Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội tuyển LMHT Việt Nam tham dự MSI: 'Chúng tôi muốn lọt top 4'

Từ ngày 1 đến 14/5, Riot sẽ tổ chức giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Mid Season Invitational tại TP.HCM và Hà Nội với 13 đội tuyển mạnh nhất thế giới.

Mid Season Invitational 2019 (MSI) là giải đấu LMHT quốc tế, được Riot tổ chức tại Việt Nam và Đài Loan.

Giải đấu gồm vòng khởi động (tại TP.HCM từ ngày 1-7/5), vòng bảng (tại Hà Nội từ ngày 10-14/5) và vòng loại trực tiếp tại Đài Bắc (Đài Loan) từ ngày 17-19/5.

Lien Minh Huyen Thoai Viet Nam PVB anh 1
MSI sẽ được tổ chức tại Việt Nam với 13 đội tham gia. Ảnh: VED.

Thể thức lễ bốc thăm vòng khởi động MSI 2019

Ở vòng khởi động, 8 trong số 13 đội sẽ được lựa chọn dựa trên thành tích quốc tế trong 2 năm trở lại đây. Họ sẽ được bốc thăm thành 2 bảng.

Nhóm thứ nhất gồm TCL (Thổ Nhĩ Kỳ), VCS (Việt Nam), LST (Đông Nam Á) và LCL (cộng đồng các quốc gia độc lập). Về phía nhóm thứ 2 có LJL (Nhật Bản), LLA (châu Mỹ Latin), CBLOL (Brazil) và OPL (châu Đại Dương).

Các đội này sẽ thi đấu theo thể thức BO1 vòng tròn 2 lượt. Mỗi ngày 6 trận ở một hoặc 2 bảng đầu.

Đội tuyển đứng đầu bảng A sẽ gặp đại diện LCS (Bắc Mỹ). Trong khi đó, đội thắng bảng B sẽ đối đầu với LMS. 2 trận đấu này sẽ diễn ra từ ngày 5-6/5. Đội thắng trong các cặp đấu sẽ vào thẳng vòng bảng. Đội thua sẽ đối đầu với nhau để giành suất tham dự cuối cùng vào ngày 7/5.

Khi vòng bảng bắt đầu, lúc này ngoài 3 đội chiến thắng từ vòng khởi động, còn có các đội mạnh như LEC (châu Âu), LCK (Hàn Quốc) và LPL (Trung Quốc). 4 đội xuất sắc đứng đầu sẽ tiến vào vòng loại trực tiếp tại Đài Bắc và tìm ra nhà vô địch MSI 2019.

Những cái tên đại diện cho mỗi khu vực đã được ấn định. Lễ bốc thăm chia bảng vòng khởi động sẽ diễn ra lúc 18h ngày 23/4.

Bên cạnh đó, ca khúc chủ đề “Bring Home The Glory” cho MSI 2019 đã được đăng lên kênh YouTube chính thức. Bài hát được sáng tác bởi Alex Seaver (Mako) cùng đội ngũ sản xuất âm nhạc của Riot Games và được giọng ca Sara Skinner thể hiện.

"Ngài" Ren nói gì trước thềm trận đấu?

Về phía đại diện Việt Nam, đội Phong Vũ Buffalo (PVB) đã bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu VCS. Sau chiến thắng 3-1 với EVS, PVB giành được tấm vé đại diện cho Việt Nam tại đấu trường MSI 2019.

Lien Minh Huyen Thoai Viet Nam PVB anh 2
PVB hạ gục EVS với tỷ số 3-1, giữ vững vị trí số một Việt Nam. Ảnh: VED.

"Các team tham gia MSI đều là những đội tuyển mạnh nhất ở từng khu vực. Trong đó, LCK và LPL là 2 khu vực mạnh nhất. Họ sở hữu những người chơi hàng đầu thế giới. Còn những khu vực còn lại thì chúng ta có thể cạnh tranh sòng phẳng", ông Nguyễn Văn Trọng (Ren), huấn luyện viên của PVB nhận xét về các đối thủ sẽ gặp.

Vị HLV này cũng chia sẻ thêm rằng trong các trận đấu sắp tới, Meliodas vẫn sử dụng LeeSin khi cần thiết và "Ma vương" Zeros sẽ phô diễn kỹ năng, khiêu khích đối thủ để những ván đấu thêm phần máu lửa và hấp dẫn

"Mục tiêu của team sẽ là đạt top 4 MSI lần này. Vì vậy, các thành viên sẽ cố gắng tập luyện để cho mọi người thấy được LMHT Việt Nam nói riêng và nền eSport Việt Nam nói chung đã phát triển mạnh mẽ như thế nào", ông Trọng bày tỏ quyết tâm với Zing.vn.

Thắng 3-1, PVB lên ngôi vô địch VCS mùa xuân 2019 BLV Hoàng Luân đã dự đoán PVB sẽ chiến thắng trong loạt trận này và ông cũng rất bất ngờ trước khả năng tạo đột biến và giao tranh tổng của EVOS.

Tuyển LMHT Trung Quốc mời thầy phong thủy vì quá xui xẻo

Đội Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) giàu thành tích của Trung Quốc EDG (Edward Gaming) đã phải nhờ cậy đến thầy phong thủy nhằm giải hạn khi liên tiếp gặp xui.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm