Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy Park có thể đối đầu HLV từng vào tứ kết World Cup

Thầy trò HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ đối đầu HLV Jorge Luis Pinto, người sắp được bổ nhiệm vào ghế nóng tại đội tuyển UAE, ở Vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào cuối năm.

Chia sẻ với Erem News, HLV Jorge Luis Pinto xác nhận từng được Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) liên hệ đàm phán từ cách đây 3 năm, khi ông đang dẫn dắt đội tuyển Honduras. "Không phải bây giờ họ mới quan tâm tôi. Điều đó diễn ra từ lâu rồi. Họ muốn ký hợp đồng với tôi khi tôi là HLV trưởng đội tuyển Honduras năm 2017", ông Luis Pinto nói.

UAEFA dự kiến công bố việc bổ nhiệm HLV Luis Pinto trong vài ngày tới. Chiến lược gia người Colombia chia sẻ với Gol Caracol: "Các điều khoản chi tiết đã được đồng ý, nhưng chúng tôi vẫn phải chờ xem điều gì sẽ diễn ra. Tôi đã tìm hiểu về đất nước UAE và văn hóa của họ trước khi đưa ra quyết định. Tôi biết về lịch sử UAE, chất lượng cầu thủ và xem đội tuyển này thi đấu từ những năm 1990".

UAE sa thai HLV anh 1

HLV Luis Pinto là người đưa đội tuyển Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014. Ảnh: Getty Images.

Hồi tháng 4, UAEFA sa thải HLV Ivan Jovanovic trong khi chiến lược gia người Serbia thậm chí chưa dẫn dắt đội tuyển UAE một trận đấu nào. Ông là người được chọn để thay thế Bert van Marwijk, người dẫn dắt UAE đối đầu tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Ở trận lượt đi tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước UAE nhờ pha lập công của Nguyễn Tiến Linh. UAE cũng là đối thủ cuối cùng thầy trò HLV Park Hang-seo phải đối đầu ở vòng loại này, sau khi chạm trán Malaysia và Indonesia.

Trong suốt sự nghiệp cầm quân từ năm 1984 đến nay, bên cạnh nhiều CLB ở Colombia, HLV Luis Pinto còn dẫn dắt đội tuyển Costa Rica và Honduras. Dấu ấn lớn nhất của ông là đưa Costa Rica vào tứ kết World Cup 2014.

Giải đấu năm đó, đội bóng Trung Mỹ nằm ở bảng D, nơi có sự góp mặt của Uruguay, Italy và Anh. Song, thầy trò HLV Luis Pinto đã giành vé vào vòng 16 đội với vị trí dẫn đầu bằng 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Costa Rica đánh bại Uruguay với tỷ số 3-1, thắng Italy 1-0 và cầm hòa Anh 0-0. Sau đó, họ vượt qua Hy Lạp ở loạt sút luân lưu để vào tứ kết. Tại đây, đoàn quân của HLV Luis Pinto cũng chỉ chấp nhận thất bại trước Hà Lan trên chấm luân lưu may rủi.

UAE sa thai HLV anh 2

Highlights U23 châu Á 2020: Việt Nam 0-0 UAE Tối 10/1, trước đối thủ được đánh giá cao là U23 UAE, thầy trò HLV Park Hang-seo có màn trình diễn tốt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, song chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.

HLV Park trải lòng về hành trình của Hàn Quốc ở World Cup 2002

Thành công của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam phần nào làm mờ đi sự thật rằng ông từng là thành viên trong ban huấn luyện đưa tuyển Hàn Quốc vào tới bán kết World Cup 2002.

Đối thủ của tuyển Việt Nam gặp khó trước vòng loại World Cup

Trong phần còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tuyển UAE đối diện thách thức khi giải vô địch quốc gia nước này không thể tiếp tục.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm