Tổng doanh số bán của thế hệ iPhone 15 tỏ ra thua kém so với iPhone 14. Ảnh: AppleInsider. |
Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), thế hệ iPhone 15 vẫn chưa đuổi kịp doanh số bán hàng của iPhone 14.
Cụ thể, báo cáo cho thấy iPhone 15 Pro và Pro Max vẫn là hai mẫu được mua nhiều nhất, lần lượt chiếm 22% và 23% thị phần bán máy của Apple. Trong khi đó, iPhone 15 Plus chiếm 9% số lượng thiết bị bán ra.
Hai mẫu cơ bản là iPhone 15 và 14 hiện đồng vị trí phổ biến thứ 3 với cùng 14% thị phần.
Thị phần iPhone 15 Pro và Pro Max trong quý I/2024 gần như tương đồng với những gì mà bộ đôi tiền nhiệm iPhone 14 Pro và Pro Max đã làm được trong cùng kỳ năm năm ngoái.
Tuy nhiên, các mẫu iPhone 15 lại chỉ chiếm 68% trong tổng doanh số bán máy của Apple trong quý I/2024. Con số này thấp hơn so với 75% thị phần mà dòng iPhone 14 đạt được ở cùng kỳ năm ngoái.
"Chúng tôi coi đây là sự tiếp nối của xu hướng từ vài quý vừa qua, khi các mẫu hiện tại có giá thấp hơn phải nhường một phần thị phần cho các mẫu cũ. Chiếc iPhone 15 hàng đầu một thời giờ đây không còn là lựa chọn hàng đầu nữa khi các mẫu Pro và Pro Max đã đảm nhận vai trò đó", CIRP nêu quan điểm.
Cũng theo CIRP, trong 12 tháng gần nhất, tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ đến quý I/2024 chỉ còn 33%.
Đây cũng là tỷ lệ thấp nhất được ghi nhận từ 2017, đồng nghĩa 2/3 smartphone kích hoạt mới trong năm qua đến từ Android, dù hãng nghiên cứu nhấn mạnh tỷ lệ iPhone đã cài đặt (đang sử dụng bình thường) cao hơn 33%.
Theo MacRumors, điều này phản ánh sự dịch chuyển trong phân khúc smartphone cao cấp mà Apple luôn chiếm ưu thế.
Những câu chuyện bên trong Apple
Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn