Theo số liệu tổng thể của Ngân hàng Thế giới (World Bank) 70% người dân Việt Nam đã được đảm bảo về kinh tế, với 13% thuộc tầng lớp trung lưu theo chuẩn thế giới. Tới năm 2020, tầng lớp này dự báo sẽ cán mốc 33 triệu và độ tuổi ngày càng trẻ, số chưa lập gia đình chiếm tỷ lệ cao.
Cơ cấu độ tuổi Việt Nam hiện tại rất lý tưởng, thế hệ Millennial (sinh trong khoảng 1980-1998) chiếm tới 35%. Tầng lớp thu nhập trung bình và trung bình khá tăng trưởng với CAGR đạt 6%, có tiềm năng chi tiêu nhiều vào tiệc cưới.
Theo đó, xu hướng cưới cũng có nhiều thay đổi. Bên cạnh các yếu tố như thực đơn và chất lượng phục vụ thì các tiêu chí về địa điểm, trang trí - thiết kế và các dịch vụ giá trị gia tăng như trang điểm, xe hoa, thiết kế sính lễ… cũng rất quan trọng.
Theo một số khảo sát của trung tâm tiệc cưới The Adora, tại TP.HCM, nếu như 2017 trở về trước, thị trường trung tâm tiệc cưới khá phân tán với khoảng 170 trung tâm; thì từ năm 2018 về sau, con số này tăng trưởng cả về quy mô và số lượng, được phân ra thành 3 nhóm lớn theo phân khúc.
Cụ thể, các nhà cung cấp dịch vụ có giá bàn tiệc thấp từ 2 đến 3 triệu đồng (khoảng 101 trung tâm); phân khúc trung bình giá từ 3 đến 5 triệu/bàn (khoảng 60 trung tâm) và phân khúc cao cấp xa xỉ trên 5 triệu đồng/bàn tiệc chiếm khoảng 23% thị trường với 36 trung tâm.
Thị trường tiệc cưới hiện tại ở TP.HCM rất phong phú, nhiều phân khúc. Bên cạnh những ông lớn với chất lượng xa xỉ phục vụ số ít khách hạng sang, thì những phân khúc còn lại cũng ngày càng được đầu tư lớn về quy mô và chất lượng. Trong số đó phải kể đến The Adora - một trong những trung tâm tiệc cưới lớn nhất tại TP.HCM.
The Adora là một trong những trung tâm tiệc cưới quy mô bậc nhất tại TP.HCM. |
Bà Giang Trần - Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị của Tập đoàn The Adora cho biết: “Lợi thế của chúng tôi là đã có hơn 20 năm kinh nghiệm, sở hữu chất lượng dịch vụ tối ưu cho khách hàng. The Adora đang ưu tiên phát triển các cơ sở của mình rộng khắp trên địa bàn thành phố, từ Q1, Tân Bình, Gò Vấp, Q5, Q7, Q12, Tân Phú”.
Theo bà Giang, The Adora phát triển theo sự cân đối, hài hòa, trong đó tập trung hơn cho cơ sở hạ tầng để có thể phục vụ đa dạng hình thức tiệc. Lĩnh vực trang trí sảnh phong phú, chú trọng về mặt ý nghĩa của buổi tiệc. Mặt bằng của các trung tâm tiệc cưới luôn rộng và thoáng, nhằm phục vụ tối đa các dịch vụ kèm theo.
Không gian tiệc cưới lung linh tại The Adora. |
Nhu cầu tăng khiến cuộc cạnh tranh trong mùa cưới dịp cuối năm cũng khốc liệt hơn. Những doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực này như The Adora sẽ có ưu thế và dễ được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Lý do ngoài sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất, quy trình phục vụ, các doanh nghiệp Việt cũng am hiểu nhu cầu, đồng thời có nhiều chính sách linh hoạt, phục vụ tối đa các tệp khách hàng.
Bà Giang Trần chia sẻ thêm: “Mùa cưới 2019, chúng tôi dành nhiều ưu đãi lớn cho khách hàng. Khi lựa chọn The Adora, khách hàng được phục vụ trọn gói trang điểm, hoa cưới, xe hoa, tour du lịch trăng mật, trang trí - event planner… với giá ưu đãi hấp dẫn. Thị trường hiện cũng có nhiều trung tâm tiệc cưới áp dụng các gói ưu đãi lớn, nhưng chúng tôi tự tin, doanh nghiệp Việt sẽ là những đơn vị phục vụ tốt nhất nhu cầu người Việt”.
Bình luận