Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thể dục dụng cụ nam Việt Nam lần đầu vô địch châu Á

Lê Thanh Tùng đã tạo nên lịch sử cho thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam khi trở thành VĐV nam đầu tiên giành HCV Giải vô địch châu Á ở nội dung nhảy chống.

Lê Thanh Tùng chia sẻ niềm vui với một thành viên trong ban huấn luyện, HLV Trương Minh Sang. Ảnh: TMS.

Trong phần thi chung kết chiều 21/5 tại Bangkok (Thái Lan), Lê Thanh Tùng đã dẫn đầu với 14.563 điểm, qua đó đoạt HCV. Giành HCB là Kim Han-sol của Hàn Quốc (14.488 điểm). Trong khi đó, Horiuchi Shito của Nhật Bản giành HCĐ (13.725 điểm).

Đây là tấm HCV châu Á đầu tiên của TDDC nam Việt Nam tại đấu trường số một châu lục. Còn ở phần thi của nữ, Phan Thị Hà Thanh đã xuất sắc giành huy chương châu lục cách đây vài năm.

Le Thanh Tung gianh HCV chau A anh 1
Lê Thanh Tùng xuất sắc dẫn đầu trong số 8 VĐV vào chung kết. Ảnh: TMS.

Ngoài Lê Thanh Tùng, TDDC Việt Nam còn có Đinh Phương Thành giành HCĐ nội dung xà kép với điểm số 14.050. Chung cuộc với 1 HCV, 1 HCĐ tuyển TDDC Việt Nam đứng hạng 3 chung cuộc. Đội xếp sau Nhật Bản (2 HCV, 1 HCĐ) và Trung Quốc  (11 HCV, 8 HCB).

Giải vô địch TDDC châu Á diễn ra từ ngày 18 đến 21/5 ở Bangkok (Thái Lan). Tuyển Việt Nam tham dự 5 VĐV nam và 3 VĐV nữ. Tấm HCV của Lê Thanh Tùng là thành tích vượt ngoài sự mong đợi của ban huấn luyện. 

Lê Thanh Tùng (sinh năm 1995): Anh là VĐV đầy tài năng của TDDC Việt Nam, bén duyên với môn này từ năm 6 tuổi. Trước khi tạo cột mốc lịch sử ở đấu trường châu Á, Tùng đã giành HCV nhảy chống ở Cúp thế giới vào tháng 3 tại Doha (Qatar). Còn ở SEA Games 2015, anh cũng giành 2 HCV (1 cá nhân, 1 đồng đội) cùng 1 HCĐ.

Việt Nam giành 2 HCV thể dục dụng cụ ở Cúp thế giới

Tối 9/10 (giờ VN), Nguyễn Tuấn Đạt và Đinh Phương Thành đã xuất sắc giành HCV tại Cúp thể dục dụng cụ thế giới ở Hungary. Trong khi đó, Đặng Nam giành HCĐ nội dung vòng treo.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm