Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo giàu nhất World Cup 2014 với tài sản 230 triệu USD

Với tài sản lên tới 230 triệu USD (5000 tỷ đồng), tiền đạo người Bồ Đào Nha Critstiano Ronaldo đang là cầu thủ giàu nhất World Cup 2014 do Wealth-X mới công bố.

1. Cristiano Ronaldo (230 triệu USD)

Chân sút số 1 Bồ Đào Nha Ronaldo đang dẫn đầu danh sách cầu thủ giàu nhất World Cup 2014 với 230 triệu USD, bỏ xa người thứ 2 là Messi. Năm ngoái, anh đút túi tới 44 triệu USD và là cầu thủ kiếm được nhiều tiền nhất thế giới. Với bản hợp đồng gia hạn cùng Real Madrid tới năm 2018, CR7 sẽ nhận được lương 23 triệu USD mỗi năm. Ngoài ra, các hợp đồng quảng cáo với thương hiệu nổi tiếng như Nike, Herbalife, Samsung, Catrol,… cũng đem tới cho anh những khoản tiền béo bở.

2. Lionel Messi (180 triệu USD

Năm ngoái, ngôi sao Argentina thêm vào ngân sách của mình 41,3 triệu USD, nâng tổng số tài sản lên 180 triệu USD, trở thành cầu thủ giàu thứ 2 World Cup 2014. Dự kiến với bản hợp đồng khủng 27 triệu USD/năm mới ký với Barca, năm nay, Messi sẽ vươn lên đứng đầu danh sách cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất thế giới. Ngoài ra, M10 còn bỏ túi 23 triệu mỗi năm nhờ vào các hợp đồng quảng cáo với  Gillette, Samsung, Gatorade, Adidas…

3. Wayne Rooney (95 triệu USD) 

Siêu sao tuyển Anh Wayne Rooney vừa ký kết thành công bản hợp đồng trị giá 26 triệu USD/năm với Manchester United. Ngoài ra, anh cũng kiếm về 4 triệu quảng cáo với Nike, Samsung, và Harper Collins.

4. Didier Drogba (90 triệu USD)

Đứng thứ 4 trong danh sách là “voi rừng” Drogba với tài sản 90 triệu bảng. Năm 2004, Drogba rời Marseille tới Chelsea với giá chuyển nhượng 24 triệu USD. Ngoài ra, hình ảnh ngôi sao Bờ Biển Ngà nổi danh khắp thế giới cùng những thương hiệu nổi tiếng như Nike, Pepsi, Konami… 

5. Samuel Eto'o (75 triệu USD)

Gương mặt sáng giá nhất Cameroon - Samuel Eto'o cũng là tay chơi nổi tiếng thế giới. Với 75 triệu USD trong túi, Eto’o đang đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng. Mùa giải trước, Eto’o ký bản hợp đồng thời hạn 1 năm với Chelsea giá 7 triệu USD. Trước đó, cầu thủ 33 tuổi kiếm được 10 triệu USD/năm khi chơi cho Inter Milan và 13,4 triệu USD khi chơi cho đội bóng nước Nga Anzhi. Các hợp đồng quảng cáo với Ford và Puma giúp anh đút túi 3 triệu USD mỗi năm.

6. Yaya Toure (70 triệu USD)

Cầu thủ Bờ biển Ngà hiện đang chơi cho Manchester City, sở hữu 70 triệu USD. Anh cũng là một trong những cầu thủ đắt giá nhất Premier Leagua với giá chuyển nhượng lên tới 24 triệu USD.

7. Frank Lampard (60 triệu USD)

Lampard, cầu thủ vừa rời Chelsea sau 13 năm gắn bó đã kiếm được 7,8 triệu USD/năm từ 2008. Cầu thủ lão làng của đội tuyển Anh cũng kiếm về khoảng 3,5 triệu USD/năm nhờ vào các hoạt động quảng cáo với Adidas và Pepsi.
8. Steven Gerrard (55 triệu USD)

Với 55 triệu bảng trong tài khoản, đội trưởng Liverpool Gerrard cũng nằm trong danh sách những đại gia trong làng bóng đá thế giới. Mặc dù chỉ kiếm được 7 triệu USD mỗi năm nhưng ngôi sao người Anh vẫn ký vào bản hợp đồng cam kết sẽ khoác áo Liverpool cho tới khi giải nghệ.

9. Fernando Torres (50 triệu USD)

Torres là cầu thủ Tây Ban Nha duy nhất lọt vào bảng danh sách này. Năm 2011, Torres chuyển từ Liverpool tới Chelsea với giá 80 triệu USD và đều đặn đút túi mỗi năm 17 triệu USD trong màu áo The Blues. Là gương mặt quảng cáo của Nike và Pepsi, cầu thủ điển trai cũng thu về 3,5 triệu USD mỗi năm.

10. Gianluigi Buffon (50 triệu USD

Có tài sản tương đương với Torres là cầu thủ người Italy - Gianluigi Buffon. "Người nhện" Italy gia nhập Juventus với giá chuyển nhượng 67 triệu USD năm 2001, là thủ môn đắt giá nhất thế giới. Mỗi năm, anh nhận được 6 triệu USD tiền lương từ câu lạc bộ và một số tiền không nhỏ từ các hợp đồng quảng cáo. 

Linh Anh

Ảnh: Businessinsider.

Bạn có thể quan tâm