Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thẻ thanh toán bằng nhựa liệu còn tồn tại trong tương lai?

Bà Đặng Tuyết Dung, giám đốc Visa Việt Nam và Lào, đưa ra dự đoán về sự thay đổi của các cách thức thanh toán trong tương lai.

Chỉ trong vòng ít năm qua, các cách thức thanh toán đã liên tục được đưa vào thị trường Việt Nam. Khách hàng đang dần quen với những khái niệm như Internet banking hay mobile banking và có vẻ như thanh toán bằng thẻ nhựa sẽ trở nên cũ kỹ.

Trao đổi với Zing.vn về vấn đề này, bà Đặng Tuyết Dung khẳng định công nghệ không ngừng phát triển và người dùng hạn chế thanh toán bằng thẻ nhựa không còn là câu chuyện của tương lai nữa. Bà đưa ra thực trạng, khách hàng hoàn toàn có thể trả tiền cho nhau thông qua ví điện tử.

The thanh toan bang nhua lieu se con ton tai trong tuong lai? anh 1
Bà Đặng Tuyết Dung cho rằng cách thức thanh toán sẽ liên tục được mở rộng và thay đổi. Ảnh: Văn Hưng.

Hình thức thanh toán bằng thẻ phi vật lý đã xuất hiện trên rất nhiều thị trường. Việc đưa các truy cập thanh toán lên những thiết bị có cấu hình điện tử bên trong, được cho là sẽ trở thành xu thế.

“Quan trọng là thị trường Việt Nam sẵn sàng và bám sát xu thế nhanh ở mức độ nào. Tất nhiên phải cân bằng được các yếu tố về an toàn, về cơ sở pháp lý liên quan để bảo vệ tốt nhất cho người tiêu dùng và doanh nghiệp khi tiếp cận phương tiện thanh toán mới”, bà Dung nói.

Cựu Phó tổng giám đốc Maritime Bank cho rằng công nghệ bảo mật về thanh toán thẻ cũng sẽ được nâng cấp trong thời gian tới nhằm hướng đến nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ và đem lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm, lợi ích cao nhất. Bà Dung hy vọng hạ tầng về pháp lý của Việt Nam sẽ đồng hành cùng những công nghệ mới.

Bên cạnh những dự đoán về sự thay đổi của các cách thức thanh toán trong tương lai, vị giám đốc Visa Việt Nam và Lào đánh giá cao vai trò của giới trẻ trong sự phát triển đó. Bà cũng đưa ra một số lời khuyên cho các bạn trẻ trong việc lên ngân sách chi tiêu, tiết kiệm và chi tiêu thông minh.

“Dù các nguyên tắc cơ bản trong câu chuyện quản lý tài chính hầu như không thay đổi, nhưng những thách thức mới luôn xuất hiện và gây trở ngại cho sinh viên, ngay cả với những bạn am hiểu về tài chính. Việc trang bị kỹ năng quản lý tài chính và chi tiêu trở nên hết sức cần thiết trong bối cảnh thương mại Việt Nam ngày càng phát triển đa dạng”, bà Đặng Tuyết Dung kết luận.

Bộ Công Thương đề xuất phương án giá điện, xăng là tài liệu mật

Bộ Công Thương đề xuất thông tin về phương án giá điện và xăng chưa công bố là tài liệu mật. Trong khi đó VCCI góp ý cần công khai sớm để doanh nghiệp và người dân không bị động.


Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm