Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế giới bóng đá đau buồn sau sự ra đi của Cheick Tiote

Rất nhiều đồng nghiệp, các CLB lớn đã cầu nguyện cho Cheick Tiote, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình của cựu cầu thủ Newcastle.

Cheick Tiote qua doi anh 1
"Chúng tôi rất buồn khi nghe tin cựu tiền vệ của Newcastle, Cheick Tiote đã đột ngột ra đi tại Trung Quốc", trang chủ Newcastle đăng dòng thông báo đến người hâm mộ. Tiote từng có  7 năm cống hiến từ 2010 đến 2017 và luôn là trụ cột trong đội hình của "Chích chòe".
Cheick Tiote qua doi anh 2
Trung vệ thuộc biên chế Manchester United, Eric Bailly bàng hoàng khi biết tin người đồng hương bất ngờ ra đi ở nơi đất khách quê người.
Cheick Tiote qua doi anh 3
"Người anh em Cheick, tôi không tin rằng cậu đã ra đi. Tôi sẽ không bao giờ quên cậu", tiền vệ Yaya Toure gửi lời cầu nguyện đến người đồng đội cũ tại tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà.
Cheick Tiote qua doi anh 4
"Chúa che chở cho cậu. Không từ nào có thể diễn tả nỗi đau của tôi vào lúc này.  Trái tim tôi như vụn vỡ. Chúng tôi sẽ mãi nhớ về cậu, Tiote", tiền vệ Yohan Cabaye đau đớn trước cái chết của người bạn cũ.
Cheick Tiote qua doi anh 5
"Thánh Allah sẽ ban phước cho cậu. Hẹn gặp lại trên thiên đường, người anh em", cựu cầu thủ Newcastle, Demba Ba buồn bã.
Cheick Tiote qua doi anh 6
"Cheick Tiote là một trong những người đồng đội đáng mến nhất tôi từng có. Yên nghỉ nhé anh bạn", thủ quân của Manchester City, Vincent Kompany chia sẻ. Cả 2 từng có thời gian sát cánh tại CLB Bỉ Anderlecht.
Cheick Tiote qua doi anh 7
CLB Swansea gửi lời động viên đến gia đình của Cheick Tiote.
Cheick Tiote qua doi anh 8
Hậu vệ phải thuộc biên chế Arsenal, Hector Bellerin kêu gọi sự thay đổi trong bộ môn thể thao vua để chống lại bệnh đột quỵ.
Cheick Tiote qua doi anh 9
Hàng loạt CLB tại Premier League đã gửi lời cầu nguyện đến Cheick Tiote.
Cheick Tiote qua doi anh 10
"Chúng tôi rất buồn khi biết tin Tiote đã ra đi đột ngột và muốn gửi lời chia buồn đến bạn bè và gia đình anh ấy", trang Twitter chính thức của Manchester City chia sẻ.
Cheick Tiote qua doi anh 11
Siêu sao người xứ Wales, Gareth Bale cũng muốn chia sẻ nỗi đau với gia đình cựu tiền vệ Newcastle.

Thông tin trên được một số tờ báo tại Trung Quốc đăng tải mới đây. Theo đó, tiền vệ Cheick Tiote, người đang chơi cho đội bóng Bắc Kinh Enterprises đã qua đời sau khi trải qua một cơn đột quỵ.

Cựu cầu thủ của Newcastle đã gục xuống sân khi đang tập luyện cùng đội bóng. Ngay sau đó, anh đã được chuyển thẳng tới bệnh viện địa phương.

Tuy nhiên, Tiote đã không qua khỏi. Phóng viên Tim Hague của BBC đưa tin: “Tiote đã đổ gục xuống sân trong lúc tập luyện và đã chết sau đó. Anh qua đời ở tuổi 30”.

Cheick Tiote có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2005 trong màu áo Anderlecht trước khi chuyển tới Twente 3 năm sau đó. Đến năm 2010, Tiote gia nhập Newcastle với mức phí 3,5 triệu bảng, trước khi bị huấn luyện viên Rafa Benitez bán sang Bắc Kinh Enterprises của Trung Quốc vào năm 2017.

Nhìn lại pha volley gỡ hòa 4-4 của Tiote trước Arsenal Từ thế bị dẫn 0-4 trước Arsenal, Newcastle đã có màn lội ngược dòng khó tin để gỡ hòa 4-4. Người ấn định kết quả không ai khác chính là Cheik Tiote

Cựu sao Premier League đột tử tại Trung Quốc

Một số nguồn tin tại Trung Quốc đưa tin, tiền vệ từng chơi cho Newcastle – Cheick Tiote đã qua đời sau một cơn đột quỵ.




Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm