Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Thể Công thay tướng đổi vận

Chưa ghi dấu ấn ở Thể Công nhưng chỉ vài thay đổi về nhân sự, HLV Lê Thụy Hải đã đưa đội bóng quân đội giành trận thắng quan trọng với tỷ số 2-1 trước Đồng Tâm Long An trên sân Hàng Đẫy, vòng 12 V-League chiều nay.

Thể Công thay tướng đổi vận

Chưa ghi dấu ấn ở Thể Công nhưng chỉ vài thay đổi về nhân sự, HLV Lê Thụy Hải đã đưa đội bóng quân đội giành trận thắng quan trọng với tỷ số 2-1 trước Đồng Tâm Long An trên sân Hàng Đẫy, vòng 12 V-League chiều nay.

Thể Công thắng nhờ hai chân sút ngoại.

HLV Lê Thụy Hải đã gây bất ngờ ở đội hình xuất phát của Thể Công khi ông lần đầu tiên sử dụng

Thể Công - Đồng Tâm 2-1(Endene 30’, Nista 88’ - Antonio Carlos 45'' pen)

Hải Phòng - QK4 2-1(Elenildo 14’, Leandro 70’ - Sơn Hà 85’)

Thanh Hóa - Đồng Tháp 3-3(Đình Tùng 11’, 57’, William 45’ - Samson 7’, 30’, 88’)

Khánh Hòa - Đà Nẵng 2-3(Quang Hải 3’, 62’ - Gaston 9’, Almeida 72’, 77’)

SLNA - T&T Hà Nội 2-1(Muranda 12’, Diego 79’ - Đức Anh 85’)

HAGL - Bình Dương 2-1(Duy Quang 47’, Tăng Tuấn 88’ - Kesley 19’ pen)

TP HCM - Nam Định 1-1 (Clayton 89’ - Trọng Lộc 92’)

trung vệ Phước Tứ ở vai trò của một tiền vệ đánh chặn trong khi cầu thủ trẻ Minh Đức được tín nhiệm cạnh Anh Tuấn án ngữ trước khung thành thủ môn Mạnh Dũng. Ngoài sự khác biệt này, Thể Công dưới thời ông Hải không có nhiều thay đổi về lối chơi so với khi ông Vương Tiến Dũng còn nắm quyền ở đội bóng này.

Những phút đầu tiên, đội khách ĐT.Long An chơi tốt hơn và dấu ấn đáng kể nhất của đội khách là cú đánh đầu đi trệch khung thành của trung phong Tshamala ở phút thứ 11. Đông Tâm Long An đang có phong độ tốt, rất muốn dâng lên tấn công nhưng tuyến giữa của Thể Công với sức càn quét của Phước Tứ đã đánh chặn được các ý đồ lên bóng của đội khách. Phòng ngự khá kín kẽ nhưng sức công của Thể Công không được tốt dù họ đã tung cả cặp tiền đạo Nyom – Edene vào sân. Chơi không mấy ấn tượng nhưng Thể Công bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 29.

Trung vệ Đồng Tâm Long An đã mắc lỗi không ngăn chặn được đường chuyền bên cánh trái của tiền vệ Diago để trung phong Edene có bong và sau động tác tì người gọn gang, chân sút từng ra mặt chống đối HLV Vương Tiến Dũng đã ghi bàn mở tỷ số cho Thể Công.

Thế quân bình bị phá vỡ nhưng những diễn biến tiếp theo lại không hề hấp dẫn như mong đợi về trận đấu có sự hiện diện của hai đội mạnh như Đồng Tâm Long An và Thể Công. Trong sự tẻ nhạt ấy, Đồng Tâm Long An có bàn gỡ hòa đúng vào phút chót cũng từ lỗi của đối phương. Phút 45, thủ môn Mạnh Dũng đã phạm lỗi với tiền đạo Antonio của Đồng Tâm Long An ngay trong vòng cấm và chính tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11m, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Giữa giờ nghỉ, HLV Lê Thụy Hải chỉ đạo các cầu thủ cần phải chủ động hơn trong tấn công để kiếm tìm bàn thắng. Mặc dù vậy, sức công của đội bong lính vẫn không được cải thiện nhiều trong hiệp hai.

Phía Đồng Tâm Long An, việc tiền đạo Việt Thắng bị đeo bám chặt trong khi hai mũi hỗ trợ là Antonio và Tshamala cũng hiếm khi có khoảng trống hoạt động và kết quả là đội khách chơi bế tắc.

Với diễn biến ấy, một lết quả hòa sẽ làm hài lòng cả đôi bên, thế nhưng bất ngờ đã diễn ra ở phút đá chính thức cuối cùng theo hướng có lợi cho Thể Công. Trong pha xâm nhập vòng cầm, chân sút Nyom Nyom bị phạm lỗi và tiền vệ Nista đã thành công với cú sút 11m để đem lại chiến thắng chung cuộc cho Thể Công.

Nista phấn khích sau bàn thắng quyết định cho Thể Công.

Ra mắt với một trận thắng nhưng HLV Lê Thụy Hải không nhận đó là chiến công của mình. Theo ông Hải, trận thắng Đồng Tâm Long An là thành quả của HLV Vương Tiến Dũng và các cầu thủ. Ông Hải cũng thổ lộ, ông không cảm thấy nhiều áp lực khi nắm quyền ở Thể Công và ông tin, đội sẽ tốt dần lên bắt đầu từ trận thắng quan trọng này.

Phía đội khách, HLV phó Trần Công Minh nhận xét dù thua nhưng Đồng Tâm Long An có thể ngẩng cao đầu rời sân Hàng Đẫy bởi đội đã chơi rất nỗ lực.

Theo Vnexpress

Theo Vnexpress

Bạn có thể quan tâm