Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thể thao Việt Nam nhắm 9 HCV tại AIMAG 4

Bộ VH-TT-DL đã phê duyệt danh sách đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần 4 (AIMAG 4) năm 2013 tại Incheon - Hàn Quốc với 159 thành viên.

Thể thao Việt Nam nhắm 9 HCV tại AIMAG 4

Bộ VH-TT-DL đã phê duyệt danh sách đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần 4 (AIMAG 4) năm 2013 tại Incheon - Hàn Quốc với 159 thành viên.

Theo kế hoạch, đoàn TTVN sẽ lên đường sang Incheon Hàn Quốc vào tối ngày 25/6. Trong khi đó, AIMAG 4 sẽ diễn ra từ ngày 29/6 đến 6/7. Tại Tại AIMAG 2013, đoàn thể thao Việt Nam tham gia thi đấu ở 11 bộ môn: Billiard & Snooker, Bơi lội, Cờ vua, Muay, Kick boxing, Dance Sport, Kurash, Kabaddi, Cờ vây, E. Sport, Futsal nam (nữ).

Lê Quang Liêm là hy vọng lớn nhất của cờ vua Việt Nam tại AIAMG 4.

Mục tiêu đặt ra cho đoàn TTVN tại đại hội lần là giành khoảng 9 HCV ở các môn thế mạnh như: Cờ Vua, Bơi, Khiêu vũ thể thao, Kick Boxing, Kurash, Muay… Tổng cộng các VĐV Việt Nam sẽ tham dự 11/12 môn, 72/100 nội dung của đại hội. Trong số này có một một số môn được Nhà nước cấp kinh phí, một số môn do địa phương hoặc từ nguồn xã hội hóa.

Để đạt được mục tiêu đã đề ra, TTVN đã cử một lực lượng VĐV đông đảo, tinh nhuệ tham dự đại hội. Ở môn vờ vua, nhà vô địch cờ chớp thế giới Lê Quang Liêm sẽ tham dự. Bên cạnh anh còn có Nguyễn Ngọc Trường Sơn - VĐV đứng hạng 5 nội dung cờ chớp cũng như các kỳ thủ nữ kỳ cựu khác như Thanh An, Bảo Trâm.

Ở môn bơi, hy vọng lớn nhất đặt lên vai Nguyễn Thị Ánh Viên - VĐV vừa đoạt 11 HCV, 2 HCB, phá kỷ lục SEA Games tại giải bơi các nhóm tuổi ĐNA vừa kết thúc cách đây ít ngày. Năm ngoái, Ánh Viên đã đoạt HCB châu Á nên việc tranh tài tại AIMAG 4 không phải là quá tầm đối với cô. Ở môn bơi còn có các VĐV xuất sắc khác như Hoàng Quý Phước (Đà Nẵng), Kim Tuyến và Duy Khôi (cùng của TP.HCM).

Ở môn võ Kurash (có xuất xứ từ Uzbekistan), hy vọng được đặt vào võ sĩ Judo Văn Ngọc Tú. Hai môn này có rất nhiều điểm giống nhau nên việc Văn Ngọc Tú chuyển sang thi đấu Kurash cũng không quá bất ngờ. Trong quá khứ, đoàn TTVN đã đạt những thành tích rất tốt tại Asian Indoor Games cũng như đại hội võ thuật châu Á ở môn này.

Ngoài ra, hy vọng có huy chương của TTVN cũng sẽ được đặt vào một số VĐV tài năng khác như Mã Xuân Cường (HCĐ thế giới carom 3 băng 2011), Ngô Đình Nại (vô địch carom 1 băng châu Á 2012); Nguyễn Trần Duy Nhất (vô địch thế giới Muay thái)….

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm