Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thẻ ATM, sim card, áo World Cup 'gia nhập' thế giới người âm

Những đồ dùng bằng giấy như biệt thự, xe hơi, iPad, máy bay đã không còn là lạ, lễ Vu Lan năm nay xuất hiện nhiều mặt hàng mới như thẻ ATM, sim điện thoại, trang phục World Cup...

Trước dịp rằm tháng 7 - lễ Vu Lan báo hiếu vài ngày, phố Hàng Mã (Hà Nội) bày bán tràn ngập đồ dùng cho người cõi âm. Những chiếc xe máy bằng giấy như Spacy, SH hay ô tô Mercedes, nhà biệt thự không còn là mới mẻ đối với nhiều người khi đi qua đây chứng kiến.
Người sản xuất vàng mã cũng liên tục thay đổi sản phẩm, mẫu mã mới phù hợp với thực tế. Nếu như các năm trước chỉ có iPhone, iPad 2, 3 thì năm nay đã có iPad 4, iPad mini màn hình retina, iPhone 5S... Gói sản phẩm này có giá 30.000 đồng bao gồm iPad 4, iPhone 5, loa, tai nghe và kèm theo cả bộ kit sim điện thoại (tất nhiên là giả).
Người trần gian dùng thẻ cào nạp tiền chỉ 500.000 đồng là cao nhất còn các nhà sản xuất hàng cho âm phủ dùng hẳn mệnh giá 1 triệu đồng. Hơn thế, sim đi kèm cùng thẻ nạp tiền để hóa vàng cho tiện.
Người cõi âm muốn tiêu tiền thì tìm cây ATM mà rút, một chiếc thẻ thiết kế đúng như cỡ thật, trang trí đẹp cũng được bày bán kèm theo tiền đô la Mỹ và vàng lá.
Một hộp sản phầm cho một người đàn ông đã từ giã cõi đời với đầy đủ vật dụng cần thiết gồm giầy mang thương hiệu Nike đồng hồ, dây chuyền vàng, điện thoại, ví da, thuốc lá, bật lửa, thẻ ATM và card điện thoại... Giá từ 30.000 đồng - 60.000 đồng tùy loại.
Sản phẩm đắt nhất là biệt thự có giá 150.000 - 300.000 đồng, ô tô ngựa giấy 100.000 đồng. Tuy nhiên sức mua các mặt hàng vàng mã dịp rằm tháng 7 năm nay đã giảm mạnh, dọc phố Hàng Mã khá vắng vẻ. Chị Kim Sâm chủ gian hàng số 29 Hàng Mã cho biết, do người dân đã ý thức được việc đốt mã gây tốn kém nên cũng hạn chế hơn.
Nhiều sản phẩm mới lạ mắt bên cạnh những sản phẩm cũ như biệt thự, xe cộ cũng được bày bán dọc phố Hàng Mã trong dịp rằm tháng 7 năm nay như áo thể thao Nike, Adidas cho mùa World Cup vừa qua.
Nhiều sản phẩm mới cũng kịp xuất hiện như áo thể thao Nike kiểu đội tuyển Brazil, áo Adidas World Cup 2014.
Đồng phục học sinh cho trẻ em dưới cõi âm. Mỗi bộ có giá 50.000 đồng.
Giày thể thao Adidas được làm khá công phu và chi tiết, khiến nhiều người nhìn thoáng qua tưởng giầy thật. Giá 30.000 đồng một đôi.

Cặp sách đi học cho trẻ em. Một người bán hàng cho biết, các năm trước có một số khách hàng tìm mua đồ cho trẻ em nhưng không có. Do vậy nắm bắt được nhu cầu này nên các nhà cung cấp đã tung ra một loạt sản phẩm mới.

Gói đồ chơi vàng mã cho trẻ nhỏ bao gồm ô tô đồ chơi, bóng nhựa, đàn, điện thoại iPhone có giá 50.000 đồng.
Những đôi giày thời trang với đầy đủ màu sắc cho phái nữ có mức giá 20.000 đồng.
Túi xách thời trang sành điệu giá 30.000 - 50.000 đồng nhiều màu sắc, kiểu dáng.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm