Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy giáo Ba: 'PVB đạt top 4 MSI là điều có thể'

Đại diện Việt Nam PVB thuộc bảng đấu tử thần và nguy cơ phải ra về ngay từ vòng khởi động là không hề nhỏ. Dù vậy, các chuyên gia vẫn dự đoán PVB sẽ làm nên chuyện tại kỳ MSI này.

Vào 18h ngày 23/4, Riot tổ chức lễ bốc thăm vòng khởi động MSI 2019 với khách mời là thần đồng SofM và SwordArT. Những lá thăm đã quyết định bảng đấu tử thần gồm 4 cái tên là 1907 Fenerbahçe Espor, Phong Vũ Buffalo (PVB), Isurus Gaming và Bombers.

Thay giao Ba du doan MSI 2019 anh 1
Bảng đấu khó khăn dành cho PVB. Ảnh: VED.

Đại diện LMHT Việt Nam - Phong Vũ Buffalo (PVB) hoàn toàn có thể bị loại ngay từ vòng khởi động khi bảng đấu của họ quy tụ những cái tên được giới chuyên môn đánh giá cao. Dù vậy, các chuyên gia LMHT vẫn dự đoán PVB sẽ lập nên kỳ tích tại kỳ MSI này.

Mối hiểm họa mang tên 1907 Fenerbahçe Esport

Đến với giải đấu mùa đông Turkish Champions League (TCL) 2019, Fenerbahçe có sự thay đổi toàn diện về đội hình thi đấu với cả 5 thành viên mới toanh gồm Ruin, Kirei, Bolulu, Hades và Japone.

Trước mùa giải, ít ai nghĩ rằng Fenerbahçe có thể vượt qua cái tên nặng ký như SuperMassive eSports (SM) khi đội tuyển không có tuyển thủ đáng chú ý nào. Mặt khác, SM đã tuyển về hỗ trợ 2 lần vô địch thế giới - Wolf - để hoàn thiện khả năng kiểm soát tầm nhìn cũng như giao tranh tổng.

Thế nhưng, sau khi kết thúc vòng bảng, Fenerbahçe đã giành ngôi đầu với thành tích 16-2 và đánh bại SuperMassive eSports trong cả 2 lượt đi và về. Fenerbahçe tiếp tục thể hiện sự hủy diệt tại vòng playoff với 6 trận toàn thắng.

Cả 3 mũi nhọn Ruin, Bolulu cùng Hades đứng đầu bảng xếp hạng KDA tại vòng Playoff. Hơn nữa, danh hiệu MVP đã thuộc về người đi rừng Kirei đã chứng minh sự thống trị tuyệt đối của Fenerbahçe tại giải đấu TCL.

1907 Fenerbahçe Esport là liều thuốc thử nặng ký nhất cho PVB tại vòng bảng. Nếu không cẩn thận, "trâu đỏ" sẽ ôm hận khi nhìn tấm vé vào vòng bảng của MSI 2019 rơi vào tay Fenerbahçe.

Sân nhà là sức ép và cũng là điểm tựa

MSI 2019 đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam đăng cai một giải đấu quy mô tầm cỡ thế giới. Tất cả hy vọng và ánh nhìn của người hâm mộ lúc này đang đổ dồn về PVB, đại diện ưu tú nhất của VCS với phong độ ngày càng cao.

Nhưng sự kỳ vọng lúc nào cũng đi kèm với sự khắc nghiệt khi thất bại. Có thể nói, người hâm mộ tại Việt Nam chỉ trích gay gắt tuyển thủ không kém bất kỳ khu vực nào trên thế giới.

Điển hình là thất bại 0-7 tại vòng loại CKTG 2016 của SAJ dẫn đến cơn thịnh nộ của số đông khán giả tại Việt Nam. Sau đó, SAJ đã tan rã với sức ép không nhỏ từ sự quá khích của người hâm mộ.

Thay giao Ba du doan MSI 2019 anh 2
Thất bại muối mặt tại đấu trường quốc tế khiến SAJ nhận nhiều sự chỉ trích của fan. Ảnh: VED.

Dù vậy, PVB vẫn được đánh giá là cao hơn so với các đối thủ khác tại vòng khởi động nhờ kinh nghiệm từng đi CKTG 2018, hạ gục top 4 CKTG 2018 G2 Esport, gạt giò thành công Flash Wolves.

Do đó, chỉ cần thi đấu với đúng khả năng và phong độ, HLV Tinikun của GAM đã nhận xét “đây sẽ là mùa giải mà PVB sẽ tiến rất sâu tại MSI”.

Trao đổi với Zing.vn, cựu game thủ chuyên nghiệp và huấn luyện viên Phan Tấn Trung (thầy giáo Ba) đã dự đoán đại diện Việt Nam sẽ dễ dàng đạt top 4.

"PVB năm nay đã tiến bộ vượt bậc so với năm ngoái. Chiến thuật và kỹ năng của team đã vượt trội hoàn toàn phần còn lại của VCS, vươn tầm thế giới.  Sau khi theo dõi kết quả bốc thăm, thầy Ba cho rằng PVB sẽ lọt vào top 4 của MSI 2019. Đối với các đối thủ đến từ Bắc Mỹ hay Thổ Nhĩ Kỳ, PVB trên cơ hoàn toàn", thầy giáo Ba nhận xét.

Thắng 3-1, PVB lên ngôi vô địch VCS mùa xuân 2019 BLV Hoàng Luân đã dự đoán PVB sẽ chiến thắng trong loạt trận này và ông cũng rất bất ngờ trước khả năng tạo đột biến và giao tranh tổng của EVOS.

Đội tuyển LMHT Việt Nam tham dự MSI: 'Chúng tôi muốn lọt top 4'

Từ ngày 1 đến 14/5, Riot sẽ tổ chức giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Mid Season Invitational tại TP.HCM và Hà Nội với 13 đội tuyển mạnh nhất thế giới.



Gia Minh

Bạn có thể quan tâm