Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Thể Công nối dài mạch thắng, SHB Đà Nẵng 'thống trị' ngôi đầu

Cuộc đua tranh ở nhóm đầu đã có bước ngoặt lớn, sau khi SHB Đà Nẵng giành được chiến thắng ngay tại Long An.

Thể Công nối dài mạch thắng, SHB Đà Nẵng ''thống trị'' ngôi đầu

Cuộc đua tranh ở nhóm đầu đã có bước ngoặt lớn, sau khi SHB Đà Nẵng giành được chiến thắng ngay tại Long An.

Ở sân Hàng Đẫy, Thể Công tiếp tục phô diễn phong độ ổn định bằng thắng lợi 3 - 1 trước TPHCM.

Thể Công được thi đấu trên sân nhà, là những người kiểm soát thế trận trên sân. Tuy nhiên, trong suốt 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà lại hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự chẳng mấy chắc chắn của TPHCM. 

Ngay trong 10 phút đầu tiên, đội bóng của HLV Vương Tiến Dũng đã nắm giữ được hoàn toàn khu trung tuyến. Bộ đôi tiền vệ Raphael (17) - Văn Hiển (15) liên tục có những đường phối hợp nhỏ nguy hiểm với 2 mũi nhọn tấn công phía trên là Nita (13) và Nyom Nyom. 

Thể Công đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của đội chủ nhà xuất hiện ở phút đầu tiên, sau tình huống Bảo Khanh băng vào đánh đầu hụt ở trong vòng 5m50. Đến phút thứ 10, tiền dạo Nyom Nyom nhận được đường chuyền bên cánh trái, cầu thủ này có pha solo loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của TPHCM, nhưng pha ra chân cuối cùng bóng lại đi chệch khung thành. 

Kết quả vòng 7 giải V-League

XM Hải Phòng - CT Thanh Hóa: 2 - 1
B. Bình Dương - SL Nghệ An: 2 - 0
QK4 - HA Gia Lai: 2 - 1
M. Nam Định - K. Khánh Hòa: 0 - 1
Thể Công - TPHCM: 3 - 1
ĐTLA - SHB Đà Nẵng: 1 - 2
Đồng Tháp - T&T Hà Nội: 3 - 1

Do phải chống đỡ liên tục các đợt lên bóng của Thể Công, trong 45 phút đầu tiên TPHCM chủ yếu chơi phòng ngự phản công. Họ cũng có được 2 cơ hội nguy hiểm là những cú sút xa của Ngọc Tùng (11), tiếc là không đủ gây khó khăn cho thủ môn Mạnh Dũng đội chủ nhà. 

Sau giờ nghỉ giải lao, mọi việc đã trở nên thuận lợi hơn cho Thể Công. Khi hiệp 2 mới diễn ra được 3 phút, hậu vệ TPHCM phá bóng đúng vào chân Nita, tiền đạo người Rumania đã dễ dàng hạ gục thủ môn Khoa Điển bằng cú sút căng trong vòng 16m50, đưa Thể Công dẫn trước 1 - 0. 

Bàn thắng mở tỷ số đã giúp cho các cầu thủ chủ nhà giải tỏa được áp lực tâm lý, Thể Công liên tục đẩy TRPHCM vào thế chống đỡ vất vả. Để tăng cường thêm sức mạnh tấn công, phút 58, HLV Vương Tiến Dũng tung Endene (9) vào thay cho tiền vệ Raphael. 

Chỉ 3 phút sau khi có mặt trên sân, Endene đã thực hiện đường chuyền căng căng thuận lợi cho Nyom Nyom băng xuống dứt điểm chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2 - 0 cho Thể Công. 

Có được cách biệt 2 bàn thắng, cũng là lúc tư tưởng chủ quan bắt đầu xuất hiện ở đội hình Thể Công. Nhiều cầu thủ chơi chậm hẳn xuống, lơi lỏng nhiệm vụ phòng ngự, để cho Lương Trung Tuấn dễ dàng đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 cho TPHCM phút 78. 

Endene ghi bàn quyết định mang chiến thắng về cho Thể Công

Bừng tỉnh sau bàn thua, hàng tiền vệ Thể Công bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 80, những nỗ lực Thể Công đã được đền đáp, khi Endene đã có pha đột phá kỹ thuật loại bỏ cả hậu vệ lẫn thủ môn Khoa Điển, trước khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3 - 1 cho đội nhà. 

Trong lượt đấu chiều nay, SHB Đà Nẵng tiếp tục khiến cho cả V - League phải khâm phục bằng chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân khách. Phải đối diện với chủ nhà ĐT Long An có lực lượng khá đồng đều, nhưng với đà phong độ đang lên, đội bóng sông Hàn đã sớm tìm được bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 5 do công của Gaston.

Đúng 5 phút sau ĐT Long An tìm được bàn thắng gỡ hòa 1 - 1, nhưng vào những phút cuối SHB Đà Nẵng đã thể hiện được bản lĩnh bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2 - 1. Với 3 điểm vừa có, HLV Huỳnh Đức và các cầu thủ tiếp tục thống trị ngôi đầu bảng. 

Chiều nay, cả 2 đội bóng thuộc hàng “đại gia” ở V - League là T&T Hà Nội và HA Gia Lai đều đã phải nhận những thất bại trên sân khách. Tinh thần thi đấu quyết tâm, đó chính là thứ vũ khí giúp cho QK4 có được chiến thắng 2 - 1 trước đội bóng phố Núi. 

Ở sân Cao Lãnh, đội khách T&T Hà Nội đã có sự khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số của Cao Sỹ Cường ở phút 30. Nhưng đại diện Hà Nội đã không duy trì được lợi thế, và chịu thất bại chung cuộc 1 - 3.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm