Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Thể Công tiếp tục thua đậm trên sân nhà

Sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Xuân Thành, nhưng hàng thủ chơi như mơ ngủ đã khiến Thể Công chịu thất bại 2-4 trên sân nhà trước một Thanh Hóa gần như đã chắc vé xuống hạng.

Thể Công tiếp tục thua đậm trên sân nhà

Sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Xuân Thành, nhưng hàng thủ chơi như mơ ngủ đã khiến Thể Công chịu thất bại 2-4 trên sân nhà trước một Thanh Hóa gần như đã chắc vé xuống hạng.

Thể Công tiếp tục thua đậm trên sân nhà
Hàng thủ Thể Công liên tục bị đối thủ qua mặt

Gặp Thanh Hóa chính là cơ hội để Thể Công xua đi nỗi buồn thua trận 2-4 trước CS Đồng Tháp cách đây một tuần. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lê Thụy Hải tiếp tục khiến người hâm mộ thất vọng khi để thua ngược cũng với tỷ số 2-4.

Kết quả vòng 22

Đồng Tháp 1-1 Đà Nẵng (Aniekan 85’, Merlo 27’)

Bình Dương 4-1 Khánh Hòa (Vũ Phong 1’, Mbabazi 43’, Philani 66’, 87’; Jonathan 63’)

Thể Công 2-4 Thanh Hóa(Xuân Thành 6’, Wanderlei 74’; Đình Tùng 29’, 42’, 90+2’, Văn Tuấn 52’)

Nam Định 3-2 SLNA (Trọng Lộc 16’, Amaobi 37’, Daniel 88’; Akame 53’, Đình Đồng 72’)

ĐT.LA 3-0 HA.GL (Bolima 8’, 56’, Santos 33’)

Với lợi thế sân nhà, Thể Công khởi đầu trận với lối chơi khá chủ động. Những pha tấn công liên tiếp giúp đội bóng áo đỏ có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 6 của trận đấu. Nhận đường chuyền từ bên cánh phải, Xuân Thành bình tĩnh xử lý bóng ngay sát vòng cấm địa trước khi tung ra cú sút chéo góc hiểm hóc khiến thủ thành Mạnh Hà buộc phải vào lưới nhặt bóng.

Những tưởng bàn thắng của Xuân Thành sẽ giúp các cầu thủ Thể Công hưng phấn, chơi tốt hơn, nhưng các học trò của HLV Lê Thụy Hải nhanh chóng đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Mạnh Dũng, Thể Công có thể đã phải nhận hai bàn thua sau 15 phút đầu trận với cú sút cận thành của Đình Tùng (phút thứ 9) hay cú đánh đầu trong tư thế khá thoải mái của Lê Hữu Thắng (phút 15).

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Mạnh Dũng cũng không thể giúp Thể Công bảo toàn mành lưới khi mà hàng thủ của họ thi đấu như mơ ngủ. Phút 28, Nunes thực hiện pha chọc khe thông minh loại bỏ toàn bộ hàng thủ Thể Công để Đình Tùng băng xuống đi bóng qua thủ môn Mạnh Dũng, ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1.

Thể Công tiếp tục thua đậm trên sân nhà
Cầu thủ Thanh Hóa ăn mừng bàn thắng

Những phút sau đó các cầu thủ Thanh Hóa tiếp tục làm khổ hành phòng ngự Thể Công bằng lối chơi tốc độ và những pha chọc khe xé toang hàng phòng ngự đối thủ. Phút 30, Đình Tùng khiến Thể Công giật mình với pha dứt điểm trúng cột dọc. Hai phút sau đó, Mạnh Long thực hiện đường chuyền về chết người, tạo điều kiện cho đối thủ có cơ hội đối mặt với thủ môn Mạnh Dũng. Rất may cầu thủ của Thanh Hóa không quyết đoán dứt điểm nên Mạnh Dũng kịp cản phá.

Tuy nhiên, sự may mắn cũng như sự xuất sắc của thủ môn Mạnh Dũng cũng không thể giúp Thể Công tránh khỏi phải nhận bàn thua thứ hai ngay trước giờ giải lao. Phút 41, xuất phát từ pha phạt góc bên cánh phải của Văn Tuấn, Đình Tùng đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1. Trong tình huống này, các hậu vệ của Thể Công đã theo người không sát, để cầu thủ có chiều cao khiêm tốn như Đình Tùng thoải mái đánh đầu.

Thể Công tiếp tục thua đậm trên sân nhà
Đình Tùng (áo trắng) trở thành người hùng của Thanh Hóa khi ghi tới 3 bàn thắng

Bước sang hiệp hai, Thể Công dâng cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ, nhưng chính ở thời điểm này đội bóng áo đỏ lại bị thủng lưới bàn thứ 3. Phút 50, nhận đường chọc khe thông minh của đồng đội, Lê Văn Tuấn băng xuống dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 3-1 cho Thanh Hóa.

Hi vọng kiếm điểm của Thể Công được thắp lại ở phút 75 nhờ pha lập công rút ngắn xuống tỷ số xuống 2-3 của Lima. Từ quả phạt góc bên cánh trái, cầu thủ người Brazil lao vào đánh đầu không cho Mạnh Hà cơ hội cản phá.

Những phút sau đó, Thể Công cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn san bằng tỷ số. Nhưng khi hàng công chưa thể chọc thủng lưới Mạnh Hà lần thứ 3 thì một sai lầm nơi hàng thủ lại khiến Thể Công phải trả giá. Phút bù giờ thứ 3, Minh Đức cản phá Đình Tùng trái phép trong vòng cấm. Từ chấm 11m, đích thân Đình Tùng thực hiện thành công cú đá phạt, ấn định tỷ số 4-2 cho đội bóng xứ Thanh.

Sau trận đấu rất nhiều fan của Thể Công đã nán lại để phản đối đội nhà, thậm chí nhiều thành viên của Thể Công FC đã đứng chờ ở cổng số 7 để “chất vấn” HLV Lê Thụy Hải. Trong khi đó ông Hải “lơ” nhường quyền họp báo cho trợ lý Nguyễn Mạnh Cường với lý do bị bệnh, để lẳng lặng rút lui.

T.LÂM

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm