Trước đây, nếu dùng roaming khi đi công tác nước ngoài, dù không gọi và nhắn tin nhiều thì khách hàng cũng có thể mất tới cả triệu đồng cho vài ngày. Với những người dùng thích lướt web, check email hoặc facebook thường xuyên thì mức vài triệu đồng cước roaming là phổ biến, do cước roaming lên tới vài trăm nghìn đồng cho 1MB dùng dữ liệu. Giá cả rất cao, nhưng số lượng người đăng ký dùng dịch vụ roaming quốc tế nói chung không nhiều, khiến doanh thu khó tăng mạnh.
Thế nhưng, kể từ đầu tháng 7/2013, MobiFone lại thực hiện một cú “ngược dòng” với dịch vụ roaming. Mạng di động đầu tiên tại Việt Nam quyết định thực hiện giảm giá rất mạnh cho các khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế, với việc giảm từ 5 - 45% so với bảng cước trước đây, cụ thể như: Hồng Kông (-45%), Đài Loan (-45%), UAE (-45%), Nga (-35%), Thụy Sỹ (-27%), Malaysia (-22%), Philippines (-22%), Mỹ (-12%), Nhật Bản (-9%), Pháp (-9%), Campuchia (-5%), Lào (-5%)...
MobiFone tung ra nhiều gói cước roaming data không giới hạn giúp người dùng tiết kiệm chi phí. |
Bên cạnh đó, để giúp khách hàng tiết kiệm chi phí sử dụng Internet trên di động khi ở nước ngoài, MobiFone đã cung cấp các gói dữ liệu không giới hạn tại 11 quốc gia/vùng lãnh thổ. Theo đó, nếu tới Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Hàn Quốc, Macau, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, người dùng MobiFone sau khi đăng ký đúng nhà mạng (theo danh sách dưới đây) sẽ được sử dụng Internet (3G) không giới hạn lưu lượng mà chỉ phải trả mức tối đa là 249.000 đồng/ngày.
Nhờ thế, khách hàng có thể thoải mái vào chat, vào facebook... ở nước ngoài mà không sợ phát sinh cước roaming khủng như trước đây. Đối với các quốc gia chưa có roaming data không giới hạn, MobiFone đặt chế độ cảnh báo cước để khách hàng không bị sử dụng “quá tay” với dịch vụ dữ liệu hoặc gọi điện quá nhiều.
Vậy điều gì sẽ xảy ra với doanh thu của nhà mạng khi họ quyết định giảm mạnh cước roaming cho khách hàng? Theo kinh nghiệm về cung cấp dịch vụ nói chung, nếu số lượng khách hàng sử dụng tăng mạnh thì dù doanh thu trên một thuê bao có giảm nhưng chi phí cung cấp dịch vụ cũng giảm và tổng doanh thu lại tăng mạnh hơn. Mục tiêu cao nhất của MobiFone là đem đến sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ.
“Đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất ở mọi lúc, mọi nơi với chi phí hợp lý sẽ giúp tăng tiêu dùng của khách hàng. Và khi khách hàng hài lòng với chúng tôi thì doanh thu sẽ tăng. Ở đây, chúng tôi tính tới bài toán dài hạn và đặt quyền lợi của khách hàng lên trước”, đại diện MobiFone khẳng định.
Danh sách các nhà mạng đối tác áp dụng chương trình tự động cài mặc định gói cước dữ liệu không giới hạn của MobiFone. Người dùng MobiFone cần lưu ý lựa chọn và sử dụng đúng nhà mạng tại từng quốc gia theo danh sách dưới đây và theo hướng dẫn của MobiFone khi đăng ký để tránh phát sinh cước ngoài ý muốn.