ty trong những dự án tới. Toàn bộ tiền lương của các công nhân sẽ được tính đầy đủ đến ngày cuối cùng và đúng thời hạn, người đại diện này nói.

Trước thông tin có 3 lao động Việt Nam mất tích, ông Buyung Hun Jung cho hay, phía công ty chưa nhận được thông tin này. "Cũng có thể thông tin trên chưa được cập nhật. Chúng tôi sẽ sớm trả lời sớm về vấn đề này", ông cho hay.

Nhiều người
13h30 ngày 12/8, 245 lao động ở vùng chiến sự Libya sẽ về tới sân bay Nội Bài. Số lao động còn lại sẽ được đưa về vào ngày 12/8 theo kế hoạch. Ảnh: Anh Tuấn

Ông Lương Thanh Quảng, Trợ lý Cục trưởng Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cho biết, ngay từ tháng 6 khi mới có biến động, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài liên hệ chặt chẽ với các lao động, các cơ quan sử dụng lao động Việt Nam tại Libya; phối hợp với Bộ Lao động thường xuyên liên hệ với các công ty phái cử, chủ sử dụng lao động tại Libya để nắm tình hình.

Người Việt từ vùng chiến sự Libya về đến sân bay Nội Bài

Sau hai lần đi xuất khẩu lao động và trở về nước do chiến sự ở Libya, anh Nhân (35 tuổi ở Hà Tĩnh) có nguy cơ vỡ nợ bởi số tiền vay ngân hàng trước đó.

Ông Quảng cho biết thêm, thông tin có 3 lao động do tự ý bỏ ra ngoài khu tập trung đang được xác minh. Hiện vẫn chưa liên lạc được với 3 người này.

Theo Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Libya, ông Đào Duy Tiến, Việt Nam có hơn 1.550 lao động tại Libya, trong đó, một số người Việt làm việc tại hai thành phố có chiến sự là Tripoli và Benghazi. Tính đến ngày 11/8, hơn 630 lao động đã về nước an toàn. Số còn lại sẽ được đưa về trong thời gian sớm nhất.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm