Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy trò Klinsmann tìm kế khóa chân Ronaldo

HLV Juergen Klinsmann khẳng định chặn được chân Ronaldo chính là yếu tố then chốt giúp đội tuyển Mỹ tiến sâu vào vòng trong ở World Cup 2014.

Tại vòng chung kết World Cup 2014, đội tuyển Mỹ rơi vào một bảng đấu đầy cam go khi phải chạm trán với Ghana, Bồ Đào Nha và Đức. Đây được xem là bảng "tử thần" đối với những "chú Sam".

Nhà chiến lược gia người Đức khẳng định, dù cánh cửa rất hẹp nhưng các cầu thủ Mỹ sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo tại Brazil. Một nhân vật khiến ông đặc biệt phải dè chừng chính là ngôi sao Cristiano Ronaldo – người vốn được mệnh danh là “cỗ máy ghi bàn”.

Sau trận mở màn gặp Ghana vào 17/6 tới, thầy trò HLV Juergen Klinsmann sẽ phải đối đầu với đội tuyển mạnh là Bồ Đào Nha trên sân Manaus.

HLV Juergen Klinsmann kêu gọi các học trò phải bằng mọi giá chặn được Cristiano Ronaldo và khiến Bồ Đào Nha có một trận đấu chật vật. Vô hiệu hóa được CR7 chính là điểm mấu chốt để đội tuyển Mỹ kiếm tìm cơ hội tiếp tục đi sâu vào vòng trong World Cup 2014.

Thầy trò HLV Juergen Klinsmann đang "ủ mưu" vô hiệu hóa Ronaldo.

"Nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng tôi là ngăn chặn được Ronaldo. Tôi đang nghĩ cách để khiến chân sút nguy hiểm này rơi vào tình cảnh khốn đốn khi gặp tuyển Mỹ", HLV Juergen Klinsmann nói.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Đức cũng khẳng định bóng đá Mỹ đang ngày một phát triển và lớn mạnh. Ông mong muốn ngày càng có thêm nhiều các cầu thủ xứ cờ hoa được chơi bóng tại các câu lạc bộ dự UEFA Champions League.

"Tôi cho rằng nhiều cầu thủ đặc biệt trong đội tuyển của tôi hoàn toàn đủ năng lực để chơi bóng tại UEFA Champions League. Đó là nơi họ thực sự cần tới để nâng tầm đẳng cấp, trở thành những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới", HLV Juergen Klinsmann khẳng định.

Lam Anh

Ảnh: Goal.

Bạn có thể quan tâm