Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

The Manor Central Park - không gian sống hiện đại đậm chất Hà thành

Ở bên thềm “phố cũ” đang hình thành một “phố mới” đậm phong vị Hà thành. Đó là The Manor Central Park - không gian sống mang nét tinh hoa của Hà Nội 36 phố phường.

“Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/ Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”, có lẽ là lời nhận xét giàu giá trị biểu tượng về bản sắc của người Hà Nội hào hoa, thanh lịch và kiêu hùng.

Trong khi đó, cụ Hoàng Đạo Thúy lại đúc kết cốt cách của người Hà Nội được hình thành và định danh qua “chuyện phố”. Hàng Gai nổi tiếng thanh nhã vì là “phố văn học”, chuyên bán sách. Hàng Đào là phố buôn bán nhộn nhịp và cũng “hào hoa” nhất kinh kỳ…

Bản sắc của phong cách sống, nhịp giao thương và văn hóa buôn bán theo lối phố - hội - phường đã kết tinh thành phong vị Hà thành đặc trưng riêng có. Phố và người, người và phố - hai thành tố bổ sung cho nhau tạo nên nét riêng không thể trộn lẫn trong văn hóa của thủ đô nghìn năm văn hiến.

Giá trị từ nguyên bản đến độc bản

Yêu phố là vậy, nhưng không gian sống của đô thị lịch sử với những phố Hàng chẳng thể mở rộng, trong khi dân số ngày càng tăng. Người Hà Nội không muốn đánh mất giá trị cốt lõi - chất sống và nhịp giao thương buôn bán phố phường. Dù dịch chuyển, họ cũng không muốn đi quá xa phố cũ với những phong vị Hà thành.

Không chỉ người Hà Nội, giới tinh hoa các khu vực lân cận cũng muốn tìm cho mình một không gian sống hiện đại nhưng vẫn mang đậm dấu ấn vùng đất kinh kỳ. Họ có chung tình yêu Hà Nội và cùng đi đến lựa chọn: The Manor Central Park.

The Manor Central Park,  Bitexco anh 1

The Manor Central Park mang đến không gian sống hiện đại nhưng vẫn đậm đà bản sắc Hà thành. Ảnh phối cảnh.

Được phát triển với sứ mệnh phát huy nét văn hóa 36 phố phường, The Manor Central Park không chỉ kiến tạo không gian sống hiện đại, mà còn làm thăng hoa đời sống phố phường, giá trị tinh hoa của vùng đất đế kinh với khu phố Đông và khu phố Tây đối xứng nhau qua công viên trung tâm rộng 6,6 ha.

Trong đó, khu phố Tây là chốn giao thoa giữa những dãy nhà phố thương mại với không gian sống an nhiên, riêng tư tại các khu biệt thự. Còn khu phố Đông là nơi diễn ra nhịp sống sôi động với bức tranh giao thương sầm uất, rực rỡ sắc màu.

Ở The Manor Central Park, người ta có thể thấy hình hài của những phố Hàng ẩn mình trong dãy nhà phố thương mại cao cấp hai mặt tiền, gợi sự quen thuộc về những căn nhà phố “hai lối đi một chốn về”. Họ như cảm nhận được trọn vẹn nét văn hóa Hà Nội trong phiên bản hiện đại, vẫn giữ được sự hào hoa thanh lịch pha lẫn sôi động của nhịp sống giao thương nơi các phố Hàng.

Tại block 15 của dự án, toàn bộ 67 nhà phố thương mại cao cấp đều có hai mặt tiền thoáng rộng (trong đó đặc biệt có những căn 3 mặt tiền) được thiết kế liền nhau, không có tường bao ngăn cách nội - ngoại khu, gợi nhớ tới văn hóa tương trợ của cộng đồng thương nhân phố Hàng thuở trước.

Một trong những điểm nhấn tạo nên sức sống ấy đến từ phố đi bộ, nơi khách tham quan thỏa sức dạo phố, ngắm nhìn nhịp sống rực rỡ sắc màu và trải nghiệm mua sắm đa dạng. Đây cũng là nơi diễn ra các hoạt động, sự kiện, lễ hội văn hóa đặc sắc quanh năm, hâm nóng bầu không khí đa trải nghiệm.

The Manor Central Park,  Bitexco anh 2

67 căn nhà phố thương mại cao cấp được thiết kế liền nhau, không có tường bao ngăn cách nội - ngoại khu. Ảnh phối cảnh.

Block 15 - tâm điểm khu phố Đông

Tâm điểm của phố Đông nhộn nhịp là block 15 với 67 nhà phố thương mại cao cấp. Đây là dòng sản phẩm giới hạn được quy hoạch tại vị trí đắt giá bậc nhất khu đô thị. Giá trị từ thiết kế mang tới sự tối ưu cho không gian sống và kinh doanh thương mại.

The Manor Central Park,  Bitexco anh 3

Không gian xanh bao quanh dự án. Ảnh phối cảnh.

Ở vị trí hội tụ của 4 tuyến đường huyết mạch là phố đi bộ, đại lộ Hoàng Mai và hai trục đường kết nối trực tiếp với đường Nguyễn Xiển, gia chủ căn nhà phố thương mại cao cấp có thể dễ dàng di chuyển đến các tiện ích nội - ngoại khu cùng những block khác để thỏa mãn nhu cầu vui chơi, làm việc.

Vị trí này cũng giúp block 15 sở hữu tiềm năng kinh doanh nhờ đón trọn lưu lượng khách hàng có khả năng chi tiêu cao từ mọi hướng. Theo quy hoạch, khi hoàn thiện, The Manor Central Park sẽ thu hút hơn 17.000 cư dân về sinh sống và làm việc. Nơi đây là đô thị mở, thông minh, mọi con đường dẫn từ trong lõi khu đô thị đều mở hướng ra bên ngoài, kết nối trực tiếp tới các tuyến đường huyết mạch của khu vực (vành đai 3, đường Nguyễn Xiển - Xa La...). Lối thiết kế này vừa giúp giao thông nội - ngoại khu liền mạch, thông thoáng, vừa giúp block 15 tăng khả năng tiếp cận nguồn khách bên ngoài đô thị.

Thừa hưởng giá trị tinh hoa của phong vị Hà thành, đồng thời sở hữu vị trí tâm điểm giao thương đắc địa bậc nhất dự án, block 15 khu phố đông The Manor Central Park được giới phân tích đánh giá là phiên bản đặc biệt. Đây hứa hẹn là không gian tạo nên phong cách sống hào hoa, thanh lịch đậm chất Hà Thành cùng tiềm năng kinh doanh, đầu tư sinh lời mà nhiều người mong muốn sở hữu.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm