Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thay người như Van Gaal, U15 Đồng Tháp lên ngôi vô địch

Quyết định thay thủ môn của HLV đội U15 Đồng Tháp đã giúp họ đánh bại U15 PVF sau loạt đá luân lưu 11 m trong trận chung kết giải U15 quốc gia diễn ra chiều 28/8.

Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá Việt Nam (PVF) là trung tâm đào tạo bóng đá trẻ rất thành công hiện nay. Trước khi vào chung kết giải U15 quốc gia năm nay, họ đã vô địch giải U17 tại Huế. Bên cạnh đó, đội U16 PVF cũng vào đến chung kết giải bóng đá trẻ của châu Á.

Được dẫn dắt bởi cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường, U15 PVF không gặp nhiều khó khăn trên hành trình đi đến trận chung kết. Được đánh giá cao hơn hẳn U15 Đồng Tháp, U15 PVF đã nhanh chóng tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

U15 PVF đã 2 lần liên đăng quang ở giải U15 nên rất tự tin khi gặp U15 Đồng Tháp, nhưng họ đã không thể khuất phục được đối thủ.

Tuy nhiên, khí thế hừng hực của họ đã bị dội ngay một gáo nước lạnh khi tiền vệ Trần Công Minh có sút xa táo bạo ghi bàn cho U15 Đồng Tháp ở ngay phút thứ 7. Bàn thắng đã giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi U15 PVF tràn lên tấn công tìm bàn gỡ, trong khi U15 Đồng Tháp chơi phòng ngự phản công.

Với đội hình đồng đều, tấn công đá dạng, U15 PVF liên tục tạo ra pha uy hiếp về phía Đồng Tháp. Nhưng các cầu thủ quá nóng vội trong những tình huống cuối cùng nên các cơ hội cứ lần lượt trôi qua. Phải đến phút 36, họ mới tìm được bàn gỡ 1-1 do công của Lê Văn Xuân trên chấm 11 m sau khi đội trưởng Nguyễn Hữu Kiên bị hậu vệ Nam Sơn của Đồng Tháp phạm lỗi trong vòng cấm.

Trong 45 phút còn lại của hiệp 2, hai đội tích cực tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng đều không thành công, buộc trận đấu phải đưa đến loạt luân lưu để phân định thắng thua. Trước khi bắt đầu loạt sút cân não này, HLV Huỳnh Ngọc Hiên của Đồng Tháp đã có quyết định táo bạo khi rút thủ môn chính Nguyễn Nhật Trường ra, thay bằng Lương Hùng Vỹ.

Hùng Vỹ vào thay Nhật Trường để bắt penalty.
Hùng Vỹ vào thay Nhật Trường để bắt penalty.

Quyết định này đã thành công rực rỡ khi Hùng Vỹ đẩy được cú sút của Trí Nhân ở lượt sút thứ 2. Ngoài ra, Trọng Long của PVF cũng sút hỏng ở lượt sút thứ 3 trong khi 4 cầu thủ của U15 Đồng Tháp đều thực hiện thành công. Giành chiến thắng 4-2 sau loạt sút luân lưu (chung cuộc 5-3), U19 Đồng Tháp lên ngôi vô địch xứng đáng.

Hùng Vỹ có khá đậm người nhưng phản xạ rất nhanh. Pha cứu thua ở loạt sút thứ 2 của anh đã mở ra bước ngoặt chiến thắng cho U15 Đồng Tháp.
U15 Tập đoàn cao su Đồng Tháp đăng quang xứng đáng khi hạ bệ đội bóng rất mạnh của PVF.
Các cầu thủ chia vui cùng người hâm mộ, những người lặn lội từ Đồng Tháp lên cổ vũ.
U15 PVF không thể có lần thứ 3 liên tiếp đăng quang.
U15 Viettel nhận giải phong cách và danh hiệu vua phá lưới của Trương Tiến Anh (3 bàn).
Phạm Ngô Tấn Tài (PVF) nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất giải.
Nguyễn Nhận Trường (U15 Đồng Tháp) nhận giải thủ môn xuất sắc nhất.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm