Mùa tựu trường năm 2024 chứng kiến sự bùng nổ của Thế Giới Di Động trong lĩnh vực kinh doanh laptop, với mức tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ năm trước. Lần đầu tiên, hệ thống bán lẻ này nắm giữ 45% thị phần toàn quốc, vững vàng ở vị trí dẫn đầu trong mảng bán lẻ laptop tại Việt Nam.
Đáng chú ý, hầu hết thương hiệu laptop phân phối tại Thế Giới Di Động đều đạt mức tăng trưởng 2 con số. Trong đó, HP, Asus và Dell ghi nhận mức tăng vượt trội 30-40%, cao hơn đáng kể so với mặt bằng chung của thị trường. Thành công này được xây dựng từ nhiều hoạt động toàn diện và dài hạn của Thế Giới Di Động, nổi bật là chiến lược hợp tác cùng các thương hiệu lớn, giúp mang đến dải sản phẩm đa dạng, chất lượng vượt trội với mức giá hợp lý cho người tiêu dùng.
Mảng laptop của Thế Giới Di Động đã có 1 năm kinh doanh đầy thành công. |
Tiếp nối những thành tựu này và không ngừng mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng, Thế Giới Di Động chính thức ký kết các thỏa thuận hợp tác chiến lược cho năm 2025 với 6 thương hiệu laptop hàng đầu thế giới, bao gồm HP, Asus, Dell, Lenovo, Acer và MSI.
Các thỏa thuận không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác đôi bên, mà còn mở ra bước phát triển mới cho trải nghiệm người dùng. Nhờ đó, khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm laptop đẳng cấp, tiên tiến, đáp ứng đa dạng nhu cầu.
Nhiều năm hoạt động, Thế Giới Di Động khẳng định mình là nhà bán lẻ công nghệ hàng đầu Việt Nam, đồng thời là đối tác đáng tin cậy của các thương hiệu lớn toàn cầu. |
Một trong những điểm sáng của chiến lược hợp tác lần này là việc mở rộng chương trình ưu đãi và giải pháp tài chính linh hoạt, giúp giảm gánh nặng tài chính cho khách hàng. Trước đó, chính sách mua trả chậm của Thế Giới Di Động đã trở thành “đòn bẩy” thúc đẩy chi tiêu cho lượng lớn khách hàng trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn. Việc phát triển các giải pháp tài chính linh hoạt hơn nữa được kỳ vọng tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng có cơ hội sở hữu chiếc laptop phù hợp với nhu cầu của mình.
Bắt nhịp xu hướng hiện nay, Thế Giới Di Động và các đối tác cũng thống nhất đẩy mạnh dòng sản phẩm tích hợp AI và laptop gaming. Đây là 2 dòng sản phẩm được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh nhờ đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng, đồng thời mang tính năng thông minh, hiện đại, giúp tối ưu trải nghiệm sử dụng hàng ngày.
Bên cạnh đó, Thế Giới Di Động cũng tiếp tục tiên phong trong việc cung cấp giải pháp toàn diện cho khách hàng. Hiện nay, các dòng laptop được phân phối tại hệ thống đều đi kèm Windows và Office bản quyền, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, tránh rủi ro liên quan đến phần mềm không chính hãng. Chiến lược này không chỉ tăng sự tiện lợi và quyền lợi cho khách hàng mà còn củng cố lòng tin, tạo sự gắn bó dài lâu với thương hiệu.
Có thể thấy, mục tiêu hàng đầu của các hợp tác là giá trị bền vững mà khách hàng nhận được. Việc ký kết không đơn thuần là bước tiến chiến lược của các doanh nghiệp, mà còn mở ra cơ hội để Thế Giới Di Động nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu đa dạng của thị trường. Các thương hiệu đồng hành cũng được tiếp thêm động lực để phát triển mạnh mẽ hơn khi đạt kết quả vượt kỳ vọng trong năm 2024.
Trước thềm 2025, Thế Giới Di Động đặt kỳ vọng lớn vào sự đồng hành của các đối tác để tiếp tục mang lại sản phẩm và giải pháp cho người dùng. |
Không chỉ trong lĩnh vực laptop, các mối quan hệ hợp tác chiến lược của Thế Giới Di Động đều đạt hiệu quả trong năm 2024. Những lần ra mắt đặc quyền mẫu smartphone đã tạo cú hích về doanh thu, trong khi các dự án hợp tác HomePay Later triển khai giải pháp mua trả chậm hay cùng VPBank triển khai dịch vụ tài chính tại hệ thống cửa hàng đều mang lại sự tiện lợi, thu hút đông đảo khách hàng.
Trong năm 2025, với sự hợp tác sâu rộng cùng 6 thương hiệu laptop lớn, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu nâng cao trải nghiệm người dùng bằng sản phẩm tiên tiến và giải pháp toàn diện. Người tiêu dùng sẽ không chỉ tiếp cận công nghệ hiện đại mà còn nhận được giá trị đặc biệt, giúp doanh nghiệp tiếp tục xây dựng niềm tin và duy trì sức hút trên thị trường bán lẻ đầy cạnh tranh.