Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thấy gì từ cú bắt tay của Vinhomes và thương hiệu BĐS Nhật?

Sự hợp tác giữa Vinhomes và Samty Corporation cho thấy thị trường BĐS Việt ngày càng hút dòng vốn ngoại, cũng như khả năng làm sản phẩm chuẩn cấp quốc tế của doanh nghiệp nội.

Niềm tin vào Vinhomes là điều đại diện Tập đoàn Bất động sản (BĐS) Nhật Bản Samty Corporation nhấn mạnh khi nói về lý do đầu tư vào dự án The Sakura thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City, Hà Nội.

"Vinhomes là doanh nghiệp BĐS hàng đầu Việt Nam, được khách hàng tin yêu bởi chất lượng công trình và uy tín trong tiến độ thi công", ông Morita Naohiro - Tổng giám đốc Samty Việt Nam cho biết.

Chinh phục sự khắt khe của người Nhật bằng uy tín

Với người theo dõi thị trường BĐS hơn 15 năm như TS Trần Trí Thiện (Trung tâm Chiến lược và Phát triển thương hiệu), ông thừa nhận người Nhật Bản vô cùng khắt khe. Đối tác được chọn phải có uy tín, tiềm lực mạnh với các dự án đảm bảo tính pháp lý, tính thanh khoản tốt.

Vinhomes anh 1

Lễ ký kết phát triển dự án The Sakura (thuộc Vinhomes Smart City) giữa Vinhomes và Samty Corporation hứa hẹn tạo cú hích cho thị trường BĐS tây thủ đô.

Theo TS Thiện, tại Việt Nam, Vinhomes đã cho thấy thành công và uy tín lớn từ việc xây dựng, quản lý vận hành 26 dự án và 98.000 căn hộ, biệt thự trải khắp cả nước. Tuy nhiên con số ấy chỉ là một vế. Theo ông, quan trọng hơn là cách Vinhomes tạo nên chuẩn sống mới cho người Việt từ những dự án này.

Đơn cử, dự án Vinhomes Smart City quy mô tới 280 ha nhưng mật độ chỉ 14,7% - tỷ lệ thấp trên thị trường BĐS, còn lại là diện tích cho chuỗi tiện ích, hồ nước trải cát trắng và hệ thống cây xanh.

Vinhomes còn xây dựng những công trình đầy tâm huyết như bộ 3 công viên liên hoàn 16,3 ha trải dài dọc dự án gồm: Công viên trung tâm Central Park, công viên thể thao Sportia Park, công viên Nhật Bản Zen Park… Trong đó, Zen Park rộng 6,1 ha có quy mô lớn tại Đông Nam Á, hội tụ tinh hoa thiết kế cảnh quan xứ phù tang.

Vinhomes anh 2

Vinhomes xây dựng những công trình đầy tâm huyết để nâng tầm chuẩn sống cho người Việt.

Tại đây, cư dân Vinhomes được hưởng đa dạng tiện ích, đáp ứng nhiều nhu cầu như mua sắm, giải trí tại TTTM Vincom Mega Mall, chăm sóc sức khỏe với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, hay học tập tại hệ thống giáo dục tiêu chuẩn quốc tế Vinschool.

Vinhomes anh 3

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec tại Vinhomes Smart City được trang bị sân đỗ trực thăng trên tầng thượng và phòng tổng thống.

"Vinhomes là doanh nghiệp kiến tạo nên nền tảng cho các khu đô thị kiểu mẫu, thiết lập chuẩn mực mới về quy hoạch đô thị, nâng tầm chất lượng sống cho người Việt. Chọn mặt gửi vàng cùng Vinhomes có thể coi là quyết định khôn ngoan của doanh nghiệp Nhật, bởi Vinhomes là bảo chứng cho những dự án chất lượng và thành công", TS Thiện đánh giá.

Thu hút dòng vốn ngoại

Phía sau cú bắt tay Vinhomes - Samty Corporation, giới chuyên gia còn quan tâm nhiều tới điểm đến mà dòng vốn ngoại hướng tới. Đó là dự án Vinhomes Smart City nằm ở phía tây của Hà Nội - khu vực được coi là mảnh đất đầy tiềm năng.

TS Thiện phân tích đại đô thị Vinhomes Smart City sở hữu lợi thế nằm trong quy hoạch trọng điểm của Hà Nội. Từ năm 2011, phía tây Hà Nội nhận đầu tư hàng tỷ USD để phát triển mạnh, được kỳ vọng trở thành trung tâm hành chính, tài chính, kinh tế mới của thủ đô. Sự đồng bộ về hạ tầng khiến giá BĐS phía Tây tăng hàng chục lần trong một thập kỷ qua.

Vinhomes anh 4

Dự án Vinhomes Smart City có sức hút lớn với nhà đầu tư Nhật Bản nhờ lợi thế vị trí.

Chuyên gia kinh tế, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính) cho rằng đây là thời cơ phát triển tốt cho các doanh nghiệp BĐS trong nước. Việc liên kết với các tập đoàn BĐS lớn trên thế giới giúp doanh nghiệp nội tận dụng lợi thế về vốn, nhân lực, kỹ thuật… và học được cách nâng cao tiêu chuẩn sống cho cư dân.

Nói về sự hợp tác mới đây giữa Vinhomes và Tập đoàn Samty để cùng phát triển dự án The Sakura thuộc Vinhomes Smart City, TS Thiện cho rằng bên cạnh bảo chứng từ thương hiệu Vinhomes, việc dự án này nằm ở khu vực phía tây Hà Nội cũng là điểm thu hút nhà đầu tư Nhật Bản.

"Có 3 bên được lợi trong câu chuyện này. Samty có một trong những kênh đầu tư BĐS tốt nhất Việt Nam. Vinhomes có thêm sản phẩm cao cấp. Đặc biệt là khách hàng có cơ hội tận hưởng môi trường sống chất lượng cao theo tiêu chuẩn Nhật. Điều này rất quan trọng bởi một ngôi nhà chỉ có giá trị khi được đặt trong hệ sinh thái tiện ích", TS Thiện nhận định.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm