Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy trò HLV Gerrard thắng ngược Leicester

Đêm 5/12 (giờ Hà Nội), Aston Villa bị dẫn trước từ sớm nhưng đã kết thúc trận đấu vòng 15 Premier League bằng thắng lợi 2-1 trước Leicester City.

Aston Villa dau Leicester anh 1

Lối chơi của Aston Villa và Leicester đều có nền tảng dựa trên hàng phòng ngự. Tuy nhiên, hai đội lại có trường phái tấn công khác nhau. Trong khi chủ nhà Villa chọn phương án đánh biên, Leicester liên tục thực hiện những pha bóng xộc thẳng vào giữa hàng thủ chủ nhà dựa trên tốc độ của Harvey Barnes, Patson Daka và James Maddison.

Aston Villa dau Leicester anh 2

"Bầy cáo" thi đấu tự tin và chỉ cần 14 phút để có bàn mở tỷ số. Daka xoay trở khéo léo để hút 3 cầu thủ chủ nhà trước khi chuyền cho Barnes áp sát khung thành. Số 7 đặt lòng gọn gàng, đánh bại thủ môn Emiliano Martinez.

Aston Villa dau Leicester anh 3

Chỉ 170 giây sau khi thủng lưới, Aston Villa đã có bàn gỡ hòa. Emiliano Buendia tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm để đánh đầu hạ Kasper Schmeichel. Ban đầu, bàn thắng được tính cho Buendia. Tuy nhiên, ban tổ chức Premier League xác định bóng đã khẽ chạm chân Ezri Konsa trước khi đi vào lưới. Theo đó, bàn thắng được chuyển cho trung vệ số 4 còn Buendia được tính kiến tạo.

Aston Villa dau Leicester anh 4

Phút 41, Aston Villa tiếp tục trừng phạt sự lơ là của hàng thủ Leicester để làm tung mành lưới Schmeichel. Jacob Ramsey ăn mừng cuồng nhiệt sau khi sút tung lưới đội khách từ pha làm tường của Matty Cash.

Aston Villa dau Leicester anh 5

Khi thấy thủ môn Schmeichel bị đau tay, trọng tài Michael Oliver tham khảo pha quay chậm. Ông xác định Ramsey phạm lỗi. Anh tung cú sút khi thủ môn đội khách đã làm chủ được trái bóng.

Aston Villa dau Leicester anh 6

CĐV chủ nhà không phải tiếc nuối lâu. Khi hiệp hai diễn ra được 9 phút, Aston Villa vượt lên dẫn 2-1 tiếp tục từ một tình huống bóng bổng. Konsa lại sắm vai người hùng với pha đánh đầu ở góc hẹp tung lưới Schmeichel. Đây là một pha dàn xếp được chủ nhà tính toán kỹ. Tyrone Mings thu hút sự chú ý của 2 cầu thủ Leicester. Konsa nấp phía sau và có thể thoải mái dứt điểm.

Aston Villa dau Leicester anh 7

Thầy trò HLV Gerrard thi đấu hưng phấn sau khi có bàn thứ 2. Phút 58, Ollie Watkins sút tung lưới Leicester nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Aston Villa dau Leicester anh 8

Ở thế chân tường, Leicester không còn lựa chọn ngoài việc đẩy cao đội hình tấn công. "Bầy cáo" có quãng thời gian cầm bóng đến 77% nhưng chỉ tiếp cận được khung thành chủ nhà bằng những cú sút xa. Phút 64, Maddison suýt lập siêu phẩm với một cú cứa lòng từ ngoài vùng cấm. Bóng đi vọt xà chỉ trong gang tấc.

Aston Villa dau Leicester anh 9

Aston Villa phòng ngự chủ động và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn từ những pha phản công. HLV Gerrard hai lần ôm đầu tiếc nuối khi chứng kiến những pha bỏ lỡ của Watkins, Ramsey khi trước mặt chỉ còn thủ môn.

Aston Villa dau Leicester anh 10

Phút 75, các hậu vệ Aston Villa bất lực trước cú đánh đầu của Barnes. Tuy nhiên, thủ môn Martinez đã kịp dùng những đầu ngón tay để đẩy bóng đi vọt xà. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 đầy kịch tính cho "The Villains". Gerrard đánh bại thầy cũ Brendan Rodgers và chiếm luôn vị trí thứ 10 của chính Leicester. Ở vòng tiếp theo, Aston Villa sẽ hành quân đến sân nhà của Liverpool.

Aston Villa dau Leicester anh 11

Man City khiến HLV Gerrard nhận thất bại đầu tiên ở Premier League

Trước Man City hơn tầm đẳng cấp, Aston Villa của HLV Steven Gerrard chấp nhận trận thua với tỷ số 1-2 trên sân nhà rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm