Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế Giới Di Động hướng dẫn đọc tên thương hiệu tiếng Anh kiểu Việt

Dù sở hữu tên gọi bằng tiếng Anh, cả 5 chuỗi “AVA” mới đều là hệ thống trong nước, được vận hành bởi Thế Giới Di Động.

Trên các tuyến đường lớn tại TP.HCM những ngày cuối năm, nhiều người bị thu hút bởi loạt billboard (quảng cáo ngoài trời) hiển thị những cái tên bắt đầu bằng chữ AVA, bên cạnh logo quen thuộc của Thế Giới Di Động.

Nội dung thể hiện câu hỏi “Đọc sao?” trên nền màu sắc bắt mắt, đi cùng diễn giải phiên âm tiếng Việt càng khiến không ít người tò mò. Không chỉ billboard, bảng LED trên các tuyến phố, trang mạng cũng được phủ nội dung tương tự.

khai truong chuoi ban le,  billboard anh 1

Billboard bắt mắt thu hút sự chú ý của người dân.

Đây là loạt quảng cáo mở màn cho 5 chuỗi mới mà Thế Giới Di Động chuẩn bị ra mắt. Khi quyết định cho lên sóng loạt quảng cáo, thương hiệu này khẳng định mục tiêu rõ ràng: Hướng dẫn cách đọc chuẩn cho những cái tên mang phong cách rất "tây" của 5 thành viên mới.

Đơn cử, thương hiệu AVASport có banner ghi rõ: “AVASport Đọc sao? A-va xì-pót chứ sao”. Tương tự các chuỗi khác như AVAFashion được hướng dẫn đọc là “A-va pha-sần", AVAcycle đọc chuẩn là “A-va xai-cồ”, AVAJi được gợi ý phát âm “A-va Dziii" hóm hỉnh và thậm chí, AVAKids còn nhấn rõ “A-va kít-xììì chứ sao".

khai truong chuoi ban le,  billboard anh 2

Các nghệ sĩ hài đồng hành Thế Giới Di Động ra mắt 5 chuỗi mới.

Tô điểm cho loạt billboard này là dàn nghệ sĩ hài như BB Trần, chị Ca Nô, Hải Triều… Bên cạnh đó là lời mời gọi thử sức “Đọc sao hay - Trúng iPhone 13” phía dưới góc quảng cáo, đính kèm link trang web để người chơi tham gia và khám phá thêm về hệ sinh thái AVA.

Màn hướng dẫn đọc tên nước ngoài theo phong cách thuần Việt của Thế Giới Di Động tạo cho người dùng sự thú vị và đón chờ, đặc biệt khi ngày chính thức ra mắt 5 chuỗi mới đã cận kề.

khai truong chuoi ban le,  billboard anh 3

Cửa hàng AVASport sắp ra mắt.

Theo tiết lộ trước đó, Thế Giới Di Động sẽ lấn sân sang những lĩnh vực mới so với mảng kinh doanh trước đó. Trong đó, “AVA” được chọn để đứng tên cho các chuỗi mới này như: AVASport chuyên quần áo, thiết bị và phụ kiện thể thao; AVAKids tập trung sản phẩm dành cho mẹ và bé; AVAFashion cung cấp mặt hàng thời trang; AVAJi thiên về trang sức, mắt kính; trong khi AVACycle là chuỗi xe đạp theo hình thức “shop in shop” đã ra mắt vào giữa năm 2021 tại hệ thống Điện máy Xanh.

"Từ điện thoại lên điện máy đã tạo sự đột phá về doanh thu, nay thêm những ngành hàng mới, chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng trong năm 2022 càng mạnh mẽ. Các chuỗi AVA một lần nữa khẳng định Thế Giới Di Động là nhà bán lẻ đa ngành tại Việt Nam", ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động - nhấn mạnh.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm