Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Thể Công thắng tưng bừng trên sân nhà

Đánh bại Nam Định 3-1, đội quân của HLV Lê Thụy Hải đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp, qua đó “qua mặt” Bình Dương vươn lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Thể Công thắng tưng bừng trên sân nhà

Đánh bại Nam Định 3-1, đội quân của HLV Lê Thụy Hải đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp, qua đó “qua mặt” Bình Dương vươn lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Thể Công thắng tưng bừng trên sân nhà
Thạch Bảo Khanh biểu diễn điệu ru con, mừng cô con gái được 3 tháng tuổi

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc chậm rãi. Phải tới phút thứ 14, ngoại binh Vanderlei Lima mới tạo được pha bóng nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của Nam Định. Cầu thủ số 89 đột phá từ cánh phải, “bỏ rơi” hai hậu vệ Nam Định rồi tung ra một cú căng ngang. Đáng tiếc là hậu vệ Nam Định đã kịp về cản phá.

Kết quả vòng 18 V-League 2009:

Thanh Hóa - K. Khánh Hòa: 2 - 0

HA Gia Lai - T&T Hà Nội: 0 - 2

Thể Công - M. Nam Định: 3 - 1

TPHCM - SL Nghệ An: 3 - 2

ĐT Long An - CS Đồng Tháp: 0 - 0

QK4 - SHB Đà Nẵng: 1 - 2

XM Hải Phòng - B. Bình Dương: 0 - 3

Ngay sau đó chỉ một phút, Vanderlei tiếp tục nhận đường chuyền từ cánh phải và sút rất căng. Thủ môn Quang Huy đã cứu thua cho Nam Định trong tình huống này.

Tới phút thứ 25, Thể Công tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Ngay trong vòng 16m50, Khánh Lâm sút rất căng, đập người thủ môn, Da Silva sút bồi nhưng không qua được chân hậu vệ. Bóng bật ra tới chân Vanderlei, và cầu thủ này tung cú đá rất mạnh vọt xà ngang, khiến khán đài ồ lên tiếc nuối.

Trong trận đấu này, các ngoại binh người Brazil đã nhập cuộc tốt hơn, cách cầm bóng, phối hợp khiến CĐV Thể Công rất hài lòng. Sức khỏe và thể hình to cao đã giúp Thể Công có lợi thế rõ rệt trong các pha hãm thành Nam Định.

Phút 30, những nỗ lực của Thể Công đã chuyển thành bàn thắng. Gilson cướp được bóng và đột phá vào cánh trái, căng ngang thuận lợi để Bảo Khanh đệm bóng mở tỷ số.

Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, Nam Định đã san bằng cách biệt nhờ công của Văn Biển. Sau 3 pha phạt góc bên cánh phải của Danh Ngọc, Văn Biển đã kết thúc chuẩn xác bằng một cú sút xa, chạm cột dọc bay vào lưới.

Thời gian cuối hiệp một, hai đội liêp tiếp tạo được những pha uy hiếp khung thành đối phương, nhưng các cơ hội vẫn bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Thể Công thắng tưng bừng trên sân nhà
Vanderlei đã bắt nhịp tốt hơn với đồng đội tại Thể Công

Bước sang hiệp hai, Thể Công được hưởng một quả phạt gián tiếp vào phút thứ 51. Từ khoảng cách 35m, Vanderlei có một cú sút hoàn hào vào góc cao, đưa đội bóng áo lính vươn lên dẫn trước.

Không chịu bỏ cuộc dễ dàng, các cầu thủ áo vàng tràn lên tấn công. Nhưng một lần nữa, Thể Công đã áp dụng bài bản chiến thuật bẫy việt vị, khiến những đợt công thành của Nam Định bị chặn khi vừa qua được phần sân đội bóng áo đỏ. Tuy nhiên, cũng có lúc hàng hậu vệ lơi là, nhưng thủ môn Mạnh Dũng đã chơi tỉnh táo, điển hình là cú sút ở phút thứ 59 của Vanwyk.

Mải mê tấn công, Nam Định phải nhận tiếp một bàn thua ở phút thứ 73. Thủ môn Quang Huy đã phạm sai lầm khi phát bóng trúng người Chinedu. Bóng bật ra tới chân Bảo Khanh. Cầu thủ số 8 của Thể Công đã có một cú xỉa bóng hết sức chuẩn xác qua tay Quang Huy, ấn định tỷ số 3-1 cho Thể Công.

Trong những phút cuối, dù đã nỗ lực nhưng Nam Định vẫn không thể có thêm bàn thắng rút ngắn tỷ số, để rơi 3 điểm vào tay Thể Công và chấp nhận tụt xuống vị trí thứ 13.

Đội hình ra sân:

Thể Công: Mạnh Dũng; Tuấn Tùng; Phước Tứ; Minh Đức; Khánh Lâm; Abbey; Anh Tuấn; Quốc Long; Bảo Khanh; Gilson; Vanderlei.

M.Nam Định: Quang Huy; Thanh Tùng; Chinedu; Văn Biển; Trọng Lộc; Ngọc Lung; Xuân Phú; Danh Ngọc; Mạnh Dũng; Umukozo; Vanwyk.

BXH sau vòng 18 giải V-League 2009:

TT

Đội

Điểm

Trận

1

SHB Đà Nẵng

39

18

2

CS Đồng Tháp

28

18

3

SLNA

27

18

4

Thể Công

26

18

5

B. Bình Dương

26

17

6

ĐT Long An

25

18

7

K. Khánh Hòa

24

17

8

T&T Hà Nội

24

18

9

HAGL

23

17

10

XM Hải Phòng

22

18

11

TP HCM

21

16

12

Quân Khu 4

21

18

13

M. Nam Định

20

18

14

CT Thanh Hóa

16

18

Bài và ảnh: Thanh Hiền

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm