Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế Giới Di Động lọt top 5 nhà bán lẻ vượt trội khu vực châu Á - TBD

Kết quả này do Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor bình chọn và công bố tại lễ trao giải ngày ngày 24/10 ở Kuala Lumpur (Malaysia).

Bên cạnh giải thưởng Top 5 nhà bán lẻ vượt trội ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Thế Giới Di Động còn được vinh danh nhà bán lẻ số 1 tại Việt Nam (giải vàng).

The Gioi Di Dong anh 1
Bà Lê Thảo Trang - Giám đốc marketing của Thế Giới Di Động đại điện đơn vị nhận giải thưởng.

Top 5 nhà bán lẻ vượt trội khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Best of the Best Award) là hạng mục giải thưởng danh giá, chỉ dành cho các nhà bán lẻ nhận giải vàng ở mỗi nước. Giải thưởng do Tập đoàn nghiên cứu thị trường uy tín Euromonitor International thực hiện.

Các tiêu chí bình chọn bao gồm: doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng. Từ đó, ban tổ chức chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc vào bảng xếp hạng và danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia.

Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương được xếp hạng dựa trên nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh hàng năm của các doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ (Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam).

Với tổng doanh thu năm 2016 đạt 44.613 tỷ đồng (tương ứng hơn 2 tỷ USD), tăng 77% so với năm 2015, Thế Giới Di Động trở thành doanh nghiệp duy nhất đại diện cho Việt Nam nhận giải thưởng Top 5 nhà bán lẻ vượt trội châu Á - Thái Bình Dương cùng 4 đại diện khác đến từ Hong Kong, Indonesia, Malaysia và Philippines.

The Gioi Di Dong anh 2
Thế Giới Di Động là doanh nghiệp duy nhất đại diện cho Việt Nam nhận giải thưởng top 5 nhà bán lẻ vượt trội châu Á - Thái Bình Dương.

Trên bảng xếp hạng 500 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực, Thế Giới Di Động cũng có những bước nhảy vọt qua từng năm, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của nhà bán lẻ này. Nếu năm 2014, Thế Giới Di Động ở top cuối (vị trí 409) thì chỉ một năm sau đó, công ty đã tăng 135 bậc, ở top giữa (vị trí 274). Năm 2017, công ty tiến thêm 125 bậc so với năm 2016, ở vị trí 110.

Hiện Thế Giới Di Động có 2.367 cửa hàng trên toàn quốc và một cửa hàng hoạt động tại Campuchia thuộc 3 chuỗi: Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh. Ngoài ra, còn có trang thương mại điện tử vuivui.com. Chỉ trong 8 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động đã đạt doanh thu 42.283 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận đạt 1.452 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Phát biểu tại sự kiện, bà Lê Thảo Trang - Giám đốc marketing Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết: “Chúng tôi tự hào là đơn vị duy nhất của Việt Nam thuộc top 5 nhà bán lẻ xuất sắc vượt trội, trong số 500 nhà bán lẻ của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới khách hàng, những người đã tin tưởng, ủng hộ và cho chúng tôi cơ hội được phục vụ trong suốt những năm qua”.

The Gioi Di Dong anh 3
Thế Giới Di Động liên tiếp đạt được các giải thưởng từ những tạp chí uy tín trên thế giới.

Thế Giới Di Động cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất vừa được Forbes châu Á vinh danh trong top 50 công ty niêm yết hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2017 (Asia’s Fab 50) vào cuối tháng 9.

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG tại HOSE) vận hành 3 chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh và trang thương mại điện tử vuivui.com. Công ty đã xây dựng được dịch vụ khách hàng khác biệt với văn hoá đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động.

Thế Giới Di Động cũng được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng những giải thưởng quan trọng như: Doanh nghiệp tiềm năng tăng trường toàn cầu của Diễn đàn kinh tế Thế giới, Top 5 nhà bán lẻ vượt trội (Best of the Best Awards), top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương của Forbes châu Á, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương 8 năm liên tiếp 2010 - 2017 (Retail Asia).

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm