Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thẻ tín dụng ngày càng thu hút người dùng trẻ

Khi thẻ tín dụng dần phổ biến với khách hàng trẻ, mỗi lúc cần cầu mua sắm, họ không ngần ngại quẹt thẻ thay vì trả tiền mặt.

Thống kê của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, đến cuối tháng 1/2015, lượng thẻ phát hành trên toàn quốc đạt mức trên 85,9 triệu thẻ, trong đó có 63,5 triệu thẻ đang lưu hành. Giao dịch bằng thẻ trong năm 2014 tăng trên 13% về số lượng và 16% về giá trị so với năm 2013. Hầu hết các thương hiệu quốc tế như American Express, Visa, MasterCard, JCB, Diners Club, Discover và UnionPay đều đã có mặt tại Việt Nam. Thẻ tín dụng cũng được đa dạng hóa, có cả thẻ thông thường và thẻ đồng thường hiệu, liên kết giữa ngân hàng và doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ, hàng không…

Gia tăng số lượng, nâng cao chất lượng dịch vụ và nhiều ưu đãi hấp dẫn, thẻ tín dụng dần chinh phục người tiêu dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ. Các bạn trẻ chuộng sử dụng “quẹt thẻ” bởi ưu điểm nhanh chóng, tiện lợi, an toàn và tiết kiệm. Họ được mua hàng trước và trả tiền sau, chỉ cần trả tiền trước thời hạn thanh toán của các ngân hàng (thường là 45 ngày) là xem như được vay tiền với lãi suất là 0%.

Thẻ tín dụng đang trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam.
Thẻ tín dụng đang trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam.

Anh Tấn Minh (24 tuổi, nhân viên phát triển phần mềm) chia sẻ: “Tôi thích săn sản phẩm công nghệ ngay khi vừa ra mắt trên thế giới bằng cách đặt hàng trực tuyến và chuyển về từ nước ngoài, do vậy thẻ tín dụng là tiện nhất”. Trong khi đó, chị Lại Thanh Hương (28 tuổi, quận 3, TP HCM) tự nhận mình là một tín đồ mua sắm và luôn dùng thẻ tín dụng để không bỏ lỡ các sản phẩm mới, đúng ý thích. Không chỉ giúp bạn trẻ mua sắm thoải mái hơn, thẻ tín dụng còn mang đến những tiện lợi khác như đặt vé xem phim trực tuyến, được giảm giá khi mua hàng giảm giá hay đi taxi…

Nhận thấy nhu cầu của giới trẻ nói riêng và người dùng Việt nói chung, các ngân hàng tập trung thúc đẩy thị trường thẻ tín dụng tăng trưởng. Vài năm trước, khách hàng muốn mở thẻ phải có mức thu nhập từ 10 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện nay chỉ cần thu nhập từ 5 triệu đồng đã có thể sở hữu thẻ tín dụng do Ngân hàng Á Châu (ACB) phát hành. Bằng cách này, nhiều khách hàng trẻ tuổi tiếp cận thẻ tín dụng dễ dàng hơn.

Giới trẻ dễ dàng mua sắm khi sử dụng thẻ tín dụng.
Giới trẻ dễ dàng mua sắm khi sử dụng thẻ tín dụng.

Bên cạnh đó, chủ thẻ tín dụng ACB còn nhận ưu đãi giảm giá trong suốt cả năm từ các đối tác mua sắm, ăn uống, du lịch, spa… liên kết với ngân hàng này. “Hơn 3 năm sử dụng thẻ tín dụng ACB, nhờ được cập nhật những ưu đãi từ cách dịch vụ ăn uống, làm đẹp do ngân hàng triển khai mà tôi tiết kiệm 10%-20% cho mỗi lần chi tiêu”, chị Võ Thùy Trang (26 tuổi) chia sẻ.

Từ 20/5 đến 31/12, khách hàng thẻ tín dụng ACB có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn thông qua hình thức tích lũy điểm “Lướt thẻ nhận quà”. Theo đó, mức quy đổi 1.000 đồng tương ứng với một điểm sẽ được tính cho chủ thẻ tín dụng ACB khi thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ. Với số điểm tích lũy được, chủ thẻ có thể quy ra tiền mặt hoặc quy đổi nhiều quà tặng.

Để tiếp cận các ưu đãi về thẻ cũng như danh sách quà tặng, khách hàng có thể truy cập website www.acb.com.vn, hoặc gọi đến Contact Center 24/7 (số 08 38 247 247 hoặc 1800 577 775).

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm