Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất đi Starbucks, người Nga có thêm Stars Coffee

Người dân Nga sẽ thưởng thức những cốc cà phê đến từ thương hiệu Stars Coffee thay vì Starbucks.

Theo Reuters, ngày 18/8, doanh nhân Anton Pinskiy cùng rapper Timati đã ra mắt chuỗi cửa hàng cà phê Stars Coffee để thay thế cho sự biến mất của Starbucks tại Nga.

Thay Starbucks bang Stars Coffee anh 1

Logo mới của thương hiệu Stars Coffee. Ảnh: Reuters.

Trong buổi ra mắt công chúng tại Moscow, rapper Timati đã giới thiệu thương hiệu mới với logo có hình ảnh một người phụ nữ cùng ngôi sao trên đầu. Các cửa hàng chính thức hoạt động từ ngày 19/8.

Timati cho biết họ bị cấm sử dụng logo của Starbucks. Tuy nhiên, anh cùng các cộng sự vẫn muốn logo mới có sự tiếp nối trong phong cách của thương hiệu cũ.

Thay Starbucks bang Stars Coffee anh 2

Rapper Timati, một trong những người sáng lập Stars Coffee. Ảnh: Reuters.

Theo Timati, những đặc trưng ở logo cũ như dáng hình tròn và "giới tính nữ" sẽ tạo ra sự tương phản tuyệt vời với màu nâu “nam tính” trong logo mới.

"Ngoài việc có chung hình tròn thì chúng tôi chẳng có điểm chung nào trong logo cả”, ông Pinskiy khẳng định.

Về phía Starbucks, công ty từ chối bình luận về sự giống nhau trong tên gọi và logo của thương hiệu Stars Coffee.

Pinskiy cho biết Stars Coffee nhập khẩu hạt cà phê từ châu Mỹ Latinh, châu Phi và các nhà cung cấp khác có trụ sở tại Nga.

Các cửa hàng của Starbucks tại Nga do Tập đoàn Alshaya điều hành. Vào cuối tháng 5, Starbucks đã quyết định rời bỏ hoàn toàn khỏi thị trường Nga do xung đột tại Ukraine.

130 cửa hàng Starbucks đóng cửa tại Nga đã kéo theo gần 2.000 người bị mất việc. Tuy nhiên, phía công ty tuyên bố vẫn sẽ trả lương và hỗ trợ nhân viên tìm kiếm việc làm mới.

Thanh Vũ

Bạn có thể quan tâm