Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ tiền cứu trợ, lính cứu hỏa Mỹ thấy 8,2 triệu USD trong tài khoản

Một lính cứu hỏa ở bang Indiana (Mỹ) kiểm tra tài khoản để biết mình đã nhận được 1.700 USD tiền cứu trợ hay chưa. Con số khổng lồ trên màn hình ATM khiến anh phát hoảng.

Lính cứu hỏa Charles Calvin - sống ở New Chicago (Indiana) - kể với đài WGN9: "Tôi đã đến cây ATM tại trạm xăng Family Express để rút 200 USD rồi kiểm tra số dư tài khoản. Và tôi phát hiện trong tài khoản có tới 8,2 triệu USD. Tôi không hiểu chuyện quái quỷ gì đã xảy ra".

Không tin vào mắt mình, anh Calvin nhờ một đồng nghiệp đến kiểm tra cùng. "Thực sự có 8,2 triệu USD trong thẻ của tôi. Không thể nào hiểu nổi", anh mô tả. Thậm chí Calvin còn hỏi nhân viên trạm xăng rằng máy ATM có bị lỗi gì không, nhưng người này trả lời rằng không hề có thông báo máy lỗi.

"Tôi đưa cho cô ấy xem tờ biên lai và cô ấy hỏi: 'Anh có chừng này tiền trong tài khoản ư?'. Tôi trả lời rằng không, tôi rất nghèo, chỉ muốn đến rút tiền trả tiền thuê nhà", Calvin nói.

goi kich thich cua My anh 1

Anh Calvin phát hiện số dư trong tài khoản ngân hàng lên tới 8,2 triệu USD. Ảnh: Getty.

Calvin rút 800 USD để trả tiền thuê nhà và đưa tờ biên lai rút tiền cho một người bạn là cảnh sát địa phương. Người bạn này khuyên Calvin báo lại cho phía ngân hàng càng sớm càng tốt.

Calvin gọi cho ngân hàng sáng 13/4 và sau đó số tiền 8,2 triệu USD "biến mất" khỏi tài khoản của anh. Bù lại, số tiền cứu trợ 1.700 USD từ chính phủ Mỹ mà anh mong chờ đã được gửi tới tài khoản.

Không rõ đây là lỗi của cây ATM, ngân hàng hay chính phủ liên bang Mỹ chuyển tiền nhầm. Phía ngân hàng cho rằng có thể cây ATM bị trục trặc. "Thật buồn khi tôi bất ngờ trở thành triệu phú và chỉ một giây sau quay lại làm người bình thường", Calvin tâm sự.

"Nhưng khi nghèo, bạn phải nỗ lực. Tôi ước rằng trong tài khoản của mọi người đều có 8,2 triệu USD", anh nói.

Những ngày qua, Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) đã chuyển tiền cứu trợ cho ngừi lao động nộp hồ sơ thuế năm 2018 và 2019. Người độc thân có thu nhập dưới 99.000 USD/năm nhận 1.200 USD. Cặp vợ chồng không con có thu nhập dưới 198.000 USD/năm nhận 2.400 USD.

Các gia đình sẽ được hỗ trợ thêm 500 USD với mỗi đứa trẻ dưới 16 tuổi. Trong 3 tuần qua, gần 17 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

Tỷ phú Bill Gates chỉ trích Tổng thống Trump vì cắt viện trợ WHO

Tỷ phú Bill Gates phản đối quyết định cắt viện trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) của Tổng thống Mỹ Donald Trump và cho rằng đây là hành động "nguy hiểm".

Kinh tế Mỹ lao đao vì virus, tỷ phú Jeff Bezos vẫn có thêm 24 tỷ USD

Tỷ phú Jeff Bezos - người giàu nhất thế giới - càng giàu hơn dù đại dịch Covid-19 đang làm nền kinh tế Mỹ và thế giới lao đao.

https://www.cnbc.com/2020/04/15/coronavirus-stimulus-an-indiana-firefighter-got-8point2-million-by-mistake.html?zdlink=Uo9fRtCYEdiYSsDePMrbNtLoR28w8dfXR6yjCpauC34uCp4mEbmlN2yYB29XS71fP28w8ZCvE30nE3CnC29zVG

Thanh Hoa

Bạn có thể quan tâm