Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế giới cô độc của Tevez ở Trung Quốc

Sau 2 tháng cập bến Trung Quốc, tiền đạo Carlos Tevez vẫn chưa thể hòa nhập với môi trường và các đồng đội ở Shanghai Shenhua.

Chia sẻ với tờ Ole của Argentina, HLV Gustavo Poyet của Shanghai Shenhua cho biết: "Cậu ta (Tevez) không nói được tiếng Trung Quốc. Cũng giống như tôi, Tevez phải nhờ đến phiên dịch suốt thời gian qua.

Anh ấy không thể giao tiếp với những đồng đội còn lại. Thỉnh thoảng, phiên dịch cũng gặp khó khăn trong việc truyền tải thông điệp mà Tevez muốn".

The gioi co doc cua Tevez o Trung Quoc anh 1
Tevez chưa hòa nhập với môi trường mới.

Rào cản ngôn ngữ khiến Tevez trở nên cô độc trong màu áo Shanghai Shenhua. Mọi thứ quá mới mẻ với cầu thủ này và ngay cả phiên dịch cũng chẳng thể đáp ứng tất cả những gì ngôi sao nhận lương cao nhất thế giới muốn.

Điều này không quá bất ngờ vì ở tuổi 33 thì đòi hỏi ngôi sao người Nam Mỹ học ngoại ngữ rất khó khăn. Thế nhưng đó chưa phải nguyên nhân chính khiến Tevez khó hòa nhập môi trường mới.

"Vấn đề chính của cựu sao MU là ngôn ngữ và đồ ăn. Carlos không ăn bất cứ thứ gì thuộc về văn hóa ẩm thực Trung Quốc. Tuần rồi, Tevez phải đến dùng bữa ở buổi tiệc nướng cùng đồng đội Fredy Guardin và Giovanni Moreno (những người Nam Mỹ). 

Tevez cần một thời gian mới làm quen được với đồ ăn Trung Quốc", HLV Poyet nói.

The gioi co doc cua Tevez o Trung Quoc anh 2
Danh sách những cầu thủ nhận lương cao tại Trung Quốc.

Có lẽ không cần chia sẻ của HLV Poyet, người ta cũng tưởng tượng được khó khăn Tevez gặp phải. Tiền đạo bỏ túi 615.000 bảng/tuần từng thi đấu ở Anh, Italia và dĩ nhiên Argentina (quê nhà), nhưng chưa một lần tới châu Á. Vì vậy, dễ hiểu Tevez rõ ràng đang trải qua thế giới rất cô độc ở vùng đất mới.

Tới nay, tiền đạo người Argentina mới ghi 1 bàn cho CLB Shanghai Shenhua trong thắng lợi 4-0 trước Jiangsu Suning thuộc vòng đầu tiên giải Chinese Super League 2017. Tối 11/3, ở cuộc tiếp đón Tianjin Quanjian tại vòng 2, đội của Tevez bị đối thủ cầm hòa 1-1.

Hồi tháng trước, truyền thông xứ sở Tango khẳng định Carlos Tevez không hạnh phúc với cuộc sống tại Trung Quốc dù đang hưởng mức lương cao nhất thế giới. Đại diện Tevez sau đó phủ nhận tin đồn, đồng thời khẳng định thân chủ của mình không đi đâu cả.

Những ngày cuối tháng 12/2016, CLB Trung Quốc Shanghai Shenhua làm chấn động thế giới khi bỏ ra 10 triệu bảng để chiêu mộ Carlos Tevez từ Boca Junior và biến anh thành cầu thủ có thu nhập cao nhất làng túc cầu: 615.000 bảng mỗi tuần.

Đội của Tevez nhấn chìm CLB trăm triệu Jiangsu Suning Đội của Tevez nhấn chìm CLB trăm triệu Jiangsu Suning

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm