Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thể hiện cá tính với mStatus

Chiếc điện thoại không còn chỉ để nghe, gọi điện, lướt web, xem phim, nghe nhạc nữa. Với mStatus, giới trẻ đã khẳng định được phong cách sống khác lạ, yêu thương, cá tính và độc đáo.

Ứng dụng thể hiện cá tính

Có thể nói, độc đáo, khác biệt, cá tính… đó là những điều mà giới trẻ thời @ đang nỗ lực để thể hiện bản lĩnh của bản thân mình, chứng tỏ phong cách “độc nhất vô nhị”, “không giống ai”.


Mới đây, trong cộng đồng thế hệ trẻ 8X, 9X lại dấy lên một cơn “sốt” mới mang tên mStatus. Không dừng lại ở các bản nhạc chờ dễ thương, những chiếc vỏ điện thoại độc đáo, giới trẻ hiện nay còn chia sẻ cảm xúc thông qua các dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại. 

Sử dụng mStatus có thể coi là trào lưu, xu hướng mới tạo “dấu ấn” rất riêng của mình thông qua “dế yêu” đang được giới trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây.

“Lạ lẫm, mới mẻ, chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc như mạng xã hội thứ thiệt, bày tỏ tình cảm theo cách riêng của mình… là những lý do khiến tôi “phát cuồng” vì mStatus” - bạn Vũ Huy (sinh viên Hà Nội), một khách hàng sử dụng dịch vụ của MobiFone chia sẻ.


Những khi “viêm màng túi”, Huy thường than thở bằng dòng mStatus dí dỏm như: “Cuộc đời thật lắm bất công, thằng hai hộp sữa thằng không hộp nào”… Còn những lúc rảnh rỗi, Huy lại “tán” một số bạn nữ bằng những thông điệp hài hước như: “Tiền thì anh không thiếu. Nhưng nhiều thì anh không có”, “Đẹp chỉ để yêu, yêu kiều chỉ để ngắm. Nhưng chân ngắn mà đằm thắm thì say đắm cả đời”, hoặc tếu táo với cô bạn “răng sún” của mình: “Suốt đời yêu mãi một người, bệnh này còn nặng gấp mười ung thư”… Lớp của Huy có 30 sinh viên thì có tới hơn 10 người đã sử dụng dịch vụ này của MobiFone. Theo lý giải của Huy, đây là cách hữu hiệu để các thuê bao chia sẻ tình cảm, thể hiện quan điểm, suy nghĩ cá nhân của mình với những người thân quen khác trong nội mạng của MobiFone.

Thông điệp yêu thương, cá tính được ưa chuộng nhất


Mặc dù mới ra mắt được chưa đầy 5 tháng, với các tính năng vượt trội, nổi bật như dễ dàng thay đổi, cập nhật nhanh chóng thông điệp rồi lưu vào bộ sưu tập cá nhân và hoàn toàn quyết định thông điệp sẽ được hiển thị theo ý muốn, mStatus đã nhận được sự hưởng ứng khá nhiệt tình từ cộng đồng sành di động, đặc biệt là giới trẻ.

Theo một khảo sát mới đây của thương hiệu cho thấy, những thông điệp ý nghĩa cho cuộc sống, tình yêu, hài hước luôn là top được lựa chọn nhiều nhất trong ngày. Ngoài ra, các thông điệp cho các ngày lễ tết, ngày trọng đại, ngày của mẹ, ngày của cha hay ngày kỷ niệm… dành cho nhiều đối tượng khách hàng và sử dụng trong các bối cảnh khác nhau cũng được người tiêu dùng quan tâm hơn bao giờ hết.

Đắn đo rất lâu mà không biết chọn quà gì để tặng mẹ, cậu con trai vốn tính e dè, ngượng ngùng thể hiện cảm xúc đã chọn dịch vụ để “thay lời muốn nói”. Những câu như: “Mẹ ơi, hôm nay là ngày của mẹ. Nếu con được ở bên mẹ lúc này con sẽ ôm chầm lấy mẹ và nói rằng con yêu mẹ biết bao”; “Con chỉ muốn nói duy nhất một điều: Con yêu mẹ” luôn “ăn điểm” trong mắt đối phương nhận - các đấng sinh thành và được xếp vào mục tải nhiều nhất trong tháng.

Không chỉ dùng dịch vụ để bày tỏ tình cảm yêu thương với những người xung quanh mình, các bạn trẻ còn dùng nó như một chiếc cầu nối “đắc lực” trong việc gắn kết con tim, bộc bạch những thầm kín không dám nói ra với “đằng ấy”.

Một fan cuồng của dịch vụ này - cô nàng “chảnh” tính Thùy Trang (cư ngụ tại Tp.Hồ Chí Minh) kể rằng ban đầu cô bị ấn tượng bởi cách “tán tỉnh” dí dỏm của cậu bạn hàng xóm khi một ngày đẹp trời, tự dưng cô nhận được điện thoại của người ấy và kết thúc cuộc gọi, máy cô hiện lên dòng chữ: “Xin lỗi tôi đã làm mất số điện thoại của mình. Tôi có thể mượn số của cô được không?”. Sau đó, cô lại bị “đổ rầm” trước những “nhát cưa” sắc nhọn cùng những lời tỏ tình ngọt ngào của cậu bạn này trong dịp Valentine vừa qua.

Cô nàng đã say như “điếu đổ” khi đọc những lời “có cánh”: “Anh viết tên em trong tim, suốt cuộc đời này mãi mãi em ở trong anh”; “Nếu có bản án dành cho anh vì đã yêu em thì anh xin đứng trước toà và nhận bản án chung thân được bên em suốt đời”.

Để rồi, sáng sáng thức giấc, nàng cảm thấy trống vắng nếu thiếu những lời âu yếm của chàng: “Trên thiên đường có 10 thiên thần: 5 thiên thần đang chơi đùa, 4 thiên thần đang nói chuyện và 1 thiên thần đang đọc tin nhắn này”. Cứ vậy, mỗi ngày, mỗi khoảnh khắc trôi đi, Trang luôn nhận được các dịch vụ khác nhau, nàng tủm tỉm cười hạnh phúc…

Có thể nói, thời buổi hiện đại hóa, khi cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn, con người ta luôn tận dụng mọi khoảnh khắc để tâm tình, trao gửi yêu thương thì công nghệ đã hỗ trợ qua giao tiếp với nhiều hình thức thể hiện suy nghĩ tình cảm khác nhau và dịch vụ này có thể coi là minh chứng cho điều đó. Không chỉ dừng lại ở chat online, nhắn tin, gọi điện, với mStatus, không cần nói, đối phương cũng hiểu bạn.

Tư liệu: MobiFone

Bạn có thể quan tâm