Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Thể Công và QK4 thoát hiểm, TP HCM rớt hạng, Nam Định ‘dính’ play-off

Thua B. Bình Dương 2-3 ở lượt trận cuối cùng, TP HCM chính thức theo gót Thanh Hóa xuống hạng, trong khi đó Thể Công và QK4 thoát hiểm nhờ chiến thắng trước SHB Đà Nẵng và K. Khánh Hòa.

Thể Công và QK4 thoát hiểm, TP HCM rớt hạng, Nam Định ‘dính’ play-off

Thua B. Bình Dương 2-3 ở lượt trận cuối cùng, TP HCM chính thức theo gót Thanh Hóa xuống hạng, trong khi đó Thể Công và QK4 thoát hiểm nhờ chiến thắng trước SHB Đà Nẵng và K. Khánh Hòa.

Thua B. Bình Dương, TP HCM chính thức xuống hạng

Trước khi vòng đấu cuối cùng của V.League diễn ra có tới 4 đội bóng có nguy cơ xuống hạng là Thể Công, Nam Định, Quân Khu 4 và TP HCM, trong đó CLB TP HCM là yếu thế nhất so với 3 đội bóng còn lại. Họ buộc phải giành chiến thắng trước đội bóng đang cố giành HCB - B.Bình Dương và trông chờ 3 đội bóng còn lại sẩy chân. Tuy nhiên, ngay cả điều kiện cần nhất là có điểm họ cũng không thể làm được và đành chấp nhận xuống chơi tại hạng nhất.

Thể Công và QK4 thoát hiểm, TP HCM rớt hạng, Nam Định ‘dính’ play-off
TP HCM đã là "người của hạng nhất" (ảnh Vietnamnet)

Trở lại diễn biến của trận đấu, ngay sau khi nhập cuộc đội quân của HLV Lư Đình Tuấn đã thể hiện quyết tâm giành 3 điểm khi cố gắng lao lên áp đặt thế trận, mặc dù vậy sự vội vàng đã khiến lối chơi của các cầu thủ TP HCM trở nên rối, họ không thể tìm cách tiếp cận khung thành thủ môn Thế Anh của Bình Dương ngoài chiêu câu bóng vào cho tiền đạo cao to Mario đánh đầu.

Trong khi còn chưa thể tìm được đường vào khung thành đối phương thì các cầu thủ TP HCM đã sớm nhận bàn thua từ pha phản công đơn giản của đội bóng đất thủ được kết thúc bởi tiền đạo Philani ở phút thứ 16 của hiệp một. Bàn thua này khiến tình hình của thầy trò Tuấn “nhím” trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi cùng thời điểm ấy, Quân khu 4 đã có 2 bàn dẫn trước các cầu thủ Khánh Hòa.

Sau bàn thua, ở thế không còn gì để mất các cầu thủ Tp.Hồ Chí Minh tiếp tục dồn lên tấn công trong khi Bình Dương thi đấu khá cầm chừng. Vậy nhưng, các cầu thủ Tp.Hồ Chí Minh vẫn không cho thấy hy vọng lật ngược thế cờ trước khi kết thúc hiệp đấu thứ nhất.

Tình hình có vẻ khả quan hơn với TP HCM ở hiệp hai khi sự cơ động của bộ đôi tiền vệ cánh Ngũ Chí Thắng và Ngọc Tùng bắt đầu mang đến những cơ hội ăn bàn cho Mario và Jackson.

Phút thứ 52 từ được chuyền từ cánh trái tuyệt đẹp của Ngọc Tùng, Jackson đã có pha đánh đầu lái bóng về góc xa khung thành thủ môn Thế Anh, nhen nhóm lại cơ hội trụ hạng cho toàn đội. Cùng thời điểm này, trên sân Cao Lãnh các cầu thủ Nam Định đã thất thủ trắng 2 bàn trước Cao Su Đồng Tháp, trong khi trên sân Nha Trang Khánh Hòa đã tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số. Người Sài Gòn bắt đầu có cớ để hy vọng.

Sau đó ít phút, thông tin Quân khu 4 bị gỡ hòa trên sân Nha Trang đã khiến các cầu thủ TP HCM quyết tâm hơn, họ liên tiếp dồn lên và tạo không ít cơ hội lên khung thành Bình Dương.

Phút 65 trong một pha dàn xếp tấn công trung lộ, Jackson đã bị trung vệ Chí Công của Bình Dương phạm lỗi trong khi cấm địa, và Mario là người giúp TP HCM lần đầu vượt lên khi thực hiện thành công quả đá phạt đền.

Nếu vòng đấu kết thúc ở phút thứ 65 thì TP HCM đã chính thức trụ hạng bởi lúc này trên sân Nha Trang tỉ số đang là 2-2, còn sân Cao Lãnh Nam Định vẫn chưa tìm được bàn gỡ.

Tuy nhiên, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi khi trận đấu chỉ còn 10 phút. Sự có mặt của tiền đạo cao kều Nkemi và tiền vệ trẻ Lê Đức Tài trên hàng công đã khiến hàng phòng ngự của TP HCM không ít lần lúng túng, và chỉ trong vỏn vẹn 10 phút các cầu thủ TP HCM phải đón nhận thêm 2 bàn thua, hai bàn thắng của Bình Dương do công của Helio từ chấm phạt đền và Philani trong tình huống cắt mặt đánh đầu.

Đánh rơi chiến thắng vào phút chót, các cầu thủ TP HCM chỉ có thể tự trách mình khi đã để mất chiếc vé play –off vào tay Nam Định, bởi cùng thời gian đó Nam Định đã thúc thủ trước Cao Su Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh.

Ngược dòng trước SHB. Đà Nẵng, Thể Công thoát hiểm

Trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra, Thể Công vẫn có nguy cơ phải đá play – off, nhưng thực tế “cửa sống” của đội bóng thủ đô là rất sáng. Chỉ cần một kết quả hòa trước SHB Đà Nẵng đã chắc ngôi vô địch là đủ để thầy trò HLV Lê Thụy Hải ở lại với V-League.

Thể Công và QK4 thoát hiểm, TP HCM rớt hạng, Nam Định ‘dính’ play-off
Thể Công ngược dòng khó tin trước SHB Đà Nẵng

Do không còn mục tiêu gì để phấn đấu nên HLV Lê Huỳnh Đức tung toàn bộ cầu thủ trẻ nhằm tạo cơ hội cho các cầu thủ này cọ sát trước giải U21, và để các cầu thủ trụ cột dưỡng sức cho trận chung kết cúp quốc gia vào 29/8 với chính Thể Công.

Những tưởng Thể Công sẽ nhanh chóng “nuốt” đối thủ, nhưng thật bất ngờ, Đà Nẵng mới là đội bóng mở tỷ số trước nhờ công của Phan Duy Lam ở phút 19. Chưa dừng lại ở đó, Rafael nhân đôi cách biệt cho SHB Đà Nẵng ở phút 33.

Thua liền hai bàn chóng vánh, các cầu thủ Thể Công như bừng tỉnh, dồn lên gây sức ép và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn. Đáng tiếc nhất là pha đánh đầu cận thành đưa bóng đi đúng vị trí thủ môn Cao Cường của Đào Xuân Thành và sau đó là Lima.

Những nỗ lực của Thể Công cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 1-2 nhờ pha đá penalty thành công của Lima. Phút 36, nỗ lực đi bóng của lão tướng Thạch Bảo Khanh khiến thủ thành Cao Cường phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Lima dễ dàng đánh bại thủ thành của SHB Đà Nẵng.

Bước sang hiệp hai, Thể Công vẫn là đội nắm giữ thế trận. Trước hàng thủ như “đi bộ” của SHB Đà Nẵng, Thể Công sớm có bàn cân bằng tỷ số, và người lập công lại là ngoại binh Lima. Phút 57, sau đường chuyền thuận của Thạch Bảo Khanh, Lima dễ dàng dứt đánh bại thủ thành Cao Cường.

Ít phút sau, Thể Công bỏ lỡ hai cơ hội cực kỳ thuận lợi: Lima đánh đầu cận thành ra ngoài, và Công Huy sút ra ngoài trong tình huống đá ra ngoài khó hơn đá vào trong (sút cận thành khi khung thành gần như đã bỏ trống và không bị ai theo kèm).

Tuy nhiên sau đó Bảo Khanh đã giúp Thể Công vượt lên dẫn 3-2 ở phút 72, trước khi thực hiện đường căng ngang để Xuân Thành ghi bàn thứ 4 cho đội bóng thủ đô.

Phút 77, nhận bóng sau pha đá phạt góc bên cánh phải, Nguyên Sa thực hiện cú sút từ ngài vòng cấm địa rút ngắn tỷ số xuống 3-4 cho SHB Đà Nẵng, đây cũng là kết quá cuối cùng của trận đấu.

Zing

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm