Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy trò Mourinho vô địch Europa Conference League

Rạng sáng 26/5, pha lập công duy nhất của Nicolo Zaniolo giúp Roma đánh bại Feyenoord 1-0 ở chung kết Europa Conference League 2021/22.

Highlights AS Roma 1-0 Feyenoord Pha lập công của Nicolo Zaniolo giúp huấn luyện viên Jose Mourinho và các học trò giành chiến thắng trong trận chung kết UEFA Europa Conference League 2021/22 rạng sáng 26/5.

Roma nhập cuộc với sự thận trọng cao nhất. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho không ngần ngại nhường quyền kiểm soát thế trận cho Feyenoord.

Ở hàng phòng ngự, Chris Smalling cùng đồng đội chơi đầy tập trung khiến đối thủ chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt. "Giallorossi" thi đấu đầy chủ động và chỉ cần một cơ hội nhỏ để tạo ra sự khác biệt.

Phút 32, Gianluca Mancini chuyền dài vào vùng cấm. Tình huống phán đoán điểm rơi lỗi của Gernot Trauner tạo điều kiện để Nicolo Zaniolo thoát xuống, dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Justin Bijlow, mở tỷ số 1-0 cho Roma.

Roma vo dich Conference League anh 1

Pha làm bàn mang về chức vô địch Conference League cho Roma.

Sau khi có lợi thế, Roma càng có lý do lùi sâu đội hình để phòng ngự. Thầy trò HLV Mourinho trải qua những giây phút khó khăn ở đầu hiệp hai khi Feyenoord tạo sức ép nghẹt thở bằng những tình huống đưa bóng vào từ hai biên. Tài năng của thủ môn Rui Patricio và cột đã hai lần cứu đại diện Serie A khỏi bàn thua trông thấy sau pha dứt điểm của Jens Toornstra hay Tyrell Malacia.

Thời gian càng trôi đi, cầu thủ Feyenoord càng cho thấy sự nóng vội. Trong khi đó, kinh nghiệm dày dặn giúp HLV Mourinho đưa ra những chỉ đạo hợp lý để Roma giữ vững cự ly đội hình.

Trong ngày phong độ chạm đỉnh, Smalling trở thành ngôi sao của trận đấu với hàng loạt pha chọn vị trí và tắc bóng lăn xả chuẩn xác. Màn trình diễn của cựu trung vệ MU, tiểu xảo câu giờ của Tammy Abraham và sự vô duyên của hàng công Feyenoord giúp Roma bảo toàn mành lưới cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Trận đấu trên sân Air Albania khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về "Giallorossi".

Trước trận chung kết Europa Conference League, thành tích của Roma ở các giải đấu cúp châu Âu chỉ là con số 0. Sự xuất hiện của Jose Mourinho, HLV được mệnh danh "Vua đấu cúp", đã giúp đội bóng thủ đô Italy có danh hiệu đầu tiên ở cấp châu lục và cũng là chiếc cúp đầu tiên của đội bóng áo bã trầu sau 14 năm chờ đợi.

Roma vo dich Conference League anh 2
Roma vo dich Conference League anh 3

Pep Guardiola mỉa mai Roma của Mourinho

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha bất ngờ hướng mũi dùi sang AS Roma của Jose Mourinho trong phát biểu mới nhất.

Mourinho chưa hết thời khi vào chung kết cúp châu Âu cùng AS Roma

Người ta không thường thấy Jose Mourinho khóc trong bóng đá, nhưng lần vào chung kết giải đấu hạng 3 châu Âu mùa này có ý nghĩa lớn với ông.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm