Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Thể Công vùi dập B.Bình Dương 3-1

Chơi sòng phẳng, thậm chí có phần trên cơ suốt trận đấu nhưng B. Bình Dương cho thấy họ khá kém duyên mỗi khi phải đụng đầu với Thể Công.

Thể Công vùi dập B.Bình Dương 3-1

Chơi sòng phẳng, thậm chí có phần trên cơ suốt trận đấu nhưng B. Bình Dương cho thấy họ khá kém duyên mỗi khi phải đụng đầu với Thể Công.

Thể Công vùi dập B.Bình Dương 3-1

B.Bình Dương đã chơi lấn lướt hơn vào hiệp 1.

Ngọc Duy, Xuân Thành và Edene thay nhau lập công cho đội chủ nhà còn bàn gỡ của B. Bình Dương của Kesley chỉ mang ý nghĩa danh dự.

Trận đấu diễn ra khá cởi mở ngay từ những phút đầu tiên. Với lợi thế sân nhà, Thể Công dồn lên tấn công ngay từ đầu nhờ khả năng giữ bóng vượt trội ở khu vực giữa sân. Nhưng cơ hội đáng kể đầu tiên lại thuộc về B. Bình Dương khi Vũ Phong thực hiện quả đá phạt khá căng khiến thủ môn Mạnh Dũng phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá.

Đội khách càng chơi càng hay và dần dần lấy lại thế trận. Tiền đạo Huỳnh K.Alves trở thành cầu thủ nổi bật nhất trên hàng công của B.Bình Dương nhờ khả năng chọn vị trí nhanh nhạy trước khung thành đối phương. Phút 15, tiền đạo mang áo số 7 tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa, bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Trước sức ép mà đội khách tạo ra, hàng thủ Thể Công có dấu hiệu rối loạn. Đến phút thứ 27, trung vệ Phước Tứ mắc sai lầm để K.Alves cướp được bóng trước khi sút bóng căng cận thành nhưng rất may bóng lại đi chạm mép lưới.

Dù thi đấu khá nỗ lực nhưng Thể Công lại tỏ ra quá thiếu sắc bén trong những miếng phối hợp cuối cùng. Các đường bóng tấn công của đội chủ nhà chủ yếu dựa trên sự cơ động của bộ đôi Nista-Nyam. Cuối hiệp 1, Nyom căng bóng khá chuẩn từ cánh trái cho Nista nhưng đáng tiếc là Nista lại dứt điểm quá nhẹ trong tình huống áp sát cận thành.

Hiệp 1 diễn ra khá sôi động nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi, vẫn là những đường bóng tấn công “ăn miếng trả miếng” của cả hai đội nhưng không thực sự có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Trong thế trận cân bằng này, bất kỳ một sai lầm nào cũng có thể phải trả giá. Và bất ngờ Thể Công có được bàn mở tỷ số ở phút 51. Tiền vệ trái Ngọc Duy tung cú sút trái phá bằng chân trái khiến thủ môn Thế Anh lóng ngóng để bóng tuột khỏi tay rồi bay vào lưới. Một tình huống xử lý đáng tiếc của thủ thành Bình Dương, người đã chơi khá hay kể từ đầu trận.

Sau bàn thua, B.Bình Dương dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ để lộ khá nhiều sơ hở ở tuyến dưới. Nếu Nista chuẩn xác hơn trong pha dứt điểm chân trái ở phút 55, có lẽ Thế Anh đã phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng. Đến phút thứ 69, Phước Tứ bật cánh đầu khá hiểm hóc buộc Thế Anh phải bay người hết cỡ mới có thể đẩy bóng ra ngoài.

Thể Công vùi dập B.Bình Dương 3-1

Thể Công với lối chơi nhiệt tình và đầy quyết tâm đã có chiến thắng xứng đáng

Thể Công càng chơi càng hưng phấn với liên tiếp cơ hội được tạo ra trước cầu môn đội khách. Edene rồi Nyom liên tiếp dứt điểm trong vòng cấm ở tư thế trống trải nhưng bộ đôi trên bất lực trong việc đánh bại Thế Anh.

Cơ hội gỡ hòa của B. Bình Dương đến ở phút 66 khi Duy Linh kéo áo Kesley trong vòng cấm và trọng tài Trọng Thư cho đội khách được hưởng quả penalty. Nhưng cú sút phạt đền của tiền đạo mang áo số 7 lại bị thủ thành Mạnh Dũng đoán định được và bắt gọn trái bóng, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Nhưng với đẳng cấp của nhà ĐKVĐ, B.Bình Dương biết cách tạo nên sự khác biệt. Nhận bóng từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội ở phút 70, Huỳnh K.Alves dùng tốc độ băng xuống dũng mãnh rồi tung cú sút trái phá hạ gục Mạnh Dũng, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.

Thể Công quyết tâm dồn lên hòng giành trọn 3 điểm trên sân nhà. 15 phút trước khi hết giờ, Công Huy tung cú “nã đại bác” từ ngoài vòng cấm nhưng không may mắn cho đội chủ nhà là bóng lại đạp cột dọc. Nhưng rồi nỗ lực của thầy trò HLV Vương Tiến Dũng đã được đền đáp xứng đáng.

Phút 80, Nista bấm bóng điệu nghệ tạo điều kiện cho cầu thủ vào sân thay người Xuân thành thoát xuống phá bẫy việt vị sút tung lưới Thế Anh, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1. B. Bình Dương ngay sau đó có pha đáp trả với cú sút đầy uy lực của Vũ Phong nhưng một lần nữa, bóng lại tìm đúng cột dọc.

Những phút cuối trận, B. Bình Dương dồn lên tấn công trong vô vọng, thậm chí cả thủ thành Thế Anh sốt ruột lên tham gia tấn công trong một tình huống phạt góc. Tận dụng đối phương không còn “Người gác đền”, Thể Công tổ chức tấn công nhanh và Edene dễ dàng đi bóng và đệm bóng vào gôn trống, ấn định kết quả 3-1 chung cuộc. Một kết quả hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của thầy trò HLV Vương Tiến Dũng.

Theo Dân Trí

Ảnh: Thanh Hiền

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm